TNN online ประกาศรางวัล Craft Idea "สร้างสรรค์ธุรกิจออนไลน์..สร้างรายได้..ชุมชนยั่งยืน"

TNN ONLINE

สังคม

ประกาศรางวัล Craft Idea "สร้างสรรค์ธุรกิจออนไลน์..สร้างรายได้..ชุมชนยั่งยืน"

ประกาศรางวัล  Craft Idea สร้างสรรค์ธุรกิจออนไลน์..สร้างรายได้..ชุมชนยั่งยืน

ประกาศรางวัล Craft Idea "สร้างสรรค์ธุรกิจออนไลน์..สร้างรายได้..ชุมชนยั่งยืน" จากการแข่งขันนักศึกษา 96 ทีมทั่วประเทศ

น.ต.วรวิทย์ เตชะสุภากูร ร.น. ที่ปรึกษา สำนักงานพัฒนาธุรกรรมทางอิเล็กทรอนิกส์ (ETDA) เป็นประธานมอบรางวัลและกล่าวแสดงความยินดี กับน้องๆระดับมหาวิทยาลัย ที่ได้มาโชว์ไอเดียสร้างสรรค์ธุรกิจออนไลน์สำหรับชุมชนในยุคดิจิทัล กับกิจกรรม "ETDA ชวนคนรุ่นใหม่ เฟ้นหาสุดยอดแผนธุรกิจ (Business Model) ประลองความคิดสร้างสรรค์ พาชุมชนสู่ความยั่งยืน" โดยร่วมกับสถาบัน ADTE by ETDA และ Partner ในการจัดงานครั้งนี้ด้วย

จากการแข่งขันที่ขับเคี่ยวอย่างเข้มข้นของน้องๆนักศึกษา 96 ทีมทั่วประเทศ มาถึง 11 ทีมที่เข้ารอบ จนได้ทีมชนะเลิศ ดังนี้

รางวัลชนะเลิศ 

ทีม This heart for The Community (หัวใจดวงนี้เพื่อชุมชน) จากมหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์

รางวัลรองชนะเลิศ อันดับ 1 

ทีม DO PRO   จากมหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ 

รางวัลชนะเลิศ อันดับ 2 

ทีม Poison angels จากมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลอีสาน วิทยาเขตขอนแก่น

น.ต.วรวิทย์ฯ ยังฝากข้อคิดให้น้องๆ ในเรื่องของการทำระบบ e-payment ให้จ่ายง่าย สะดวกและปลอดภัย เพื่อลูกค้าจะได้ตัดสินใจซื้อง่ายมากขึ้น รวมถึงจัดช่องทางการส่งของให้ถึงมือลูกค้าได้รวดเร็วที่สุด

นอกจากนี้ สินค้าชุมชน เป็นสินค้าที่ต้องทำโดยหลัก 3H คือ head hand และ hearth นั่นคือทำจากความคิดสร้างสรรค์ อาศัยฝีมือคน และทำจากใจที่รักในชิ้นงานนั้นๆ

สินค้าชุมชนยังเป็นเสน่ห์ เป็นแม่เหล็กดึงดูดให้ผู้คนได้ไปท่องเที่ยว สัมผัสกับเมืองหลักและเมืองรองต่างๆ ช่วยลดความเหลื่อมล้ำ สร้างงาน กระจายรายได้ เกิดเงินหมุนเวียน ในระดับตั้งแต่ชุมชนขึ้นมาได้เป็นอย่างดี

ทั้งนี้ ได้กล่าวขอบคุณผู้ให้การสนับสนุนโครงการ ได้แก่ มูลนิธิอาสาเพื่อนพึ่ง(ภา)ยามยาก สภากาชาดไทย  มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลอีสาน สถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ บริษัท ปตท.จำกัด (มหาชน) และ ทรู ดิจิทัล พาร์ค

สำหรับน้องๆ ที่ผ่านการอบรมในโครงการ หากต้องการสานต่อกิจกรรมร่วมกับชุมชน ETDA ยินดีเป็นสื่อกลางต่อยอดธุรกิจที่ชุมชนสนใจ กับ Business Idea ด้วยต่อไป

ประกาศรางวัล  Craft Idea สร้างสรรค์ธุรกิจออนไลน์..สร้างรายได้..ชุมชนยั่งยืน ภาพจาก สำนักงานพัฒนาธุรกรรมทางอิเล็กทรอนิกส์ (ETDA)

 

ประกาศรางวัล  Craft Idea สร้างสรรค์ธุรกิจออนไลน์..สร้างรายได้..ชุมชนยั่งยืน ภาพจาก สำนักงานพัฒนาธุรกรรมทางอิเล็กทรอนิกส์ (ETDA)

 



ภาพจาก สำนักงานพัฒนาธุรกรรมทางอิเล็กทรอนิกส์ (ETDA)

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง