TNN online นายกฯกักตัวอยู่ที่บ้านพัก ลุ้นผลตรวจโควิด-19 ครั้งที่ 3 วันพรุ่งนี้

TNN ONLINE

การเมือง

นายกฯกักตัวอยู่ที่บ้านพัก ลุ้นผลตรวจโควิด-19 ครั้งที่ 3 วันพรุ่งนี้

นายกฯกักตัวอยู่ที่บ้านพัก ลุ้นผลตรวจโควิด-19 ครั้งที่ 3 วันพรุ่งนี้

นายกฯกักตัวอยู่ที่บ้านพัก ลุ้นผลตรวจโควิด-19 ครั้งที่ 3 วันพรุ่งนี้ ก่อนทำงานตามปกติ พร้อมกำชับเร่งแก้ข่าวบิดเบือนเฟคนิวส์

วันนี้ (14ก.ค.64) พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม (กห.) เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติครั้งที่2/2564 ผ่านระบบวีดีโอคอนเฟอเรนซ์ เนื่องจากยังคงกักตัวภายในบ้านพัก  กรมทหารราบที่ 1 มหาดเล็กราชวัลลภรักษาพระองค์  (ร.1 รอ. )  โดยในวันพรุ่งนี้ (15 ก.ค.) นายกรัฐมนตรีจะมีการตรวจหาเชื้อ โควิด-19 ในรอบที่ 3 ระหว่างการกักตัวที่บ้านพัก  หากผลเป็นลบ หากไม่ติดเชื้อ ก็คาดว่าจะเข้าทำงานที่ทำเนียบรัฐบาลตามปกติ 

สำหรับ วาระการประชุมคณะกรรมการดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ ครั้งที่ 2/2564  จะรับทราบผลการดำเนินงานของคณะกรรมการภายใต้พระราชบัญญัติการพัฒนาดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม ทั้งผลการดำเนินงานของคณะกรรมการโครงสร้างพื้นฐานดิจิทัล /โครงการศูนย์ดิจิทัลชุมชนและการขับเคลื่อนมาตรการที่เกี่ยวข้องกับการส่งเสริมอุตสาหกรรมและนวัตกรรมดิจิทัลและนโยบายกลไกด้านภาษีเพื่อส่งเสริมการพัฒนาเศรษฐกิจดิจิทัล

พร้อมกันนี้เตรียมพิจารณาแนวทางการบริหารจัดการทรัพย์สินหลังสิ้นสุดสัญญาดำเนินกิจการดาวเทียมสื่อสารภายในประเทศ พิจารณาหลักเกณฑ์การอนุมัติค่าใช้จ่ายอื่นๆในกองทุนพัฒนาดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม รวมถึงพิจารณาแผนปฏิบัติการด้านปัญญาประดิษฐ์แห่งชาติเพื่อการพัฒนาประเทศในระยะ 7 ปีพ.ศ. 2564 ถึง 2570 พิจารณาการเปิดโครงข่ายภายใต้โครงการขยายอินเตอร์เน็ตความเร็วสูงเพื่อพัฒนาคุณภาพชีวิตและการดำเนินการตามนโยบายให้ท้องถิ่นรับผิดชอบค่าใช้จ่ายในการจัดให้มีบริการอินเตอร์เน็ตสาธารณะประจำหมู่บ้านและการโอนทรัพย์สินภายใต้โครงการเน็ตประชารัฐและส่งต่อขยายให้บริษัทโทรคมนาคมแห่งชาติ จำกัด (มหาชน) 

พร้อมกันนี้จับตาไปที่ข้อสั่งการของนายกรัฐมนตรีในระหว่างการประชุมคณะรัฐมนตรีเมื่อวานนี้ สั่งการให้ทุกกระทรวงช่วยกันชี้แจงกรณีข่าวบิดเบือน เพื่อป้องกันความเข้าใจผิดและเกิดความสับสนในประชาชน พร้อมให้กระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคมเร่งดำเนินการกับคนที่ทำผิดกฏหมาย โดยเฉพาะการเผยแพร่ข่าวที่ไม่เป็นความจริงซึ่งบางครั้งไม่ได้ทำครั้งเดียวแต่มีเจตนาทำซ้ำจึงมอบหมายให้กระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคมไปดำเนินคดีตามกฎหมาย



ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง