TNN online วันนี้วันอะไร วันเด็กหายสากล ตรงกับวันที่ 25 พฤษภาคม

TNN ONLINE

สังคม

วันนี้วันอะไร วันเด็กหายสากล ตรงกับวันที่ 25 พฤษภาคม

วันนี้วันอะไร วันเด็กหายสากล ตรงกับวันที่ 25 พฤษภาคม

วันเด็กหายสากล ตรงกับวันที่ 25 พฤษภาคม ก่อตั้งขึ้นเพื่อให้เป็นวันแห่งความสุขของเด็กที่หายตัวไปและได้ตามหาจนกลับคืนสู่ครอบครัว

วันนี้วันอะไร วันเด็กหายสากล ตรงกับวันที่ 25 พฤษภาคม

รู้หรือไม่ ทุกวันที่ 25 พฤษภาคมเป็น “วันเด็กหายสากล” ซึ่งก่อตั้งขึ้นเพื่อเพื่อให้เป็นวันแห่งความสุขของเด็กที่หายตัวไปและได้ตามหาจนกลับคืนสู่ครอบครัว โดยเป้าหมายของวันหยุดนี้มีไว้สำหรับพ่อแม่ ผู้ปกครอง นักการศึกษา และครู ให้ตระหนักถึงสวัสดิภาพและความปลอดภัยของเด็กที่อยู่ในมือของเราทุกคน


ความเป็นมาวันเด็กหายสากล


วันเด็กหายสากล ก่อตั้งขึ้นเมื่อวันที่ 25 พฤษภาคม พ.ศ. 2522 เมื่อเด็กชายวัย 6 ปี ที่ชื่อว่าเอเวียน ปาเตส หายตัวไปในสหรัฐอเมริกา โดยเขาออกจากบ้านในตอนเช้าและหายตัวไประหว่างทางไปยังป้ายรถเมล์ซึ่งเขาควรจะขึ้นรถโรงเรียน 


การเดินตอนเช้าอย่างอิสระครั้งแรกเป็นครั้งสุดท้ายสำหรับเขา ซึ่งในเวลานั้นที่สหรัฐอเมริกายังไม่มีองค์กรที่ช่วยเหลือในการตามหาเด็กหาย จึงมีเพียงเจ้าหน้าที่ตำรวจและอาสาสมัครเท่านั้นที่เข้าร่วมในการค้นหา 


ขณะที่พ่อของ เอเวียน ปาเตส ซึ่งเป็นช่างภาพมืออาชีพ ได้เก็บภาพลูกชายของเขาไว้ ทำให้เขาใช้ภาพถ่ายพิมพ์เป็นใบปลิวที่มีพาดหัวข่าวว่า "เด็กหาย" และบนกล่องนม โดยภาพของเด็กชายถูกถ่ายทอดบนหน้าจอในไทม์สแควร์ ซึ่งพวกเขาค้นหาเด็กมาหลายปีแล้วแต่ก็ไม่มีวี่แววของเด็ก


ที่มาข้อมูล : iia-rf.ru

ที่มาภาพ : AFP

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง