TNN online ประมวลภาพ ละหมาดอีฎิลฟิตริ เฉลิมฉลองหลังถือศีลอดรอมฎอน

TNN ONLINE

สังคม

ประมวลภาพ ละหมาดอีฎิลฟิตริ เฉลิมฉลองหลังถือศีลอดรอมฎอน

ประมวลภาพ ละหมาดอีฎิลฟิตริ เฉลิมฉลองหลังถือศีลอดรอมฎอน

บรรยากาศการละหมาดของชาวไทยมุสลิมเนื่องในวันอีฎิลฟิตริ ที่มูลนิธิเพื่อศูนย์กลางอิสลามแห่งประเทศไทย ถนนรามคำแหง โดยสำนักจุฬาราชมนตรี ผู้นำสูงสุดของศาสนาอิสลามในประเทศไทย ออกประกาศให้วันที่ 1 ของเดือนเซาวาล (วันอีฎิลฟิตริ) ฮิจเราะศักราช 1443 ตรงกับวันจันทร์ที่ 2 พฤษภาคม 2565

บรรยากาศการละหมาดของชาวไทยมุสลิมเนื่องในวันอีฎิลฟิตริ ที่มูลนิธิเพื่อศูนย์กลางอิสลามแห่งประเทศไทย ถนนรามคำแหง โดยสำนักจุฬาราชมนตรี ผู้นำสูงสุดของศาสนาอิสลามในประเทศไทย ออกประกาศให้วันที่ 1 ของเดือนเซาวาล (วันอีฎิลฟิตริฮิจเราะศักราช 1443 ตรงกับวันจันทร์ที่ 2 พฤษภาคม 2565



โดยการละหมาดเนื่องในวันอีฎิลฟิตริจัดขึ้นตามมาตรการป้องกันโควิดต่างๆ อย่างเคร่งครัด มีเจ้าหน้าที่คอยตรวจวัดไข้ผู้ที่เข้าร่วมการละหมาดทุกคน และต้องล้างมือด้วยเจลล้างมือที่เตรียมไว้ ผู้เข้าร่วมละหมาดทุกคนต้องรักษาระยะห่างระหว่างบุคคล นำผ้าปูละหมาดมาด้วยตนเอง งดการสัมผัสมือหรือโอบกอด และต้องสวมหน้ากากอนามัยตลอดเวลาที่เข้าร่วมการละหมาด

 


สำหรับวันอีฎิ้ลฟิตริ ถือเป็นวันสำคัญของผู้ที่นับถือศาสนาอิสลามทั่วโลก เป็นวันเฉลิมฉลองหลังจากที่มีการถือศีลอดรอมฎอนมาแล้ว 1 เดือน ส่งเสริมให้ละหมาดร่วมกันในช่วงเช้า พบปะญาติมิตร และขออภัยในความผิดพลาดต่างๆ ซึ่งกันและกัน(เมื่อวันที่ 2 ..65)


ภาพโดยธนาชัย ประมาณพาณิชย์


อัลบัมรูปภาพ 27ภาพ

ข่าวแนะนำ