TNN online ประมวลภาพ “ทาง​​​​กระต่าย” ปลุกจิตสำนึกผู้ใช้ถนนหยุดรถให้คนข้ามทางม้าลาย

TNN ONLINE

สังคม

ประมวลภาพ “ทาง​​​​กระต่าย” ปลุกจิตสำนึกผู้ใช้ถนนหยุดรถให้คนข้ามทางม้าลาย

ประมวลภาพ “ทาง​​​​กระต่าย” ปลุกจิตสำนึกผู้ใช้ถนนหยุดรถให้คนข้ามทางม้าลาย

สำหรับกิจกรรมวันนี้มีการจัดทำป้ายถือรูปกระต่ายบริเวณทางม้าลายที่คุณหมอกระต่ายเสียชีวิต เพื่อให้ประชาชนที่จะข้ามทางม้าลายได้ถือป้ายรูปกระต่ายใช้ข้าม เพื่อเป็นจุดเริ่มต้นเล็กๆในการเคารพกฎจราจรของผู้ใช้ถนน และเป็นการรำลึกถึงความเสียสละของคุณหมอกระต่าย

นายแพทย์แท้จริง ศิริพานิช เลขาธิการมูลนิธิเมาไม่ขับ พร้อมด้วย พล...จิรสันต์ แก้วแสงเอก รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล,..กานดา วัฒนายิ่งสมสุข และเหยื่อผู้สูญเสียจากอุบัติเหตุทางถนน ร่วมกันเปิดสัญลักษณ์ทางกระต่าย (RABBIT CROSSING) เพื่อเป็นการรำลึกถึง แพทย์หญิงวราลัคน์ สุภวัตรจริยากุล (หมอกระต่าย)และเป็นการรณรงค์สร้างจิตสำนึกผู้ขับขี่รถให้หยุดรถบริเวณทางม้าลายทุกครั้ง เพื่ออุทิศให้กับคุณหมอกระต่าย 



สำหรับกิจกรรมวันนี้มีการจัดทำป้ายถือรูปกระต่ายบริเวณทางม้าลายที่คุณหมอกระต่ายเสียชีวิต เพื่อให้ประชาชนที่จะข้ามทางม้าลายได้ถือป้ายรูปกระต่ายใช้ข้าม เพื่อเป็นจุดเริ่มต้นเล็กๆในการเคารพกฎจราจรของผู้ใช้ถนน และเป็นการรำลึกถึงความเสียสละของคุณหมอกระต่าย ที่เป็นจุดเริ่มต้นให้คนหันกับมามองปัญหาอุบัติเหตุจากทางม้าลายกันมากขึ้น และยังช่วยเตือนสติให้ผู้ขับขี่ได้ชลอรถ และหยุดให้คนข้าม เมื่อผ่านทางม้าลาย(เมื่อวันที่ 8 ..65)




ภาพโดยธนาชัย ประมาณพาณิชย์

อัลบัมรูปภาพ 29ภาพ

ข่าวแนะนำ