TNN online นายกฯ ปลื้ม "คนละครึ่ง - เราชนะ" เข้าเป้า ปัดคลังไทยถังแตก

TNN ONLINE

การเมือง

นายกฯ ปลื้ม "คนละครึ่ง - เราชนะ" เข้าเป้า ปัดคลังไทยถังแตก

นายกฯ ปลื้ม คนละครึ่ง - เราชนะ เข้าเป้า ปัดคลังไทยถังแตก

นายกรัฐมนตรี เตรียมลงพื้นที่พบประชาชนมากขึ้น หลังสถานการณ์โควิด 19 คลี่คลาย โดยเตรียมออกมาตรการต่างๆ มาช่วยเหลือประชาชน หลังหลายมาตรการประสบความสำเร็จเป็นที่น่าพอใจ พร้อมยืนยันว่า สถานะการเงิน การคลังของไทย ยังมีเสถียรภาพ

วันนี้ (6 มี.ค.64) พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ได้กล่าวในรายการ พีเอ็ม พอดแคสท์ (PM PODCAST) นายกรัฐมนตรีเล่าเรื่อง ทางเพจไทยคู่ฟ้า แสดงความพอใจกับหลายมาตรการของรัฐบาลที่ออกมาช่วยเหลือประชาชน อาทิ มาตรการคนละครึ่ง มาตรการเราชนะ ทำให้เกิดการหมุนเวียนทางเศรษฐกิจ ประชาชนขายของได้มากกว่าปกติถึง 2 เท่า

จึงจำเป็นที่รัฐบาลต้องอัดฉีดเม็ดเงินผ่านมาตรการต่างๆ เพื่อรองรับผลกระทบจากโควิด-19  พร้อมให้ความมั่นใจถึงเสถียรภาพทางการเมืองของประเทศว่า ยังอยู่ในเกณฑ์ที่ดี เห็นได้จากสถาบันจัดอันดับเครดิตโลก ที่ยังคงอันดับความน่าเชื่อถือของไทยไว้ในเกณฑ์ดี มีเงินสำรองระหว่างประเทศอยู่ในระดับสูง

ฐานะทางการคลังของประเทศไม่ได้ถังแตกอย่างที่พูดกัน โดยระดับเงินคงคลังเมื่อสิ้นปี 2563 อยู่ที่ 473,000ล้านบาท มากกว่าปีงบประมาณก่อนถึงร้อย 49.6

นายกรัฐมนตรี  มั่นใจว่าเศรษฐกิจไทยจะเริ่มขยายตัวดีขึ้นตามที่่กระทรวงการคลังได้คาดการณ์ไว้  เพราะมีสัญญาณบวกจากการได้รับวัคซีนและมาตรการต่างๆ ที่ออกมา โดยหลังจากนี้จะมีการกระตุ้นเศรษฐกิจ เพื่อให้ประชาชนใช้ชีวิตได้ตามปกติ พร้อมระบุว่า จะลงพื้นที่เยี่ยมเยียนประชาชนบ่อยขึ้น เพื่อรับฟังความคิดเห็นและแก้ไขปัญหาให้กับประชาชน  


ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง