TNN online นายกฯ สั่งจับตาโควิดสายพันธุ์ใหม่ "โอไมครอน" B.1.1.529 จากแอฟริกา

TNN ONLINE

การเมือง

นายกฯ สั่งจับตาโควิดสายพันธุ์ใหม่ "โอไมครอน" B.1.1.529 จากแอฟริกา

นายกฯ สั่งจับตาโควิดสายพันธุ์ใหม่ โอไมครอน B.1.1.529 จากแอฟริกา

นายกรัฐมนตรี สั่งทุกหน่วยเกี่ยวข้องจับตาโควิดสายพันธุ์ใหม่ "โอไมครอน" B.1.1.529 จากทวีปแอฟริกา พร้อมรายงานสถานการณ์ทันที หากต้องยกระดับมาตรการ

วันนี้ (27 พ.ย.64) พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัว ถึงกรณีการตรวจพบโควิดสายพันธุ์ใหม่ B.1.1.529 ในทวีปแอฟริกา ซึ่งองค์การอนามัยโลกได้ตั้งชื่อว่า "โอไมครอน" (Omicron) โดยตนได้สั่งการให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ทั้งกระทรวงสาธารณสุข กระทรวงการต่างประเทศ กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬารวมทั้งหน่วยงานคัดกรองที่จุดต่างๆ ให้จับตามองและให้ความสำคัญกับเรื่องนี้เป็นพิเศษ 

และรายงานข้อมูลในทันทีที่มีความคืบหน้า หรือมีข้อเสนอแนะด้านมาตรการต่างๆ ซึ่งหากมีความจำเป็นเร่งด่วนที่จะต้องมีการปรับมาตรการโดยเฉพาะการเดินทางเข้าออกประเทศ จากประเทศต่างๆ ที่มีการพบผู้ติดเชื้อโควิดสายพันธุ์ใหม่นี้ ตนสั่งการให้ดำเนินการโดยทันที โดยคำนึงถึงความปลอดภัยของประชาชนสูงสุด 

พล.อ.ประยุทธ์ ระบุอีกว่า ขอให้ประชาชนทุกท่าน ยังคงได้ใช้ความระมัดระวังในการดำเนินชีวิต ลด-เลี่ยงความเสี่ยงในการติดเชื้อ แม้ว่าสถานการณ์เราจะดีขึ้นแล้วก็ตาม โดยเฉพาะอย่างยิ่ง ใครที่ยังไม่ได้ฉีดวัคซีนโควิด ขอให้รีบไปฉีดทันทีเมื่อมีโอกาส  หรือหากท่านที่ยังฉีดไม่ครบโดส ขอให้ท่านเข้ารับการฉีดในหลายๆ จุดที่เปิดให้บริการที่ท่านสะดวก 

โดยไม่จำเป็นต้องเป็นจุดเดิมที่ท่านเคยฉีดมาแล้ว เพื่อเป็นการป้องกันตัวท่านและคนรอบข้าง รวมถึงสวมหน้ากากอนามัยและล้างมือบ่อยๆ ก็ถือว่าเป็นวัคซีนป้องกันเชื้อได้อย่างมีประสิทธิภาพ ขอให้ทุกคนอย่าประมาทการ์ดไม่ตกนะครับ ส่วนตนและรัฐบาล จะทำทุกทางเพื่อปกป้องประเทศและประชาชนชาวไทยทุกคนอย่างดีที่สุด


ภาพจาก Thaigov 

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง