TNN online ภูมิใจไทย ตอบชัด! ยินดีร่วมรัฐบาลกับเพื่อไทย หากไม่มีพรรคก้าวไกล

TNN ONLINE

การเมือง

ภูมิใจไทย ตอบชัด! ยินดีร่วมรัฐบาลกับเพื่อไทย หากไม่มีพรรคก้าวไกล

ภูมิใจไทย ตอบชัด! ยินดีร่วมรัฐบาลกับเพื่อไทย หากไม่มีพรรคก้าวไกล

ความคืบหน้า พรรคเพื่อไทยคุยพรรคภูมิใจไทย "อนุทิน" ประกาศชัด ร่วมรัฐบาลพรรคเพื่อไทยได้ หากไม่มีพรรคก้าวไกล

ความคืบหน้า พรรคเพื่อไทยคุยพรรคภูมิใจไทย "อนุทิน" ประกาศชัด ร่วมรัฐบาลพรรคเพื่อไทยได้ หากไม่มีพรรคก้าวไกล

ที่พรรคเพื่อไทย (พท.) นายแพทย์ชลน่าน ศรีแก้ว สส.น่าน หัวหน้าพรรคเพื่อไทย ภูมิธรรม เวชยชัย รองหัวหน้าพรรค ประเสริฐ จันทรรวงทอง สส.บัญชีรายชื่อและเลขาธิการพรรคเพื่อไทย พร้อมด้วย อนุทิน ชาญวีรกูล หัวหน้าพรรคภูมิใจไทยและแกนนำพรรคภูมิใจไทย ร่วมกันแถลงข่าวภายหลังการหารือแลกเเปลี่ยนความเห็นเพื่อหาแนวทางการจัดตั้งรัฐบาล ตามมติ 8 พรรคร่วม ที่มอบภารกิจให้พรรคเพื่อไทยหาเสียงสนับสนุนเพิ่มเติม

นายแพทย์ชลน่าน ศรีแก้ว กล่าวว่า การเชิญพรรคภูมิใจไทยมาครั้งนี้ก็เพื่อปรึกษาหารือถึงแนวทางที่จะร่วมมือกันทางออกให้กับประเทศในการที่จะจัดตั้งรัฐบาลให้ได้ สืบเนื่องจาก 8 พรรคร่วมจัดตั้งรัฐบาลก่อนหน้านี้ที่มีพรรคก้าวไกลเป็นแกนนำ แต่พรรคก้าวไกลไม่ได้รับโอกาสจากที่ประชุมร่วมกันของรัฐสภา ต่อมาทั้ง 8 พรรคได้มีมติร่วมกันมอบภารกิจในการจัดตั้งรัฐบาลให้กับพรรคเพื่อไทย ในการดำเนินการหาเสียงสนับสนุนเพิ่มเติมจากพรรคการเมือง โดยเริ่มต้นจากพรรคภูมิใจไทย ซึ่งได้มาปรึกษาหารือเพื่อหาทางออกในการที่จะจัดตั้งรัฐบาลรวมทั้งหารือกันถึงความร่วมมือกันว่าเป็นไปได้มากน้อยแค่ไหนในการที่จะทำงานร่วมกัน

ขณะที่ อนุทิน ชาญวีรกูล กล่าวว่า ขอขอบคุณพรรคเพื่อไทย ที่ได้เชิญมาพบปะหารือถึงการแก้ไขปัญหาบ้านเมือง ซึ่งเป็นไปด้วยบรรยากาศที่ดีเพราะทุกคนก็เคยอาศัยอยู่ที่นี่มาก่อน เมื่อได้กลับมาก็รู้สึกดีใจและนึกถึงบรรยากาศเก่าๆ และได้มารับทราบเจตนารมณ์ของพรรคเพื่อไทย ที่อยากจะให้แก้ปัญหาการเมืองโดยเร็วที่สุด อยากให้ประเทศไทยมีรัฐบาลมาบริหารราชการแผ่นดินโดยเร็วที่สุด

อนุทิน กล่าวว่า ได้กราบเรียนหัวหน้าพรรคและผู้บริหารพรรคเพื่อไทยว่าพรรคภูมิใจไทยมีข้อจำกัดอย่างไรบ้าง และมีความจำเป็นที่จะต้องเรียนให้ทราบว่าการจะเข้ามามีส่วนร่วมใดๆ เราจะไม่สามารถทำงานได้หากยังมีพรรคก้าวไกลอยู่ ซึ่งไม่ได้เป็นเรื่องความขัดแย้งใดๆ แต่เป็นเรื่องแนวทางการทำงาน ความคิดและวิธีการทำงาน แต่หากมีอะไรที่จะสามารถผ่านอุปสรรคไปได้ พรรคภูมิใจไทยก็พร้อมที่จะให้ความร่วมมือกับพรรคเพื่อไทยในฐานะของพรรคแกนนำจัดตั้งรัฐบาล





ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง