TNN online ประมวลภาพ ซื้อชุดนร.คึกคัก เตรียมพร้อมเปิดเทอมปีการศึกษา2565

TNN ONLINE

สังคม

ประมวลภาพ ซื้อชุดนร.คึกคัก เตรียมพร้อมเปิดเทอมปีการศึกษา2565

ประมวลภาพ ซื้อชุดนร.คึกคัก เตรียมพร้อมเปิดเทอมปีการศึกษา2565

ผู้ปกครองพาบุตรหลานมาเลือกซื้อชุดนักเรียน และเครื่องแต่งกายไม่ว่าจะเป็น เข็มขัด หรือ รองเท้า ที่ร้านเสื้อตราสมอและร้านขายชุดนักเรียนย่านบางลำพูกันอย่างคึกคัก มีการทยอยเดินทางมาตลอดช่วงบ่าย เพื่อเตรียมตัวก่อนเปิดภาคเรียนปีการศึกษา 2565 ในวันที่ 17 พ.ค. นี้

ผู้ปกครองพาบุตรหลานมาเลือกซื้อชุดนักเรียน และเครื่องแต่งกายไม่ว่าจะเป็น เข็มขัด หรือ รองเท้า ที่ร้านเสื้อตราสมอและร้านขายชุดนักเรียนย่านบางลำพูกันอย่างคึกคัก มีการทยอยเดินทางมาตลอดช่วงบ่าย เพื่อเตรียมตัวก่อนเปิดภาคเรียนปีการศึกษา 2565 ในวันที่ 17 .นี้ ซึ่งเป็นการเปิดภาคเรียนแบบ on-site หลังจากนักเรียนส่วนใหญ่ต้องอยู่บ้านเรียนออนไลน์กันมากว่า 2 ปี 


โดยชุดนักเรียนราคาส่วนใหญ่ยังคงที่ภายหลังกระทรวงพาณิชย์มีการกำกับดูแลราคาสินค้า และได้ขอความร่วมมือจากผู้ประกอบการในสถานการณ์ปัจจุบันให้ยังคงตรึงราคาสินค้าเอาไว้ก่อน แต่ผู้ประกอบการเองจะต้องอยู่ได้ เพื่อให้เกิดประโยชน์ร่วมกันทั้ง 3 ฝ่าย ตั้งแต่ต้นน้ำ กลางน้ำและปลายน้ำ ตามนโยบายวิน-วินโมเดล โดยในช่วงนี้กำลังจะเข้าสู่ช่วงเปิดเทอม ชุดนักเรียนอุปกรณ์การเรียนได้ขอให้ตรึงราคาไว้ก่อน


ส่วนไหนที่ปรับลดราคาลงได้จะให้ปรับลดลง เพื่อเป็นโปรโมชั่นลดภาระค่าครองชีพ และในวันอาทิตย์ที่ 8 พฤษภาคมนี้ กระทรวงพาณิชย์ จะเปิดโครงการพาณิชย์ลดราคาชุดนักเรียน ที่ ร้านศึกษาภัณฑ์ ลาดพร้าว เพื่อช่วยลดภาระให้กับผู้ปกครองอีกทาง(เมื่อวันที่ 7 ..65)


ภาพโดยธนาชัย ประมาณพาณิชย์


อัลบัมรูปภาพ 26ภาพ

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง