TNN online ยืนยันแล้ว! "ออมสิน" เปิดสินเชื่อ QR รายวัน กู้ได้ 50,000 บาท จริงหรือไม่?

TNN ONLINE

สังคม

ยืนยันแล้ว! "ออมสิน" เปิดสินเชื่อ QR รายวัน กู้ได้ 50,000 บาท จริงหรือไม่?

ยืนยันแล้ว! ออมสิน เปิดสินเชื่อ QR รายวัน กู้ได้ 50,000 บาท จริงหรือไม่?

ข่าวปลอม อย่าแชร์! ออมสินเปิดสินเชื่อ QR รายวัน กู้ได้ 50,000 บาท อนุมัติทุกอาชีพ ออมสิน กระทรวงการคลัง ยืนยันประเด็นดังกล่าวนั้น เป็นข้อมูลเท็จ

ตามที่มีการเผยแพร่ข้อมูลสินเชื่อประเด็นเรื่องออมสินเปิดสินเชื่อ QR รายวัน กู้ได้ 50,000 บาท อนุมัติทุกอาชีพ ทางศูนย์ต่อต้านข่าวปลอมได้ดำเนินการตรวจสอบข้อเท็จจริงโดย ธนาคารออมสิน กระทรวงการคลัง พบว่าประเด็นดังกล่าวนั้น เป็นข้อมูลเท็จ


จากกรณีที่มีการโพสต์ข้อความชวนเชื่อโดยระบุว่า ออมสินรอบใหม่ ผ่านง่ายได้ทุกคน #OK ไว้เลย เดี๋ยวมาแนะนำ ทางธนาคาคารออมสิน กระทรวงการคลัง ได้ตรวจสอบข้อมูลและชี้แจงว่า ปัจจุบันธนาคารออมสินไม่ได้มีการเปิดให้บริการสินเชื่อ QR รายวันแก่ประชาชนตามที่สื่อโชเชียลนำมาเผยแพร่ หรือ ปิดให้บริการผลิตภัณฑ์สินเชื่อดังกล่าวไปแล้วนั่นเอง ทั้งนี้หากพบว่าสื่อหลักหรือสื่อโซเชียลนำเรื่องเกี่ยวกับ สินเชื่อ QR รายวัน ที่อ้างอิงถึงธนาคารออมสิน มาเผยแพร่ถือว่าเป็นการนำเสนอข้อมูลเท็จทั้งสิ้น


ยืนยันแล้ว! ออมสิน เปิดสินเชื่อ QR รายวัน กู้ได้ 50,000 บาท จริงหรือไม่?


ดังนั้นขอให้ประชาชนอย่าหลงเชื่อข้อมูลดังกล่าว และขอความร่วมมือประชาชนให้งดแชร์หรือส่งต่อข้อมูลที่เป็นเท็จไปในช่องทางสื่อโซเชียลต่างๆ และเพื่อป้องกันไม่ให้ประชาชนถูกสื่อโซเชียลโพสต์ข้อมูลหลอกลวง และสามารถติดตามข้อมูลข่าวสารที่ถูกต้องจากเว็บไซต์ธนาคารออมสิน www.gsb.or.th หรือหากมีข้อสงสัยข้อมูลเกี่ยวผลิตภัณฑ์ธนาคารออมสิน โปรดสอบถาม GSB Contact Center โทร.1115


บทสรุปของเรื่องนี้คือ : ปัจจุบันธนาคารออมสินไม่ได้มีการเปิดให้บริการสินเชื่อ QR รายวันแก่ประชาชน




ภาพ TNNONLINE 

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง