TNN online "กรุงเทพฯ" ขึ้นแท่นเมืองที่นักท่องเที่ยวทั่วโลกชื่นชอบมากที่สุด

TNN ONLINE

สังคม

"กรุงเทพฯ" ขึ้นแท่นเมืองที่นักท่องเที่ยวทั่วโลกชื่นชอบมากที่สุด

กรุงเทพฯ ขึ้นแท่นเมืองที่นักท่องเที่ยวทั่วโลกชื่นชอบมากที่สุด

นิตยสาร DestinAsian ได้ประกาศผลการคัดเลือกของผู้อ่าน ยกให้ “กรุงเทพฯ” อันดับ 1 เมืองที่นักท่องเที่ยวทั่วโลกชื่นชอบมากที่สุด

วันนี้ (23 มี.ค.65) พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร (กทม.) เปิดเผยว่า ตามที่นิตยสาร DestinAsian ซึ่งเป็นนิตยสารท่องเที่ยวชั้นนำ ได้จัดงาน Readers’ Choice Awards เพื่อจัดอันดับความเป็นเลิศในภาคการท่องเที่ยวในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิกต่อเนื่องมากว่า 10 ปี 

โดยตัดสินจากผลโหวตของผู้อ่านทั่วโลก ซึ่งผู้อ่านจะลงคะแนนในหมวดหมู่ต่างๆ อาทิ เมืองและเกาะ (Best Cities & Islands) สนามบิน และสายการบิน Best Airports & Airlines และสายการเดินเรือ (Best Cruise Lines) ระหว่างเดือนกันยายน ถึงธันวาคม 2564 

สำหรับในปีนี้นิตยสาร DestinAsian ได้ประกาศผลการคัดเลือกของผู้อ่าน (Reader's Choice Awards 2022) เมืองที่นักท่องเที่ยวทั่วโลกชื่นชอบมากที่สุด (Best City) ในการท่องเที่ยวเอเชียแปซิฟิก โดยกรุงเทพมหานครได้รับคัดเลือกให้เป็นอันดับ 1 เมืองที่นักท่องเที่ยวทั่วโลกชื่นชอบมากที่สุด (Best City)  รองลงมาคือ สิงคโปร์ โตเกียว ฮ่องกง และโซล ตามลำดับ ทั้งนี้ กรุงเทพมหานครได้รับเลือกอันดับ 1 มาแล้วเมื่อปี 2020 

รางวัลเมืองที่นักท่องเที่ยวทั่วโลกชื่นชอบมากที่สุด (Best City) ถือเป็นความภาคภูมิใจของชาวกรุงเทพฯ ทุกคน แสดงให้เห็นถึงความร่วมมือร่วมใจกันของประชาชน ตลอดจนหน่วยงานภาครัฐ เอกชนและผู้ประกอบการในพื้นที่ ในการดูแลอำนวยความสะดวก  ให้การช่วยเหลือและดูแลนักท่องเที่ยวในขณะที่เข้ามาท่องเที่ยว ณ กรุงเทพมหานคร 

ทั้งนี้ หากภายหลังสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิค-19) คลี่คลาย เชื่อว่าจะมีนักท่องเที่ยวจากหลายมุมโลกเดินทางเข้ามาท่องเที่ยวยังประเทศไทย และมีโอกาสเข้ามาพำนักในกรุงเทพมหานครมากขึ้น จึงขอให้ชาวกรุงเทพฯ ร่วมกันเป็นเจ้าบ้านที่ดี รวมทั้งปฏิบัติตามมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ตามที่ภาครัฐประกาศอย่างเคร่งครัด เพื่อสร้างความเชื่อมั่นให้แก่นักท่องเที่ยวและสร้างความปลอดภัยให้แก่ตนเองด้วย



ข้อมูลจาก กรุงเทพมหานคร โดยสำนักงานประชาสัมพันธ์

ภาพจาก TNN ONLINE

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง