TNN online คืบหน้าอาการ "น้องอุ้ม" พยาบาลอุ้มผาง รู้สึกตัวดี ลืมตา-หายใจได้เอง

TNN ONLINE

สังคม

คืบหน้าอาการ "น้องอุ้ม" พยาบาลอุ้มผาง รู้สึกตัวดี ลืมตา-หายใจได้เอง

คืบหน้าอาการ น้องอุ้ม พยาบาลอุ้มผาง รู้สึกตัวดี ลืมตา-หายใจได้เอง

โรงพยาบาลราชวิถี ออกประกาศฉบับที่ 10 รายงานความคืบหน้าอาการ "น้องอุ้ม" ปุณยวีร์ ศรีดวงแปง พยาบาล รพ.อุ้มผาง พบว่า มีอาการคงที่ รู้สึกตัวดี สามารถลืมตาได้เอง หายใจได้เองโดยไม่ต้องใช้ออกซิเจน โดยได้กายภาพบำบัดฟื้นฟูกำลังกล้ามเนื้ออย่างต่อเนื่อง และได้ย้ายมาพักฟื้นที่หอผู้ป่วยพิเศษแล้ว

วันนี้ (7 เม.ย.65) โรงพยาบาลราชวิถี ออกประกาศฉบับที่ 10 รายงานความคืบหน้าอาการ "น้องอุ้ม" ปุณยวีร์ ศรีดวงแปง พยาบาล รพ.อุ้มผาง ที่ได้รับการส่งตัวมารักษาต่อที่โรงพยาบาลราชวิถี จากเหตุรถตู้พยาบาลฉุกเฉินของโรงพยาบาลอำเภออุ้มผาง จังหวัดตาก ชนกับรถบรรทุกพ่วง บนถนนสายแม่สอด-อุ้มผาง เขต อ.แม่สอด จ.ตาก โดยมีรายละเอียดระบุว่า

ความคืบหน้าอาการผู้ป่วยในขณะนี้ พบว่า ผู้ป่วยมีอาการคงที่ รู้สึกตัวดี สามารถลืมตาได้เอง แต่ยังไม่ทำตามสั่ง ไม่มีอาการเหนื่อย สามารถหายใจได้เองโดยไม่ต้องใช้ออกซิเจนผ่านทางท่อเจาะคอ ไม่มีอาการชักเกร็ง สามารถรับอาหารได้ดีทางสายยาง แขนและขาทั้งสองข้างมีแรงขยับตามแนวราบ ยังคงมีนักกายภาพบำบัดเข้ามาดูแล เพื่อช่วยฟื้นฟูกำลังกล้ามเนื้ออย่างต่อเนื่อง

ทั้งนี้ เมื่อวันที่ 23 มีนาคม 2565 ผู้ป่วยได้ย้ายจากหอผู้ป่วยวิกฤตศัลยกรรมประสาท มาพักฟื้นที่หอผู้ป่วยพิเศษ อาคารทศมินทราธิราช โดยหากมีอาการเปลี่ยนแปลงที่สำคัญ ทางโรงพยาบาลจะแจ้งความคืบหน้าให้ทราบในลำดับถัดไป


คืบหน้าอาการ น้องอุ้ม พยาบาลอุ้มผาง รู้สึกตัวดี ลืมตา-หายใจได้เอง



ข้อมูลและภาพจาก รพ.ราชวิถี

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง