TNN online ชวน "เวียนเทียนออนไลน์" วันอาสาฬหบูชา พร้อมร่วมกิจกรรมวันเข้าพรรษา

TNN ONLINE

สังคม

ชวน "เวียนเทียนออนไลน์" วันอาสาฬหบูชา พร้อมร่วมกิจกรรมวันเข้าพรรษา

ชวน เวียนเทียนออนไลน์ วันอาสาฬหบูชา พร้อมร่วมกิจกรรมวันเข้าพรรษา

ชวนร่วมกิจกรรม เวียนเทียนออนไลน์ เนื่องในวันอาสาฬหบูชา พร้อมเชิญชวนร่วมกิจกรรมวันเข้าพรรษา

วันอาสาฬหบูชา ตรงกับวันเพ็ญ ขึ้น 14 ค่ำ เดือน 8 (ถ้าปีใดมีเดือน 4 สองหน (อธิกมาส) กำหนดเป็นวันเพ็ญเดือน 8  หลังแทน) ก่อนเข้าพรรษา 1 วัน เป็นวันที่มีเหตุการณ์สำคัญทางพระพุทธศาสนา คือ

เป็นวันที่พระพุทธเจ้าทรงประกาศพระพุทธศาสนา ทรงแสดงธรรมครั้งแรก (ปฐมเทศนา) "ธัมมจักกัปปวัตตนสูตร" เป็นวันที่พระสงฆ์องค์แรกเกิดขึ้น คือ พระอัญญาโกณฑัญญะ เป็นวันที่มีพระรัตนตรัยครบบริบูรณ์ คือ พระพุทธ พระธรรม พระสงฆ์

วันเข้าพรรษา

คือ วันที่พระภิกษุในพระพุทธศาสนาอธิษฐานอยู่ประจำในวัค หรือเสนาสนะที่คุ้มแดคคุ้มฝนได้แห่งใดแห่งหนึ่ง ไม่ไปค้างแรมในที่อื่น ตลอด 1 เคือนในฤดูฝน ระหว่างแรม 2 ค่ำ เดือน 4 ถึง ขึ้น 16 ค่ำ เดือน 11

ทั้งนี้ เพจเฟซบุ๊กของ เวียนเทียนออนไลน์ - Wiantianonline ได้ระบุว่า วันอาสาฬหบูชา 2565 กิจกรรม “เวียนเทียนออนไลน์” ในวันอาสาฬหบูชา พร้อมเชิญชวนร่วมกิจกรรมวันเข้าพรรษา ด้วยการ หล่อเทียนคุณธรรม ร่วมตักบาตรดอกไม้ และปฏิบัติธรรมออนไลน์ ในช่วงสัปดาห์พุทธศาสนา เนื่องในวันวันอาสาฬหบูชา และวันเข้าพรรษา ตั้งแต่วันที่ 11 – 16 กรกฎาคม 2565

เนื่องในสัปดาห์พุทธศาสนา วันอาสาฬหบูชา และวันเข้าพรรษา NextGen Solution, KAAB House (ค๊าปเฮาท์) และกลุ่มบริษัทเซิร์ชฯ  โดยมีพระมหา ดร.ณัฐพงษ์ นาคถ้ำ เป็นที่ปรึกษาฝ่ายสงฆ์ ขอเชิญชวนพุทธศาสนิกชนร่วมกิจกรรม ในโครงการสัปดาห์พุทธศาสนาเนื่องในวันอาสาฬหบูชา และวันเข้าพรรษา ระหว่างวันที่ 11 – 16 กรกฎาคม 2565 ได้ทาง www.เวียนเทียนออนไลน์.com , www.เข้าพรรษาออนไลน์.com  และ www.ปฏิบัติธรรมออนไลน์.com เพื่อเป็นการสืบสานประเพณีสำคัญทางพระพุทธศาสนาให้คงอยู่ และเพื่ออำนวยความสะดวกให้แก่ผู้ที่ไม่สามารถเดินทางไปทำกิจกรรมที่วัด ให้ร่วมทำบุญในวันสำคัญทางพระพุทธศาสนานี้ได้


ชวน เวียนเทียนออนไลน์ วันอาสาฬหบูชา พร้อมร่วมกิจกรรมวันเข้าพรรษา ภาพจาก เวียนเทียนออนไลน์ - Wiantianonline

 



ข้อมูลจาก เวียนเทียนออนไลน์ - Wiantianonline / กรมการศาสนา

ภาพจาก TNN ONLINE / เวียนเทียนออนไลน์ - Wiantianonline

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง