TNN online ประมวลภาพ ปิดตำนาน “ขสมก.” เตรียมหยุดวิ่งอีกหนึ่งสายรถเมล์ สาย 7 คลองขวาง – หัวลำโพง 28 ก.พ นี้

TNN ONLINE

สังคม

ประมวลภาพ ปิดตำนาน “ขสมก.” เตรียมหยุดวิ่งอีกหนึ่งสายรถเมล์ สาย 7 คลองขวาง – หัวลำโพง 28 ก.พ นี้

ประมวลภาพ ปิดตำนาน “ขสมก.” เตรียมหยุดวิ่งอีกหนึ่งสายรถเมล์ สาย 7 คลองขวาง – หัวลำโพง 28 ก.พ นี้

หลังจาก องค์การขนส่งมวลชนกรุงเทพ (ขสมก.) ออกมาเปิดเผยถึงผลการประชุมทั้ง 3 ฝ่าย ประกอบด้วย กรมการขนส่งทางบก (ขบ.), องค์การขนส่งมวลชนกรุงเทพ (ขสมก.) และบริษัท ต.มานิตย์การเดินรถ จำกัด มีมติยุติการเดินรถเมล์ร้อนครีมแดงสาย 7 คลองขวาง – หัวลำโพง

หลังจาก องค์การขนส่งมวลชนกรุงเทพ (ขสมก.) ออกมาเปิดเผยถึงผลการประชุมทั้ง 3 ฝ่าย ประกอบด้วย กรมการขนส่งทางบก (ขบ.), องค์การขนส่งมวลชนกรุงเทพ (ขสมก.)  และบริษัท .มานิตย์การเดินรถ จำกัด มีมติยุติการเดินรถเมล์ร้อนครีมแดงสาย 7 คลองขวาง – หัวลำโพง พร้อมส่งเส้นทางต่อให้ผู้ประกอบการรายใหม่ ซึ่งรถเมล์ร้อนครีมแดงสาย 7 จะวิ่งจนถึงวันที่ 28 .. 65 นี้ 


โดยผู้ให้บริการรายใหม่ได้ปรับมาเป็นรถโดยสารปรับอากาศพลังงานไฟฟ้าเต็มเส้นทางแทน พร้อมกับขนส่งได้กำหนดเส้นทางใหม่คือ รร.ศึกษานารี 2-หัวลำโพง และมีบริษัท .มานิตย์ การเดินรถ จำกัด เป็นผู้ได้รับใบอนุญาตเดินรถ อายุสัญญา 7 ปี


ซึ่งสาเหตุที่ต้องยกเลิกรถเมล์ร้อนครีมแดงสาย 7 เนื่องจากตามนโยบายของโครงการปฏิรูปรถเมล์ กำหนดไว้ว่า ในแต่ละเส้นทางจะมีผู้ประกอบการได้แค่รายเดียว ไม่สามารถวิ่งผสม ขสมก.+เอกชน หรือเอกชนมากกว่า 2 เจ้าก็ไม่ได้โดยขนส่งอ้างเรื่องป้องกันการแข่งกันในเส้นทางในเมื่อเอกชนได้รับใบอนุญาตเดินรถจากขนส่ง และได้จัดรถออกให้บริการแล้ว ตามกติกา ขสมก.จึงจำเป็นที่ต้องถอดรถตัวเองออก(เมื่อวันที่ 24 ..65)


ภาพโดยธนาชัย ประมาณพาณิชย์




อัลบัมรูปภาพ 18ภาพ

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง