TNN นายกฯ เชื่อไทยมีโอกาสเป็นเจ้าภาพแข่งขัน F1 สร้างโอกาสขยายศักยภาพของประเทศ

TNN

การเมือง

นายกฯ เชื่อไทยมีโอกาสเป็นเจ้าภาพแข่งขัน F1 สร้างโอกาสขยายศักยภาพของประเทศ

นายกฯ เชื่อไทยมีโอกาสเป็นเจ้าภาพแข่งขัน F1 สร้างโอกาสขยายศักยภาพของประเทศ

นายกฯ เชื่อไทยมีโอกาสที่จะเป็นเจ้าภาพการแข่งขันแข่งรถ F1 ในปี 2027 หรือ 2028 สร้างโอกาสขยายศักยภาพของประเทศ เพื่อสนับสนุนการท่องเที่ยวไทย และดึงดูดนักท่องเที่ยวจากทั่วโลก

วานนี้ (19 พฤษภาคม 2567) เวลา 13.00 น. (เวลาท้องถิ่นเมืองมิลาน ซึ่งช้ากว่ากรุงเทพฯ 5 ชั่วโมง) นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ได้พบหารือกับผู้บริหาร F1 รวมทั้งได้เยี่ยมชมสนามแข่งรถ Autodromo Enzo e Dino Ferrari เมืองโบโลญญา ประเทศอิตาลี

 

Formula 1 ถือสิทธิ์ในการจัดการแข่งขัน FIA Formula One World Championship ซึ่งเป็นการแข่งขันประจำปี ครอบคลุมระยะเวลาประมาณ 9 เดือน

 

การแข่งขัน Formula 1 เป็นการแข่งรถที่มีชื่อเสียงที่สุดในโลก และเป็นหนึ่งในซีรีย์กีฬาประจำปีที่ได้รับความนิยมมากที่สุดในโลก โดย 2024 FIA Formula One World Championship จัดขึ้นตั้งแต่เดือนกุมภาพันธ์ - ธันวาคม ครอบคลุมการแข่งขัน 24 รายการ ใน 21 ประเทศ 5 ทวีป

 

รัฐบาลสนับสนุนความร่วมมือ เพื่อศึกษาความเป็นไปได้ ในการเป็นเจ้าภาพจัด Formula One ที่ กรุงเทพฯ ซึ่งจะสร้างโอกาส ขยายศักยภาพของประเทศ ในการจัดกิจกรรมระดับนานาชาติ ส่งผลดีต่อเศรษฐกิจ ชุมชน และเยาวชนไทย ถือเป็นอีกหนึ่ง Event ในนโยบายสำคัญของรัฐบาล เพื่อสนับสนุนการท่องเที่ยวไทย และดึงดูดนักท่องเที่ยวจากทั่วโลก


นอกจากนี้ นายเศรษฐา ได้โพสต์ข้อความผ่าน X โดยระบุว่า มาเยี่ยมชมสนาม Autodromo Enzo e Dino Ferrari เมืองโบโลญญา พร้อมหารือกับทาง Formula One Group ซึ่งเป็นผู้ถือสิทธิ์การแข่งขัน FIA Formula One World Championship ครับ


ผมเชื่อว่าไทยมีโอกาสที่จะเป็นเจ้าภาพการแข่งขัน F1 ในปี 2027 หรือ 2028 ที่กรุงเทพฯ เพื่อดึงดูดทั้งนักลงทุนและนักท่องเที่ยว ตอนนี้กำลังศึกษาความเป็นไปได้ครับ ที่สนามผมได้เจอคุณ Alex นักแข่งลูกครึ่งไทย-อังกฤษ ทีม William ที่มาแข่งที่นี่ รู้สึกภูมิใจในความสามารถของคนไทย และหวังว่าคุณ Alex จะเป็นแรงบันดาลใจให้กับเยาวชนไทยที่ตั้งใจมุ่งสู่อาชีพการแข่งขันรถด้วยครับ





ภาพจาก @Thavisin

ข่าวแนะนำ