TNN online "แอร์พอร์ต เรลลิงก์" สรุปสาเหตุรถไฟฟ้าขัดข้อง ผู้โดยสารติดค้างอื้อ

TNN ONLINE

สังคม

"แอร์พอร์ต เรลลิงก์" สรุปสาเหตุรถไฟฟ้าขัดข้อง ผู้โดยสารติดค้างอื้อ

แอร์พอร์ต เรลลิงก์ สรุปสาเหตุรถไฟฟ้าขัดข้อง ผู้โดยสารติดค้างอื้อ

รถไฟฟ้าแอร์พอร์ต เรล ลิงก์ ขัดข้อง ก่อนถึงสถานีหัวหมาก ผู้โดยสารจำนวนมากเริ่มหายใจไม่ออก รอเจ้าหน้าที่มาให้การช่วยเหลือ พยายามเปิดประตูฉุกเฉินเพื่อระบายอากาศ

รถไฟฟ้าแอร์พอร์ต เรล ลิงก์ ขัดข้อง ก่อนถึงสถานีหัวหมาก ผู้โดยสารจำนวนมากเริ่มหายใจไม่ออก รอเจ้าหน้าที่มาให้การช่วยเหลือ พยายามเปิดประตูฉุกเฉินเพื่อระบายอากาศ

เมื่อเวลา 17.30 น. วันนี้ (24 ก.ย.65) ผู้สื่อข่าวไปตรวจสอบเหตุรถไฟฟ้าแอร์พอร์ตเรียลลิงค์ ขัดข้อง เหตุเกิดที่สถานีรถไฟแอร์พอร์ต เรียลลิงก์ ถนนกำแพงเพชร 7 แขวงและแขวงสวนหลวง กทม. 

โดยผู้สื่อข่าวได้ขึ้นไปตรวจสอบที่บนสถานีพบรถไฟฟ้าแอร์พอร์ตเรียลลิงค์ พบรถไฟฟ้าขบวนหมายเลขข้างรถ 1031 ถึง 1034 จอดเสียอยู่บนราง ขาออกมุ่งหน้าสนามบินสุวรรณภูมิ 

ทางเจ้าหน้าที่ได้ระงับการใช้รถไฟฟ้าขบวนดังกล่าว โดยผู้โดยสารที่มุ่งหน้าไปสนามบินสุวรรณภูมิได้มีการเปิดช่องทางด้านในเพื่อใช้ทดแทนช่องทางจราจรช่องทางรถไฟฟ้าที่ขัดข้อง

จากการสอบถามเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยทราบว่า เหตุการณ์รถไฟฟ้าขัดข้องเกิดขึ้นเมื่อเวลาประมาณ 14.00 น. ขณะที่รถกำลังเคลื่อนออกจากสถานีรถไฟหัวหมากไปยังสถานีสนามบินสุวรรณภูมิ เครื่องปรับอากาศภายในรถไฟฟ้าเกิดขัดข้อง 

ทำให้มีผู้โดยสารติดอยู่ภายในขบวนรถไฟจำนวนมากหายใจไม่สะดวก เจ้าหน้าที่ต้องเร่งเปิดประตูเพื่อช่วยเหลือผู้โดยสารออกมาจากขบวนรถ จากนั้นได้ระงับการใช้รถไฟขบวนดังกล่าว พร้อมกับมีการนำหัวลากจูงมาเพื่อนำรถไฟฟ้าขบวนดังกล่าวกลับไปซ่อมต่อไป

สำหรับเหตุการณ์ดังกล่าวไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บและได้รับอันตรายแต่อย่างใด

ด้าน แอร์พอร์ต เรล ลิงก์ (Airport Rail Link) ขอแจ้งสรุปเหตุขัดข้องที่เกิดขึ้นในวันนี้ โดยระบุว่า เมื่อเวลาประมาณ 13.46 เกิดเหตุระบบจ่ายไฟฟ้าขับเคลื่อนขัดข้องเป็นเหตุให้แอร์พอร์ต เรล ลิงก์ มีความจำเป็นต้องหยุดให้บริการเดินรถ 4 สถานี ได้แก่ สถานีหัวหมาก สถานีบ้านทับช้าง สถานีลาดกระบัง สถานีสุวรรณภูมิ ส่งผลให้ไม่สามารถเดินรถได้เต็มรูปแบบ

โดยผู้โดยสารสามารถใช้บริการแอร์พอร์ต เรล ลิงก์ ได้จากสถานี พญาไท ถึงสถานีรามคำแหง ได้ตามปกติ

"แอร์พอร์ต เรล ลิงก์" ได้เร่งแก้ไขเหตุขัดข้องที่เกิดขึ้นอย่างเต็มที่ โดยได้มีการบริหารจัดการผู้โดยสารบนสถานีเพื่อความปลอดภัย และลดความแออัดของผู้โดยสารบนสถานี และยังคงให้บริการเดินรถบางขบวนอยู่

เมื่อเวลาประมาณ 17.40 รถไฟฟ้าแอร์พอร์ต เรล ลิงก์ ได้กลับมาดำเนินการเดินรถได้ตามปกติแล้ว ทั้งนี้ไม่มีรายงานผู้โดยสารได้รับบาดเจ็บ หรือเป็นลมจากเหตุขัดข้องในครั้งนี้แต่อย่างใด 

แอร์พอร์ต เรล ลิงก์ ขออภัยในความไม่สะดวกที่เกิดขึ้นมา ณ ที่นี้



ภาพจาก ผู้สื่อข่าว TNN

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง