TNN online วันเฉลิมพระชนมพรรษา 28 กรกฎาคม 2565 อุทยานแห่งชาติฯทั่วประเทศ เข้าฟรี!

TNN ONLINE

สังคม

วันเฉลิมพระชนมพรรษา 28 กรกฎาคม 2565 อุทยานแห่งชาติฯทั่วประเทศ เข้าฟรี!

วันเฉลิมพระชนมพรรษา 28 กรกฎาคม 2565 อุทยานแห่งชาติฯทั่วประเทศ เข้าฟรี!

กรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธุ์พืช "ยกเว้นค่าบริการ" เข้าอุทยานแห่งชาติเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่า และเขตห้ามล่าสัตว์ป่า สำหรับบุคคลชาวไทยและยานพาหนะในวันที่ 28 กรกฎาคม 2565 เนื่องในโอกาส "วันเฉลิมพระชนมพรรษา" พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว 28 กรกฎาคม 2565

กรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธุ์พืช "ยกเว้นค่าบริการ" เข้าอุทยานแห่งชาติเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่า และเขตห้ามล่าสัตว์ป่า สำหรับบุคคลชาวไทยและยานพาหนะในวันที่ 28 กรกฎาคม 2565 เนื่องในโอกาส "วันเฉลิมพระชนมพรรษา" พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว

นายรัชฎา สุริยกุล ณ อยุธยา อธิบดีกรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธุ์พืช เปิดเผยว่า เนื่องในวันเฉลิมพระชนมพรรษา พระบาทสมเด็จพระปรเมนทรรามาธิบดี ศรีสินทรมหาวชิราลงกรณ มหิศรภูมิพลราชวรางกูร กิติสิริสมบูรณอดุลยเดช สยามินทราธิเบศรราชวโรดม บรมนาถบพิตร พระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว 

วันที่ 28 กรกฎาคม ของทุกปี กรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธุ์พืช ได้ยกเว้นค่าบริการในการเข้าไป ในเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่า เขตห้ามล่าสัตว์ป่า และอุทยานแห่งชาติ ทุกแห่ง 

เฉพาะบุคคลชาวไทย และยานพาหนะ เพื่อเป็นการเทิดพระเกียรติและน้อมถวายความจงรักภักดี  รวมถึงสนองต่อพระราชกรณียกิจด้านการอนุรักษ์ทรัพยากรธรรมชาติ

ทั้งนี้ นักท่องเที่ยวสามารถตรวจสอบข้อมูลการปิดแหล่งท่องเที่ยวในอุทยานแห่งชาติต่างๆ ได้ทาง https://shorturl.asia/fA4ku โดยเน้นย้ำการดูแลสุขอนามัยและความปลอดภัย การรักษาความสะอาดของจุดที่มีการสัมผัสร่วม 

ห้องน้ำและห้องสุขา อุปกรณ์เครื่องใช้ภายในบ้านพักหรือเต็นท์ที่ให้บริการแล้วอย่างสม่ำเสมอ รวมถึงให้เว้นระยะห่างระหว่างบุคคล และงดกิจกรรมที่อาจทำให้เกิดความแออัด รวมถึงปฏิบัติตามมาตรการที่ส่วนราชการกำหนดอย่างเคร่งครัด


ข้อมูลจาก กรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธุ์พืช 

ภาพจาก TNN ONLINE

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง