TNN online วันนี้วันอะไร วันกอดแมวสากล ตรงกับวันที่ 4 มิถุนายน

TNN ONLINE

สังคม

วันนี้วันอะไร วันกอดแมวสากล ตรงกับวันที่ 4 มิถุนายน

วันนี้วันอะไร วันกอดแมวสากล ตรงกับวันที่ 4 มิถุนายน

“วันกอดแมวสากล” (National Hug Your Cat Day) ตรงกับวันที่ 4 มิถุนายนของทุกปี ก่อตั้งขึ้นเพื่อให้เจ้าของแสดงความรักกับแมว และเพื่อให้ความสำคัญต่อแมวจรจัดและศูนย์พักพิงสัตว์

วันนี้วันอะไร วันกอดแมวสากล ตรงกับวันที่ 4 มิถุนายน

รู้หรือไม่ ทุกวันที่ 4 มิถุนายนเป็น “วันกอดแมวสากล” (National Hug Your Cat Day) ก่อตั้งขึ้นเพื่อให้เจ้าของแสดงความรักกับแมว และเพื่อให้ความสำคัญต่อแมวจรจัดและศูนย์พักพิงสัตว์ โดยวันนี้เริ่มต้นขึ้นจากมาริสา ดีวาริ นักเขียนและผู้เชี่ยวชาญเรื่องไวน์ชาวอเมริกัน ผู้เริ่มต้นให้มีวันกอดแมวขึ้นมาเพื่อแสดงความรักแก่เจ้าแมวตัวน้อยของเขา และชักชวนให้คนอื่น ๆ ที่เลี้ยงแมวหันมาแสดงความรักกับแมวของตนเอง


ทำไมผู้คนถึงหลงรักแมว

แมวเป็นสัตว์ขี้อ้อนและน่ารัก อีกทั้งแมวค่อนข้างที่จะติดมนุษย์มาก แต่เมื่อแมวเห็นเจ้าของของมันกำลังทุกข์ใจ มันก็จะเข้ามาปลอบ ด้วยความรักที่ไม่มีเงื่อนไขนี้ แมวจึงเป็นทั้งสัตว์เลี้ยงและเพื่อนที่ดีสำหรับมนุษย์ 


การเฉลิมฉลองวันกอดแมว ทำอะไรบ้าง

การเฉลิมฉลองวันกอดแมว เจ้าของจะทำการกอดแมว ขนาดไหนเพื่อให้รู้สึกชิน วึ่งการกอดถือเป็นการแสดงให้แมวเห็นว่าเราสิ่งที่สำคัญที่สุดที่เจ้าเหมียวต้องการจากทาสในทุก ๆ วัน ไม่เพียงเฉพาะแค่วันกอดแมว นั่นคือความรักและการดูแลเอาใจใส่ที่ดี แต่สิ่งที่คุณอาจจะต้องทำในวันนี้มากกว่าทุกวันคือ “กอด” กอดพวกมันไว้ แสดงให้พวกมันเห็นว่าคุณรัก อยากปกป้องเจ้านาย 4 ขาตัวนี้ และพร้อมที่จะตกเป็นทาสของพวกมันมากขนาดไหน!


ที่มาข้อมูล : https://tonkit360.com/66180

ที่มาภาพ : AFP

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง