TNN online ลงทะเบียนปลูกกัญชาผ่านแอพฯ ปชช.จดแจ้งแล้วกว่า 5.8 แสนคน

TNN ONLINE

สังคม

ลงทะเบียนปลูกกัญชาผ่านแอพฯ ปชช.จดแจ้งแล้วกว่า 5.8 แสนคน

ลงทะเบียนปลูกกัญชาผ่านแอพฯ ปชช.จดแจ้งแล้วกว่า 5.8 แสนคน

อัปเดต ลงทะเบียนปลูกกัญชาผ่านแอพฯ - เว็บไซต์ ล่าสุดมีประชาชนจดแจ้งแล้วกว่า 5.8 แสนคน เข้าใช้งานกว่า 32,106,554 ครั้ง

วันนี้( 11 มิ.ย.65) ความคืบหน้าหลังจากการปลดล็อกกัญชา กัญชง มีผลบังคับใช้เมื่อวันที่ 9 มิ.ย.2565 ที่ผ่านมา ทำให้ กัญชา กัญชง ไม่ใช่ยาเสพติดอีกต่อไปตามที่เสนอข่าวไปแล้วนั้น

ล่าสุดเพจเฟซบุ๊ก Thai FDA Cannabis ได้อัปเดตการลงทะเบียนจดแจ้งสำหรับประชาชนดังนี้ "จากการปลดล็อกกัญชา กัญชง มีผลบังคับใช้ได้เมื่อวันที่ 9 มิถุนายน 2565 นี้ อย.ได้เปิดตัวแอปพลิเคชันและเว็บไซต์  “ปลูกกัญ” (Plookganja) เพื่อช่วยประชาชนในการจดแจ้งการปลูก กัญชา กัญชง ได้อย่างสะดวก รวดเร็ว 

โดยถึงปัจจุบันนี้ วันที่ 11 มิถุนายน 2565 ณ เวลา 07.00 น. ได้มีผู้ที่ให้ความสนใจเข้าใช้งานแอปพลิเคชันและเว็บไซต์ “ปลูกกัญ” เป็นจำนวนมากกว่า 32,106,554 ครั้ง และลงทะเบียนจดแจ้งการปลูก กัญชา กัญชง กว่า 582,399 คน 

สำหรับผู้ที่สนใจสามารถเข้าใช้งานทางเว็บไซต์ Plookganja.fda.moph.go.th/ หรือดาวน์โหลดได้ทาง “แอปพลิเคชัน ปลูกกัญ” (Plookganja) ทั้ง IOS (App store) และ android (Play store)


ลงทะเบียนปลูกกัญชาผ่านแอพฯ ปชช.จดแจ้งแล้วกว่า 5.8 แสนคน ภาพจาก Thai FDA Cannabis

 


โดยจดแจ้งเพียง 3 ขั้นตอนง่าย ๆ  คือ 

1. ลงทะเบียน ผ่านเว็บไซต์ https://plookganja.fda.moph.go.th/ และ แอปพลิเคชัน "ปลูกกัญ" สามารถดาวน์โหลดได้ทั้งระบบ IOS และ Android 

2. จดแจ้งตามวัตถุประสงค์ 

3. รับเอกสารจดแจ้งอิเล็กทรอนิกส์ ซึ่งจะทำให้ทราบจำนวนและแหล่งที่ปลูกกัญชา และกัญชงทั่วประเทศ อีกทั้ง ยังเป็นแหล่งข้อมูลให้ผู้ประกอบการแสวงหาวัตถุดิบเพื่อนำไปผลิตเป็นผลิตภัณฑ์ที่มีคุณภาพมาตรฐานออกสู่ตลาด เป็นการเพิ่มทางเลือกให้กับผู้บริโภค และเป็นการกระตุ้นเศรษฐกิจตามนโยบายรัฐบาลอีกด้วย



ลงทะเบียนปลูกกัญชาผ่านแอพฯ ปชช.จดแจ้งแล้วกว่า 5.8 แสนคน ภาพจาก อย.

 



ข้อมูล Thai FDA Cannabis

แฟ้มภาพ ผู้สื่อข่าวเชียงใหม่

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง