TNN online ลงทะเบียนปลูกกัญชา ยอดกว่า 6 แสนคน สถิติเข้าใช้งานมากกว่า 32 ล้านครั้ง

TNN ONLINE

สังคม

ลงทะเบียนปลูกกัญชา ยอดกว่า 6 แสนคน สถิติเข้าใช้งานมากกว่า 32 ล้านครั้ง

ลงทะเบียนปลูกกัญชา ยอดกว่า 6 แสนคน สถิติเข้าใช้งานมากกว่า 32 ล้านครั้ง

สำนักงานคณะกรรมการอาหารและยา เผยข้อมูลประชาชนแห่ลงทะเบียนปลูกกัญชา ล่าสุดยอดพุ่งกว่า 6 แสนคนแล้ว สถิติเข้าใช้งานมากกว่า 32 ล้านครั้ง

จากการปลดล็อกกัญชา กัญชง มีผลบังคับใช้ได้ เมื่อวันที่ 9 มิถุนายน 2565 นี้ สำนักงานคณะกรรมการอาหารและยา (อย.) ได้เปิดตัวแอปพลิเคชันและเว็บไซต์  “ปลูกกัญ” (Plookganja)  เพื่อช่วยประชาชนในการจดแจ้งการปลูก กัญชา กัญชง ได้อย่างสะดวก รวดเร็ว 

ปัจจุบันนี้ วันที่ 11 มิถุนายน 2565 ณ เวลา 12.00 น. ได้มีผู้ที่ให้ความสนใจเข้าใช้งานแอปพลิเคชันและเว็บไซต์ “ปลูกกัญ” เป็นจำนวนมากกว่า 32,416,944 ครั้ง และลงทะเบียนจดแจ้งการปลูก กัญชา กัญชง กว่า 614,891 คน 

สำหรับผู้ที่สนใจสามารถเข้าใช้งานทางเว็บไซต์ Plookganja.fda.moph.go.th/ หรือดาวน์โหลดได้ทาง “แอปพลิเคชัน ปลูกกัญ” (Plookganja) ทั้ง IOS (App store) และ android (Play store)

โดยจดแจ้งเพียง 3 ขั้นตอนง่าย ๆ   

1. ลงทะเบียน 

2. จดแจ้งตามวัตถุประสงค์ 

3. รับเอกสารจดแจ้งอิเล็กทรอนิกส์

อย่างไรก็ตาม ตามที่มีการแชร์ข้อมูลไม่ถูกต้องเกี่ยวกับการจดแจ้งการปลูก กัญชา กัญชง กันมากมายในโลกออนไลน์ เช่น อย่าไปลงข้อมูล จะหมดตัวเพราะถูกหลอก บ้างก็อ้างว่าเป็นเว็บปลอม แอปปลอม

อย. ขอยืนยันว่า เว็บที่ถูกต้องสำหรับการจดแจ้งการปลูก กัญชา กัญชง คือ https://plookganja.fda.moph.go.th/ โดยมีหน้าตาของเว็บตามรูปที่แสดงด้านล่าง 

ส่วนแอปพลิเคชัน มีให้เลือก download ได้ทั้งระบบ iOS และ แอนดรอยด์ ใช้ชื่อ ปลูกกัญ โดยสังเกตชื่อผู้พัฒนาแอปดังกล่าว จะใช้ชื่อว่า สำนักงานคณะกรรมการอาหารและยา





ข้อมูลจาก สำนักงานคณะกรรมการอาหารและยา

ภาพจาก สำนักงานคณะกรรมการอาหารและยา / AFP

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง