TNN online ด่วน! สธ.เลื่อนกำหนดการฉีดวัคซีนโควิดแอสตราเซเนกาให้นายกรัฐมนตรี

TNN ONLINE

การเมือง

ด่วน! สธ.เลื่อนกำหนดการฉีดวัคซีนโควิดแอสตราเซเนกาให้นายกรัฐมนตรี

ด่วน! สธ.เลื่อนกำหนดการฉีดวัคซีนโควิดแอสตราเซเนกาให้นายกรัฐมนตรี

ผู้อำนวยการสถาบันบำราศนราดูร แจ้งเลื่อนการฉีดวัคซีนโควิดของบริษัท แอสตราเซเนกา ให้กับนายกรัฐมนตรีและคณะ หลังทีมแพทย์มีการหารือถึงผลข้างเคียง พบการแข็งตัวของลิ่มเลือด จนหลายประเทศระงับฉีด ก่อนจะมีการแถลงข่าวถึงสาเหตุวันนี้ เวลา 9.00 น.

วันนี้ (12 มี.ค.64) หลังจากที่ทีมแพทย์ มีการหารือถึงผลข้างเคียงของการฉีดวัคซีน astrazeneca ในช่วงเช้าที่ผ่านมา หลังมีรายงานพบการแข็งตัวของลิ่มเลือดจนประเทศเดนมาร์ก และ 6 ประเทศในยุโรปมีการระงับการใช้วัคซีนออกไป

นพ.อภิชาต วชิรพันธ์ ผู้อำนวยการสถาบันบำราศนราดูร ได้มีการชี้แจงว่า การฉีดวัคซีนในวันนี้จะถูกเลื่อนออกไปโดยจะมีการแถลงความชัดเจนถึงสาเหตุการเลื่อนการฉีดวัคซีน ที่กระทรวงสาธารณสุขในเวลา 9.00 น.

ด้าน นายสมศักดิ์ กองศรี รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย ระบุว่า ยังไม่ได้มีการรับแจ้งว่าถูกยกเลิก แต่ส่วนตัวมั่นใจที่จะได้รับวัคซีนของ astrazeneca และขณะนี้ตนไม่มีความกังวลอะไรเนื่องจากมีผู้ได้รับวัคซีนจำนวนมากแล้ว

ทั้งนี้ ตามกำหนดการเดิม ในเวลา 09.15 น. พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม จะเข้ารับการฉีดวัคซีนโควิด-19 ของ บริษัท แอสตราเซเนกา ที่สถาบันบำราศนราดูร กรมควบคุมโรค กระทรวงสาธารณสุข โดย นพ.ยง ภู่วรวรรณ หัวหน้าศูนย์เชี่ยวชาญเฉพาะทางด้านไวรัสวิทยาคลินิก ภาควิชากุมารเวชศาสตร์ คณะแพทยศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย และที่ปรึกษาสถานการณ์โควิด-19 จะเป็นผู้ฉีดให้

โดยการฉีดวัคซีนครั้งนี้ นางนราพร จันทร์โอชา ภริยานายกฯ และคู่สมรสของคณะรัฐมนตรี (ครม.) ไม่ได้ฉีดด้วย โดยครม.ที่ตอบรับการเข้าฉีดวัคซีนป้องกันโควิด-19 ประกอบด้วย พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายดอน ปรมัตถ์วินัย รองนายกฯ และ รมว.ต่างประเทศ นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รองนายกฯและ รมว.พาณิชย์ นายอนุชา นาคาศัย รมต.ประจำสำนักนายกฯ พล.อ.อนุพงศ์ เผ่าจินดา รมว.มหาดไทย นายอาคม เติมพิทยาไพสิษฐ์ รมว.คลัง นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รมว.ยุติธรรม นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รมว.ท่องเที่ยวและกีฬา นายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รมว.คมนาคม นายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ รมว.อุตสาหกรรม นายสุชาติ ชมกลิ่น รมว.แรงงาน นายวีรศักดิ์ หวังศุภกิจโกศล รมช.พาณิชย์ นายสันติ พร้อมพัฒน์ รมช.คลัง นส.มนัญญา ไทยเศรษฐ์ รมช.เกษตรฯ นายนิพนธ์ บุญญามณี นายทรงศักดิ์ ทองศรี รมช.มหาดไทย

ส่วนรัฐมนตรีที่แจ้งไม่เข้าร่วมรับวัคซีนในวันนี้ โดยแจ้งว่าติดภารกิจ ประกอบด้วย พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกฯ นายวิษณุ เครืองาม รองนายกฯ นายจุติ ไกรฤกษ์ รมว.พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ คุณหญิงกัลยา โสภณพานิช รมช.ศึกษาธิการ นายเอนก เหล่าธรรมทัศน์ รมว.อุดมศึกษาฯ นายวราวุธ ศิลปอาชา รมว.ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม นายประภัตร โพธสุธน รมช.เกษตรฯ พล.อ.ชัยชาญ ช้างมงคล รมช.กลาโหม นางนฤมล ภิญโญสินวัฒน์ รมช.แรงงาน นายอธิรัฐ รัตนเศรษฐ รมช.คมนาคม ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รมช.เกษตรฯ



ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง