TNN online กลุ่มซีดีจี จับมือสถาบัน "42 Bangkok" เผยความสำเร็จ Virtual Hackathon Ep.3

TNN ONLINE

สังคม

กลุ่มซีดีจี จับมือสถาบัน "42 Bangkok" เผยความสำเร็จ Virtual Hackathon Ep.3

กลุ่มซีดีจี จับมือสถาบัน 42 Bangkok เผยความสำเร็จ Virtual Hackathon Ep.3

กลุ่มบริษัทซีดีจี เดินหน้าโครงการ “Code Their Dreams by CDG x 42 Bangkok Virtual Hack Event” กิจกรรมสุดพิเศษสำหรับเยาวชนไทยและบุคคลทั่วไปที่สนใจด้านโคดดิ้งและโปรแกรมมิ่ง ร่วมสมัครประลองไอเดียกับ Final Episode ในหัวข้อ Imagery Intelligence Billboard Identification

กลุ่มบริษัทซีดีจี ผู้นำการให้บริการไอทีโซลูชันแบบครบวงจรของประเทศไทย เผยความร่วมมือต่อเนื่องกับสถาบัน 42 Bangkok สถาบันปั้นโปรแกรมเมอร์แถวหน้าของเอเชีย โดยสถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง (สจล.) เดินหน้าโครงการ “Code Their Dreams by CDG x 42 Bangkok Virtual Hack Event” 

กิจกรรมสุดพิเศษสำหรับเยาวชนไทยและบุคคลทั่วไปที่สนใจด้านโคดดิ้งและโปรแกรมมิ่ง ร่วมสมัครประลองไอเดียกับ Final Episode ในหัวข้อ Imagery Intelligence Billboard Identification โดยบริษัท คอนโทรล ดาต้า (ประเทศไทย) จำกัด (CDT) ในกลุ่มบริษัทซีดีจี เผยการแข่งขันมีผลตอบรับเกินคาด มีนักเรียนนักศึกษาและผู้สนใจสมัครเข้าร่วมกิจกรรมจากทั่วประเทศจำนวนมาก พร้อมตั้งเป้าต่อยอดโครงการ สนับสนุนไอเดียเยาวชนสู่การพัฒนาโซลูชันใช้จริง

กลุ่มซีดีจี จับมือสถาบัน 42 Bangkok เผยความสำเร็จ Virtual Hackathon Ep.3

จากการต่อยอดความร่วมมือโครงการ Code Their Dreams ของกลุ่มบริษัทซีดีจี ร่วมกับสถาบัน 42 Bangkok ในโปรเจคการแข่งขัน Code Their Dreams by CDG x 42 Bangkok Virtual Hack Event ที่ร่วมเปิดพื้นที่การแข่งขัน Coding และ Programming สำหรับโปรแกรมเมอร์ เยาวชนรุ่นใหม่และบุคคลทั่วไป 

ที่สนใจการนำเทคโนโลยีมาประยุกต์นวัตกรรมดิจิทัล ประลองไอเดียในโจทย์การแข่งขันจากบริษัทในกลุ่มซีดีจี เริ่มต้นจากโจทย์ Ep.1 โดย บริษัท โกลบเทค จำกัด ผู้ให้บริการข้อมูลแผนที่ดิจิทัลผ่านแอปพลิเคชัน NOSTRA และโซลูชันด้าน IoT ในหัวข้อ “NOSTRA Virtual Hack” ตามด้วยการแข่งขันใน Ep.2 โดย บริษัท ดีเฟนซ์ อินโนเวชั่น จำกัด (DFI) ในหัวข้อ Next Normal - Real Time Intelligence (Next normal after covid-19)  

ขณะนี้การแข่งขันได้เดินทางมาถึง Episode สุดท้ายใน Ep.3 โดยบริษัท คอนโทรล ดาต้า (ประเทศไทย) จำกัด (CDT) ในกลุ่มบริษัทซีดีจี กับหัวข้อการแข่งขันสุดท้าทาย ได้แก่ Imagery Intelligence Billboard Identification ซึ่งการแข่งขันได้จบลงเป็นที่เรียบร้อยเมื่อเร็วๆนี้ 

พร้อมผลการแข่งขันเป็นเอกฉันท์โดยทีมคณะกรรมการและตัวแทนจาก CDT ที่เข้าร่วมให้คำปรึกษาและร่วมการตัดสินในครั้งนี้ ซึ่งผลตอบรับจากการแข่งขันมีผลงานและโซลูชันแก้ไขโจทย์ที่แสดงไอเดียอันล้ำสมัย พร้อมความสำเร็จในการแข่งขันที่มีผลตอบรับจากผู้เข้าแข่งขันสนใจเข้าร่วมกิจกรรมเกินคาด 

ซึ่งแสดงให้เห็นถึงศักยภาพของเยาวชนและบุคคลการด้านไอทีของไทยที่มีความสามารถด้าน Innovation และศักยภาพอื่นๆหลากหลายด้าน พร้อมจะขับเคลื่อนประเทศไทย และยังเป็นอีกหนึ่งบททดสอบความสามารถนอกห้องเรียนในการใช้ไหวพริบนำเทคโนโลยีมาใช้เพื่อเตรียมรับการเปลี่ยนแปลงโลกและสามารถดำเนินชีวิตในยุคถัดไปได้อย่างดี 

กลุ่มซีดีจี จับมือสถาบัน 42 Bangkok เผยความสำเร็จ Virtual Hackathon Ep.3

การแข่งขันกิจกรรมในรูปแบบ Virtual Hackathon มีผู้สมัครเข้าแข่งขันทั้งสิ้น 22 ทีม จำนวน 76 คน โดยกลุ่มบริษัทซีดีจี สนับสนุนเงินรางวัลรวม 100,000 บาท ให้แก่ทีมที่ชนะเลิศและรองชนะเลิศการแข่งขัน โดยผลการแข่งขันประกอบด้วย รางวัลชนะเลิศ ได้แก่ ทีม “8>4” (แปดมากกว่าสี่) พร้อมด้วยทีม “Vesta” และทีม “Bucky Badgers AD-Carry” ได้รับรางวัลที่ 2 และ 3 ตามลำดับ 

นอกจากนี้ยังมีรางวัลพิเศษ Rising star มอบรางวัลเป็นกำลังใจแก่ ทีม “midnightdev.” และภายในงานได้รับเกียรติจาก คุณทวีศักดิ์ นิลวัชรมณี General Manager บริษัท คอนโทรล ดาต้า (ประเทศไทย) จำกัด (CDT) และทีมงาน ร่วมเป็นคณะกรรมการในการตัดสินการแข่งขันและให้กำลังใจผู้เข้าแข่งขันในกิจกรรมนี้อีกด้วย

กลุ่มซีดีจี จับมือสถาบัน 42 Bangkok เผยความสำเร็จ Virtual Hackathon Ep.3

จากการแข่งขันพบว่า มีผู้เข้าสมัครจากหลากหลายสาขาอาชีพและความเชี่ยวชาญ ไม่ว่าจะเป็นนักพัฒนาโปรแกรมอิสระ, สมาชิกจากสถาบัน 42 Bangkok, นิสิตนักศึกษามหาวิทยาลัยต่างๆ รวมทั้งน้องๆ นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาตอนปลายทั้งภาคปกติและหลักสูตรนานาชาติจากทั่วประเทศ ฯลฯ ถือเป็นอีกหนึ่งกิจกรรมที่เปิดโอกาสให้เยาวชน และคนทั่วไปได้มีพื้นที่แสดงไอเดีย คิดวิเคราะห์ 

รวมทั้งทดลองใช้ความรู้ความสามารถที่มีเพื่อพัฒนาโซลูชันที่ตอบโจทย์ความต้องการของโลกการทำงานจริง และเป็นโอกาสเตรียมพร้อมและรับการปรับตัวสู่การใช้โซลูชันและเทคโนโลยีใหม่ๆในสนามการแข่งขันเสมือนจริงในครั้งนี้ 

นอกจากนี้ กลุ่มบริษัทซีดีจีและ สจล.ยังตั้งเป้าขยายความร่วมมือทางวิชาการเพื่อพัฒนากำลังคนที่มีทักษะด้านคอมพิวเตอร์และเทคโนโลยีสารสนเทศ รวมทั้งประสานความร่วมมือด้านการวิจัยและพัฒนานวัตกรรมทางด้านคอมพิวเตอร์และเทคโนโลยีสารสนเทศ ร่วมสร้างบุคลากรที่มีคุณภาพและมีศักยภาพสู่สังคมต่อไป

ทั้งนี้ ผู้สนใจสมัครร่วมการแข่งขันและติดตามความเคลื่อนไหวเพิ่มเติมในกิจกรรมต่อไปได้ที่ : https://www.42bangkok.com หรือ

Facebook : Code Their Dreams https://www.facebook.com/codetheirdreams 


ภาพจาก กลุ่มบริษัทซีดีจี


ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง