TNN online เรือนจำพิเศษกรุงเทพฯรอรับ “ทักษิณ” คาดกักตัวตรวจเชื้อ 10 วัน

TNN ONLINE

การเมือง

เรือนจำพิเศษกรุงเทพฯรอรับ “ทักษิณ” คาดกักตัวตรวจเชื้อ 10 วัน

เรือนจำพิเศษกรุงเทพฯรอรับ “ทักษิณ” คาดกักตัวตรวจเชื้อ 10 วัน

เรือนจำพิเศษกรุงเทพฯเตรียมความพร้อมรอรับ “ทักษิณ” คาดกักตัวตรวจร่างกายหาเชื้อโรคประมาณ 10 วัน

วันนี้ ( 22 ส.ค. 66 )บรรยากาศหน้าเรือนจำพิเศษกรุงเทพมหานคร  มีการรักษาความปลอดภัยอย่างเข้มงวด โดยเฉพาะรถของผู้ที่ไม่มีส่วนเกี่ยวข้อง จะไม่ได้รับอนุญาตเข้าไปภายในบริเวณรั้วของเรือนจำเด็ดขาด ซึ่งรวมถึงสื่อมวลชน ที่มารอทำข่าวการนำตัว นายทักษิณ ชินวัตร มายังเรือนจำพิเศษกรุงเทพในวันนี้ ก็ไม่ได้รับอนุญาตให้เข้าไปภายในด้วยเช่นเดียวกัน


มีข้อที่น่าสังเกตในวันนี้เป็นพิเศษ โดยเฉพาะในเรื่องของบริเวณจุดจอดรถต่าง ๆ ที่อยู่ภายในเรือนจำพิเศษกรุงเทพ ไม่ว่าจะเป็นบริเวณที่ลานจอดรถ หรือบริเวณครัวชวนชม ซึ่งอยู่ด้านในของรั้วเรือนจำพิเศษกรุงเทพฯ ก็ไม่มีรถจอดบริเวณลานจอดรถแต่อย่างใด ขณะที่กำลังของเจ้าหน้าที่ตำรวจในวันนี้ที่เข้ามาดูแลความปลอดภัยนั้น มีทั้งจากเจ้าหน้าที่ของ สน.ทุ่งสองห้อง และเจ้าหน้าที่จาก สน.ประชาชื่น ที่เข้ามาดูแลความสงบเรียบร้อยในพื้นที่ รวมถึงอำนวยการด้านการจราจร ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ระบุว่า ได้มีแผนรองรับหากเผชิญเหตุต่าง ๆ ของกลุ่มมือที่สามหรือผู้ไม่ประสงค์ดี รองรับไว้ทั้งหมดแล้ว 


นอกจากนี้ทางเรือนจำพิเศษกรุงเทพมหานคร เรือนจำกลางคลองเปรม และ ทัณฑสถานหญิงกลาง ได้งดให้ญาติของผู้ต้องขังเข้าเยี่ยมทั้งหมด ซึ่งทำให้ญาติของผู้ต้องขังจำนวนหนึ่ง ที่ไม่ทราบข่าวและเดินทางมาตั้งแต่ช่วงเช้านั้น ต้องเดินทางกลับกันออกไป 


ขณะที่กลุ่มพี่น้องคนเสื้อแดงจำนวนหนึ่ง เดินทางจากจังหวัดร้อยเอ็ด และพื้นที่ใกล้เคียง ได้มารอให้กำลังใจ นาย ทักษิณ กันตั้งแต่ช่วงเช้า ซึ่งก็ไม่ได้รับอนุญาตให้เข้าไปภายในเรือนจำพิเศษกรุงเทพฯ แต่อย่างใด แต่ยังคงสามารถรอได้ที่บริเวณริมฟุตบาทข้างรั้วของเรือนจำพิเศษกรุงเทพฯ 


ส่วนขั้นตอนการรับตัวนาย ทักษิณ เมื่อมาถึงนั้น กรมราชทัณฑ์แจ้งว่า จะเป็นไปตามระเบียบข้อบังคับตามปกติของผู้ต้องขังใหม่ โดยเมื่อมาถึงก็จะนำตัวไปยังภายในเรือนจำพิเศษกรุงเทพ และจะมีการตรวจร่างกายโดยแพทย์ รวมถึงจะต้องถูกกักตัวตรวจหาเชื้อเป็นเวลา 10 วัน  


หากมีการแจ้งถึงอาการป่วยจากโรคที่ไม่สามารถทำการรักษาได้นั้น ก็ยังคงขึ้นอยู่กับการวินิจฉัยของแพทย์ ที่จะเป็นผู้ตรวจร่างกาย ซึ่งหากพบว่าเป็นโรคที่จะต้องได้รับการรักษาเป็นพิเศษ ก็จะถูกส่งตัวไปรักษายังโรงพยาบาลราชทัณฑ์ต่อไป ส่วนญาติหรือทนายความจะสามารถเยี่ยมในวันถัดไปได้หรือไม่นั้น ยังไม่สามารถระบุได้


ภาพจาก : TNN ONLINE 

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง