TNN online วันนี้วันอะไร 2 มกราคม ตรงกับ “วันบุฟเฟ่ต์แห่งชาติ”

TNN ONLINE

สังคม

วันนี้วันอะไร 2 มกราคม ตรงกับ “วันบุฟเฟ่ต์แห่งชาติ”

วันนี้วันอะไร 2 มกราคม ตรงกับ “วันบุฟเฟ่ต์แห่งชาติ”

วันบุฟเฟ่ต์แห่งชาติตรงกับวันที่ 2 ธันวาคมของทุกปี ซึ่งจัดขึ้นโดยสหรัฐอเมริกา เพื่อเป็นการเปิดโอกาสให้ทุกคนเฉลิมฉลองกับการกินอาหารนานาชาติได้แบบไม่จำกัด

วันนี้วันอะไร 2 มกราคม ตรงกับ “วันบุฟเฟ่ต์แห่งชาติ”

รู้หรือไม่ บุฟเฟ่ต์มีวันเป็นของตัวเอง วันบุฟเฟ่ต์แห่งชาติ หรือ วันบุฟเฟ่ต์แห่งชาติสหรัฐฯ (National Buffet Day)  ซึ่งเป็นวันที่จัดตั้งขึ้นเพื่อเปิดโอกาสให้ทุกคนเฉลิมฉลองไปกับการกินอาหารนานาหลากหลายชนิดได้แบบไม่จำกัด


ประวัติความเป็นมาของบุฟเฟ่ต์ มีที่มาอย่างไร


การรับประทานอาหารแบบบุฟเฟ่ต์มีต้นกำเนิดมาจากประเทศสวีเดน โดยในช่วงปี พ.ศ. 1336-1609 ซึ่งเป็นยุคที่ชนเผ่าไวกิ้ง ออกเดินเรือหาหมู่เกาะเป็นดินแดนเพื่อทำมาหากินโดยปราศจากการรบกวนของชนเผ่าอื่น และเมื่อถึงหมู่เหาะที่ตนเองต้องหารพักแรม จะมีการสั่งอาหารที่ตนเองอยากกินมาวางไว้ให้เต็มโต๊ะ เหมือนกับเป็นการเฉลิมฉลองและเปิดโอกาสให้ทุกคนเลือกกินอาหารได้ตามใจชอบ จึงเป็นที่มาของวัฒนธรรมการรับประทานอาหารแบบบุฟเฟ่ต์ ซึ่งคำว่าบุฟเฟ่ต์ถูกขนานนามขึ้นมาโดยชาวฝรั่งเศส


ทั้งนี้ การกินบุฟเฟ่ต์กำลังเป็นที่นิยมเป็นอย่างมาในเมืองไทย เพราะไม่ว่าจะมองไปทางไหนตามร้านอาหารต่าง ๆ ทั้งร้านเล็กและร้านใหญ่ในรูปแบบของหมูกระทะ ชาบู อาหารญี่ปุ่น หรือแม้กระทั่งข้าวราดแกง อาหารง่าย ๆ ของไทยเรา


ที่มาข้อมูล : Foodstory

ที่มาภาพ : AFP

ข่าวแนะนำ