TNN online ทรูวิชั่นส์-สตช.เร่งปฏิบัติการปราบเว็บไซต์เถื่อน พร้อมขอบคุณร้านอาหาร เชียร์บอลแบบถูกลิขสิทธิ์

TNN ONLINE

สังคม

ทรูวิชั่นส์-สตช.เร่งปฏิบัติการปราบเว็บไซต์เถื่อน พร้อมขอบคุณร้านอาหาร เชียร์บอลแบบถูกลิขสิทธิ์

ทรูวิชั่นส์-สตช.เร่งปฏิบัติการปราบเว็บไซต์เถื่อน พร้อมขอบคุณร้านอาหาร เชียร์บอลแบบถูกลิขสิทธิ์

บริษัท ทรู วิชั่นส์ กรุ๊ป ร่วมมือกับสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เร่งเดินหน้าปราบปรามผู้ลักลอบทำผิดกฎหมาย ละเมิดลิขสิทธิ์ โดยเฉพาะช่วงนี้ที่เป็นฤดูกาลถ่ายทอดสดฟุตบอลพรีเมียร์ ลีกอังกฤษ ซึ่งจะพบการละเมิดลิขสิทธิ์จำนวนมาก ที่ผ่านมาสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ให้ความร่วมมือกับทรู วิชั่นส์ เป็นอย่างดี จนสามารถจับกุมดำเนินคดีกับเว็ปไซต์ละเมิดลิขสิทธิ์ไปแล้วหลายราย



นายสมพันธ์ จารุมิลินท รองประธานกรรมการบริหาร บริษัท ทรู วิชั่นส์ กรุ๊ป พร้อมด้วย นายองอาจ ประภากมล หัวหน้าคณะผู้บริหารด้านมีเดีย บมจ.ทรู คอร์ปอเรชั่น และ ชุดคณะผู้บริหารจาก English Premier League เข้าพบ พลตำรวจเอก ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เพื่อพูดคุยหารือแนวทางปราบปรามการละเมิดลิขสิทธิ์บนสื่อออนไลน์ หลังที่ผ่านมาได้มีการทำงานร่วมกันมาอย่างต่อเนื่อง


นายสมพันธ์ กล่าวว่า ทรูวิชั่นส์ ในฐานะบริษัทธุรกิจบอกรับเป็นสมาชิกที่สนับสนุนการสร้างสรรค์และคุ้มครองทรัพย์สินทางปัญญา นำรายการดีๆจากทั่วโลกและผลิตในไทยมาเผยแพร่ให้สมาชิกรับชมมากกว่า 10 ปี จึงอยากให้ทรัพย์สินทางปัญญาได้รับการปกป้องอย่างจริงจัง หากพบการละเมิดลิขสิทธิ์ก็ควรถูกแก้ไขอย่างทันท่วงที เพื่อจะเป็นกำลังใจให้กับผู้ผลิตงานซึ่งมีความคิดสร้างสรรค์ อยากจะสร้างผลงานออกมาสู่ตลาดเต็มที่ เพราะหากยังปล่อยปละละเลยเพิกเฉยกับการละเมิดลิขสิทธิ์จะส่งผลทำให้ผู้ผลิตผลงานต่างๆหมดแรงบันดาลใจล้มเลิกการสร้างสรรค์ผลงานไปถาวร ที่สำคัญการละเมิดลิขสิทธิ์ไม่ได้ส่งผลกระทบกับเพียงทรู วิชั่นส์ แต่ผู้ประกอบการรายอื่นก็ได้รับผลกระทบด้วย 


ทั้งนี้นายสมพันธ์ ขอขอบคุณสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ที่เห็นความสำคัญกับการปราบปรามละเมิดลิขสิทธิ์ และให้ความร่วมมือกับ ทรู วิชั่นส์ มาตลอดจนสามารถจับกุมดำเนินคดีกับเว็ปไซต์ละเมิดลิขสิทธิ์ไปแล้วหลายราย พร้อมยืนยัน ทรู วิชั่นส์ จะยังเดินหน้าสนับสนุนปราบปรามการละเมิดลิขสิทธิ์ไปอย่างต่อเนื่อง


ด้านนายองอาจ ระบุว่า การเดินหน้าปราบปรามผู้ละเมิดลิขสิทธิ์ มีข้อจำกัด คือ เทคโนโลยีปัจจุบันทันสมัยก้าวล้ำมากขึ้น สามารถพลิกแพลงได้ ทำให้การตรวจจับผู้ละเมิดลิขสิทธิ์มีความยากลำบาก และซับซ้อนขึ้น ดังนั้นจึงต้องได้รับความร่วมมือจากทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้อง โดยเฉพาะช่วงนี้ที่ฟุตบอลพรีมียร์ลีกอังกฤษ เริ่มเปิดฤดูกาลแล้ว มีผู้ชื่นชอบกีฬาหลายคนให้ความสนใจ ซึ่งทรู วิชั่นส์ เป็นเพย์ทีวีรายเดียวในประเทศไทยที่ได้ถือครองลิขสิทธิ์มาอย่างต่อเนื่อง และยังต้องต่อไปอีก 3 ฤดูกาล จึงหวังให้ฤดูกาลถ่ายทอดสดฟุตบอลพรีเมียร์ ลีก ผู้ละเมิดลิขสิทธิ์ได้รับการปราบปรามจริงจัง ไม่ฉวยโอกาสทำผิดกฎหมาย และถึงแม้การละเมิดลิขสิทธิ์จะเสนอแพ็กเก็จราคาถูก แต่คุณภาพก็ต่ำลงไปด้วย จึงอยากให้ผู้ชมช่วยกันไม่สนับสนุนบริการที่มาจากการละเมิดลิขสิทธิ์ทุกกรณี เพราะนอกจากจะบั่นทอนกำลังใจเจ้าของลิขสิทธิ์แล้ว ยังส่งผลกระทบต่อภาพรวมของเศรษฐกิจด้วย


ภายหลังพูดคุยหารือร่วมกับรองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติแล้ว ตัวแทนจากทรู วิชั่นส์ ได้เดินทางไปพบปะพูดคุยพร้อมขอบคุณร้านค้า ร้านอาหารที่สนับสนุนการรับชมรายการ ถ่ายทอดสดฟุตบอลโดยเฉพาะพรีเมียร์ ลีก อย่างถูกลิขสิทธิ์ผ่านทรูวิชั่นส์ อย่าง ร้าน บิ๊กบอร์ด ย่านสีลม ซึ่งให้ความสำคัญกับการสนับสนุนลิขสิทธิ์ที่ถูกกฎหมายมาตลอดตั้งแต่เริ่มดำเนินธุรกิจใหม่ เพราะมองว่า หากเลือกสิ่งถูกกฎหมายที่เป็นลิขสิทธิ์ถูกต้อง จะช่วยตอบแทนให้ลูกค้าได้รับชมถ่ายทอดสดฟุตบอลได้อย่างมีประสิทธิภาพ และยังช่วยเพิ่มกลุ่มลูกค้าให้กับทางร้านมากขึ้นด้วย


อย่างไรก็ตามในส่วนของ พรีเมียร์ลีก มีเป้าหมายมุ่งมั่นที่จะแก้ปัญหาการละเมิดลิขสิทธิ์ในประเทศไทยและทำงานร่วมกับกลุ่มทรูวิชั่นส์ ในการตรวจสอบ และดำเนินการกับบุคคลที่อำนวยความสะดวก ให้การสนับสนุนการเข้าถึงรายการละเมิดลิขสิทธิ์ผ่านช่องทางที่ผิดกฎหมาย เพื่อสนับสนุนยอดขายให้กับผู้ประกอบการ ร้านอาหาร ผับ บาร์ สถานประกอบการเชิงพาณิชย์ที่ออกอากาศเนื้อหาในพรีเมียร์ลีกที่สมัครสมาชิกอย่างถูกต้องตามกฎหมาย พรีเมียร์ลีกมุ่งมั่นที่จะทำงานร่วมกับทรูวิชั่นส์ ในการให้ความสำคัญในการจัดการและวางรูปแบบให้กับลูกค้าแพคเกจสำหรับ ร้านอาหาร ผับ บาร์ เพื่อสร้างมาตรฐานการรับชมรายการที่มีคุณภาพ สร้างผลประโยชน์ให้แก่สมาชิกที่ให้ความไว้วางใจสมัครแพคเกจสำหรับ ร้านอาหาร ผับ บาร์ และมั่นใจได้ว่าทั้งสมาชิกและลูกค้าที่รับชมรายการ ฟุตบอล อิงลิชพรีเมียร์ลีกจะได้รับประสบการณ์การรับชมที่ดีที่สุด





ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง