TNN online ศบค.เคาะต่อ "พ.ร.ก.ฉุกเฉินฯ" อีก 1 เดือน ถึงสิ้นเดือน มี.ค.64

TNN ONLINE

การเมือง

ศบค.เคาะต่อ "พ.ร.ก.ฉุกเฉินฯ" อีก 1 เดือน ถึงสิ้นเดือน มี.ค.64

ศบค.เคาะต่อ พ.ร.ก.ฉุกเฉินฯ อีก 1 เดือน ถึงสิ้นเดือน มี.ค.64

ที่ประชุม ศบค.ชุดใหญ่ มีมติเห็นชอบการขยายระยะเวลา พ.ร.ก.ฉุกเฉินฯ ในทุกเขตท้องที่ทั่วราชอาณาจักร อีก 1 เดือน ไปจนถึง 31 มี.ค.64 พร้อมปรับพื้นที่โซนสีใหม่ ก่อนเสนอครม.พิจารณาให้ความเห็นชอบต่อไป

วันนี้ (22 ก.พ.64) ที่ประชุมศูนย์บริหารสถานการณ์แพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (ศบค.) ชุดใหญ่ ที่มีพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ รมว.กลาโหมเป็นประธานเห็นชอบการขยายระยะเวลา พ.ร.ก.ฉุกเฉิน ในทุกเขตท้องที่ทั่วราชอาณาจักร ไปอีก 1 เดือน จากเดิมที่หมดอายุวันที่ 28 ก.พ.64 เป็นหมดอายุในวันที่ 31 มี.ค.64 เพื่อเป็นการควบคุมการแพร่ระบาดโควิดต่อเนื่องต่อไป ซึ่งถือว่าการต่ออายุในครั้งนี้ เป็นการขยายครั้งที่ 10 ของสถานการณ์การแพร่ระบาดเชื้อไวรัสโควิด ก่อนเสนอครม.ให้ความเห็นชอบต่อไป

พร้อมเห็นชอบมาตรการผ่อนคลายการบังคับใช้มาตรการป้องกันและยับยั้งการแพร่ระบาดของโควิด-19 โดยปรับระดับของสถานการณ์ให้เป็นพื้นที่สีเขียวมากขึ้น คือ มีความปลอดภัยมากขึ้น โดยปรับลดพื้นที่โซนสีการควบคุมการแพร่ระบาดในจังหวัดต่างๆ ปรับให้ มีพื้นที่สีเขียว 57 จังหวัด พื้นที่สีส้ม 8 จังหวัด พื้นที่สีเหลือง 14 จังหวัด และยังคงให้ จ.สมุทรสาคร เป็นพื้นสีแดงคงเดิมเพียงจังหวัดเดียว

นอกจากนี้ รับทราบการจัดการแข่งขันกีฬาเจ็ตสกีอาชีพ เป็นผลสืบเนื่องจากต่างประเทศไว้ใจหลังจากไทยจัดการแข่งขันแบดมินตันระดับนานาชาติประสบผลสำเร็จ ซึ่งหลังจากนี้จะมีกิจกรรมหลายๆอย่างที่ส่งเสริมการท่องเที่ยวในไทยมากขึ้น แต่ยังคงต้องรักษามาตรการสาธารณสุขของไทยไว้

ข่าวแนะนำ