TNN online ประมวลภาพ “สิ้นเสียงระฆังวรรณวิทย์” ปิดตำนาน 76 ปี โรงเรียนใจกลางเมือง ศิษย์เก่าร่วมกิจกรรมรำลึก

TNN ONLINE

สังคม

ประมวลภาพ “สิ้นเสียงระฆังวรรณวิทย์” ปิดตำนาน 76 ปี โรงเรียนใจกลางเมือง ศิษย์เก่าร่วมกิจกรรมรำลึก

ประมวลภาพ “สิ้นเสียงระฆังวรรณวิทย์” ปิดตำนาน 76 ปี โรงเรียนใจกลางเมือง ศิษย์เก่าร่วมกิจกรรมรำลึก

“สิ้นเสียงระฆังวรรณวิทย์” ร่วมรำลึกตำนานโรงเรียนเด็กยากจน แสนอบอุ่น และร่วมกันแสดงมุทิตาจิตแก่คุณครูอาวุโสของโรงเรียน ก่อนจะยุติการสอนภาคเรียนสุดท้ายอย่างเป็นทางการในวันที่ 4 มี.ค.นี้

โรงเรียนวรรณวิทย์ .สุขุมวิท ซอย 8  กลุ่มศิษย์เก่า-ศิษย์ปัจจุบัน ร่วมกันจัดงาน “สิ้นเสียงระฆังวรรณวิทย์ ร่วมรำลึกตำนานโรงเรียนเด็กยากจน แสนอบอุ่น และร่วมกันแสดงมุทิตาจิตแก่คุณครูอาวุโสของโรงเรียน  ก่อนจะยุติการสอนภาคเรียนสุดท้ายอย่างเป็นทางการในวันที่ 4 มี..นี้ ซึ่งเป็นวันสอบวันสุดท้ายของทุกชั้นเรียน ปิดตำนานโรงเรียนใจกลาง สุขุมวิท ที่สอนมายาวนาน 76 ปี



โดยทางโรงเรียนได้ประสบภาวะขาดทุนมาตลอดช่วง 3 ปีที่ผ่านมา นักเรียนลดจำนวนลงเรื่อยๆ และจากการระบาดของโควิด-19 ทำให้ผู้ปกครองนักเรียนส่วนใหญ่ที่ไม่ได้มีฐานะดีได้รับผลกระทบ มีการค้างจ่ายค่าเล่าเรียน ทำให้โรงเรียนไม่สามารถแบกรับค่าใช้ได้ไหวเลยต้องยุติการสอนลงแต่เด็กทุกคนทางโรงเรียนได้หาที่เรียนใหม่รองรับเป็นที่เรียบร้อยแล้ว



โรงเรียนวรรณวิทย์ ตั้งอยู่บนเนื้อที่กว่า 3 ไร่  โดย หม่อมผิว สุขสวัสดิ์  อยุธยา  นักเขียนเจ้าของนามปากกา "วรรณสิริมีผลงานเรื่องสั้น และนวนิยายยอดนิยมมากมาย อาทิ วนิดานางทาส และนางครวญ เมื่อวันที่ 20 มิ.. 2489 โดยมีความมุ่งมั่นที่จะให้เป็นสถานศึกษา ที่ให้ทั้งวิชาความรู้ รวมทั้งอบรมสั่งสอนศิลธรรม จรรยา ขนบประเพณี และพลศึกษา แก่เด็กด้อยโอกาสทางศึกษา ในย่านคลองเตย นานา - สุขุมวิท  ปัจจุบันมี ...รุจีสมร สุขสวัสดิ์ อายุ 101 ปี เป็นครูใหญ่



ซึ่งบรรยากาศของงานเป็นไปด้วยความอบอวลในความรักความผูกพันธ์ โดยมี บรรดาศิษย์เก่าทยอยเดินทางมาร่วมทำกิจกรรม ต่างๆที่ถูกจัดขึ้นเพื่อร่วมรำลึกเป็นครั้งสุดท้าย และร่วมมอบดอกกุหลาบสีแดงมุทิตาจิตกับคุณครูอาวุโสของโรงเรียน(วันที่ 26 ..65 )  


ภาพโดยธนาชัย ประมาณพาณิชย์




อัลบัมรูปภาพ 34ภาพ

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง