TNN online เปิดภาพ "ชัชชาติ" ชนหมัด "แอนนา" ยินดีคว้า MUT2022 สร้าง Soft Power - แรงบันดาลใจ

TNN ONLINE

สังคม

เปิดภาพ "ชัชชาติ" ชนหมัด "แอนนา" ยินดีคว้า MUT2022 สร้าง Soft Power - แรงบันดาลใจ

เปิดภาพ ชัชชาติ ชนหมัด แอนนา ยินดีคว้า MUT2022 สร้าง Soft Power - แรงบันดาลใจ

เปิดภาพ "ชัชชาติ" ชนหมัด "แอนนา" ร่วมยินดีคว้าตำแหน่ง Miss Universe Thailand 2022 สร้าง Soft Power ที่ดีสร้างแรงบันดาลใจให้กรุงเทพฯ เป็นเมืองที่น่าอยู่มากขึ้น

นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ให้การต้อนรับ นางสาวแอนนา เสืองามเอี่ยม มิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ 2022 (Miss Universe Thailand 2022) อายุ 23 ปี และสาวงามที่ได้รับตำแหน่งรองชนะเลิศมิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ 2022 

ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร กล่าวว่า วันนี้เป็นโอกาสที่ดีที่กทม.ได้ต้อนรับและร่วมแสดงความยินดีกับผู้ชนะการประกวด Miss Universe Thailand 2022 รวมถึงทีมงาน ที่น่าตื่นเต้นคือน้องแอนนาคือเลือดเนื้อเชื้อไขของกทม. และคุณพ่อของน้องแอนนาก็คือนายสมชาย เสืองามเอี่ยม เพื่อนร่วมงานของเราเอง เนื่องจากเป็นลูกจ้างประจำ ตำแหน่งพนักงานทั่วไป (เก็บขนมูลฝอย) อยู่ที่สำนักงานเขตตลิ่งชัน ซึ่งเป็นพนักงานเก็บขนมูลฝอยที่อยู่ท้ายรถบีบอัดขยะโดยทำงานมาแล้วกว่า 32 ปี โดยงานดังกล่าวเป็นอาชีพที่หนักและมีความสำคัญ ถ้าไม่มีเจ้าหน้าที่แบบพี่สมชายบ้านเมืองก็คงไม่มีความสะอาด 

เปิดภาพ ชัชชาติ ชนหมัด แอนนา ยินดีคว้า MUT2022 สร้าง Soft Power - แรงบันดาลใจ ภาพจาก เฟซบุ๊ก กรุงเทพมหานคร โดยสำนักงานประชาสัมพันธ์


ซึ่งคุณแม่ของน้องแอนนาก็เป็นลูกจ้างประจำ ตำแหน่งพนักงานทั่วไป (กวาด) ของสำนักงานเขตตลิ่งชันด้วยเช่นเดียวกัน โดยคุณพ่อต้องเริ่มทำงานตั้งแต่ 01:00 น. เพื่อไปส่งขยะที่สถานีขนถ่ายขยะมูลฝอยหนองแขม ต้องขอขอบคุณครอบครัวของน้องแอนนาด้วยที่ทำให้เรามีความภาคภูมิใจ รวมถึงที่น้องๆที่ชนะการประกวดในตำแหน่งต่างๆทุกคนที่ล้วนมีความสามารถเช่นเดียวกัน ซึ่งจะเป็น Soft Power ที่ดี 

กทม.เองก็พร้อมที่จะทำงานร่วมกันกับทาง Miss Universe Thailand เนื่องจากความร่วมมือระหว่างกทม.กับภาคเอกชนเป็นเรื่องสำคัญที่จะช่วยพัฒนาเมืองในหลายๆด้านได้

"ขอขอบคุณพี่สมชายและภรรยาที่เสียสละทำงานหนักมาทั้งชีวิต ให้คนกทม. และดูแลลูกมาอย่างดี ทำให้พวกเรามีความภาคภูมิใจในครอบครัวของกทม. ขอบคุณนะครับ " ผู้ว่าฯชัชชาติ กล่าวขอบคุณด้วยความภาคภูมิใจ

ด้านนางสาวแอนนา กล่าวว่า ขอขอบคุณทุกอย่างที่หล่อหลอมให้ชีวิตของแอนนามีวันนี้ ไม่ว่าจะเป็นด้านการศึกษาและด้านต่างๆ  

ซึ่งเรื่องราวต่างๆที่เกิดขึ้นในชีวิตแอนนาจะนำมาสร้างความเปลี่ยนแปลงให้กัสังคมและทุกๆด้าน แอนนาจะทำหน้าที่ตรงนี้ให้ดีที่สุด โดยนำเรื่องราวชีวิตของแอนนามาร่วมมือกับหน่วยงานภาครัฐและเอกชนเพื่อพัฒนาในเรื่องของสิ่งแวดล้อม เรื่องขยะและการศึกษา ให้กรุงเทพฯเป็นเมืองที่น่าอยู่มากขึ้นและมีการพัฒนามากขึ้นแอนนาจะทำหน้าที่ตรงนี้ให้ดีที่สุด

เปิดภาพ ชัชชาติ ชนหมัด แอนนา ยินดีคว้า MUT2022 สร้าง Soft Power - แรงบันดาลใจ ภาพจาก เฟซบุ๊ก กรุงเทพมหานคร โดยสำนักงานประชาสัมพันธ์


ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร กล่าวเพิ่มเติมว่า น้องแอนนาสามารถเป็น Soft Power ที่ดีได้เพราะมีกลุ่มแฟนคลับ รวมถึงความเก่งของตัวน้องแอนนาเองและน้องๆผู้ชนะการประกวดที่ได้รับตำแหน่งทุกคน สามารถสร้างแรงบันดาลใจให้คนจำนวนมากได้ เช่นเรื่องความมีระเบียบวินัย ความอดทน การศึกษา ซึ่งทุกเรื่องเป็นเรื่องสำคัญ ถ้าทุกคนทำหน้าที่ของตัวเองให้ดีที่สุด บ้านเมืองเราจะสามารถเดินหน้าไปได้ 

ตัวอย่างเช่น คุณแอนนาพูดเรื่องการเก็บขยะและคัดแยกขยะซึ่งเป็นเรื่องที่ดีมาก หากคุณแอนนา ช่วยกันเผยแพร่เรื่องนี้ก็จะมีผลต่อความคิด ต่อการกระทำของผู้อื่น ต้องขอขอบคุณกองประกวด Miss Universe Thailand 2022 ที่ กรุณาแวะมาเยี่ยมและให้ร่วมมือในส่วนนี้ ซึ่งกทม.ต้องการความร่วมมือกับภาคเอกชนและทุกภาคส่วน

เปิดภาพ ชัชชาติ ชนหมัด แอนนา ยินดีคว้า MUT2022 สร้าง Soft Power - แรงบันดาลใจ ภาพจาก เฟซบุ๊ก กรุงเทพมหานคร โดยสำนักงานประชาสัมพันธ์

 

"คุณแอนนา มีความสำคัญเนื่องจากเป็นลูกหลานของกทม.เอง คุณแอนนาอยู่กับกองขยะมาตั้งแต่เด็ก จึงส่งผลในแง่ของการสร้างความเปลี่ยนแปลงด้านขยะให้มีพลังมากยิ่งขึ้นได้ ซึ่งอาจจะช่วยสื่อสารทางด้านนโยบายการจัดการขยะของกทม.และด้านความร่วมมือต่างๆในอนาคต จะเห็นได้ว่าสุดท้ายการประกวดครั้งนี้เราไม่ได้พูดเรื่องของความสวยงามด้านเดียวแล้ว แต่เรามีการพูดและสื่อสารด้านสังคม ด้านการเปลี่ยน ด้านความคิด 

สุดท้ายแล้วผลจากการได้รับตำแหน่งคือการที่จะทำอย่างไรที่จะเปลี่ยนแปลงให้สังคมดีขึ้น ซึ่งอาจจะเริ่มต้นจากการคัดแยกขยะเพราะเกี่ยวข้องกับตัวน้องแอนนาโดยตรง เพราะน้องแอนนามีประสบการณ์ด้านนี้เนื่องจากคุณพ่อเองก็ทำงานเก็บขนขยะกับกทม. ซึ่งเรื่องนี้ก็มีหลายมิติ โดยกทม.จะเป็นผู้ทำงานด้านนี้โดยตรง ส่วนทางกองประกวด Miss Universe Thailand คงเป็นผู้ช่วยสื่อสารประชาสัมพันธ์ให้" ผู้ว่าฯชัชชาติ กล่าว



ข้อมูลจาก เฟซบุ๊ก กรุงเทพมหานคร โดยสำนักงานประชาสัมพันธ์

ภาพจาก เฟซบุ๊ก กรุงเทพมหานคร โดยสำนักงานประชาสัมพันธ์


ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง