TNN online อากาศดีมาก! พาไปชมทะเลหมอกบนดอยพระบาท ลำปาง รับเริ่มต้นฤดูหนาว

TNN ONLINE

ภูมิภาค

อากาศดีมาก! พาไปชมทะเลหมอกบนดอยพระบาท ลำปาง รับเริ่มต้นฤดูหนาว

อากาศดีมาก! พาไปชมทะเลหมอกบนดอยพระบาท ลำปาง รับเริ่มต้นฤดูหนาว

เข้าสู่ฤดูหนาว นักท่องเที่ยวเริ่มเดินทางสัมผัสอากาศหนาว และชื่นชมความสวยงามของธรรมชาติบนขุนเขา โดยที่ลำปาง เกิดทะเลหมอกบนดอยพระบาท เมฆขาวโพนเต็มพื้นที่

ตามประกาศของกรมอุตุนิยมวิทยา ที่ได้ประกาศเข้าสู่ฤดูหนาว ตั้งแต่วันที่ 2 พฤศจิกายน 2564 ที่ผ่านมา จึงทำให้สถานที่ท่องเที่ยวบนยอดภู และบนยอดดอย หรือตามท่องเที่ยวทางธรรมชาติในพื้นที่ จ.ลำปาง เกิดความคึกคักมากขึ้นจากประชาชน และนักท่องเที่ยวชาวไทย ที่เดินทางมาจากต่างจังหวัด เพื่อชมความสวยงามของธรรมชาติบนขุนเขา และเพื่อสัมผัสอากาศหนาว


จุดชมวิวที่วัดสบลืน ม.7 ต.ร่องเคาะ อ.วังเหนือ จ.ลำปาง โดยเป็นวัดที่มีจุดชมวิวตั้งอยู่บนเขาหิน ที่มีความสูง ตามแนวเทือกเขาดอยพระบาท ซึ่งเป็นพื้นที่อำเภอทางตอนบนของจังหวัด ใกล้กับ จ.เชียงราย และพะเยา ช่วงนี้ ประชาชน และนักท่องเที่ยวที่ขึ้นมา ต่างไม่ผิดหวัง เพราะได้เห็นทะเลหมอกที่สวยงามอย่างมาก มีเมฆขาวโพนเต็มพื้นที่ และสุดลูกหูลูกตา ซึ่งภาพทะเลหมอกที่ได้เห็นนี้ถือว่า เป็นความสวยงามที่สุด รับฤดูหนาวปีนี้ ที่มาถึง และกำลังเริ่มต้น



อากาศดีมาก! พาไปชมทะเลหมอกบนดอยพระบาท ลำปาง รับเริ่มต้นฤดูหนาว ภาพจาก ผู้สื่อข่าว  จ.ลำปาง 

 



ประชาชน และนักท่องเที่ยว ที่เดินทางมาจากต่างจังหวัด และเดินทางไปเที่ยวตามจังหวัดทางภาคเหนือตอนบน ก็ได้มาแวะที่วัดแห่งนี้ เพื่อกราบไหว้พระ ทำบุญ ในโอกาสเดินทางขึ้นมาเมืองเหนือ และได้ขึ้นมาบนจุดชมวิว เพื่อชมแสงแรกของวัน พระอาทิตย์ขึ้นตอนเช้า และที่สุดประทับใจ ก็พบทะเลหมอกที่สวยงามมาก สร้างความตื่นเต้นแก่ทุกคนที่ขึ้นมาครั้งนี้


สำหรับอุณหภูมิบนจุดชมวิวแห่งนี้ อากาศจะเย็นสบายตลาดทั้งปี โดยเฉพาะในช่วงฤดูหนาวที่จะเกิดความหนาวเย็นมาก โดยในช่วงระยะนี้ ซึ่งเป็นช่วงเริ่มต้นฤดูหนาว อุณหภูมิเฉลี่ยอยู่ที่ 17 – 19 องศาเซลเซียส ซึ่งอากาศเย็นสบายดี ยังไม่หนาวมาก 



อากาศดีมาก! พาไปชมทะเลหมอกบนดอยพระบาท ลำปาง รับเริ่มต้นฤดูหนาว ภาพจาก ผู้สื่อข่าว  จ.ลำปาง 

 



สำหรับที่วัดสบลืนแห่งนี้ นอกจากวิวทิวทัศน์ที่สวยงามแล้ว ยังเป็นวัดที่เก่าแก่ มีร่องรอยอริยธรรมของพระพุทธศาสนา โดยมีรอยพระพุทธบาทข้างซ้าย ที่ชาวบ้านต่างมีความเชื่อว่า เป็นรอยพระพุทธบาทที่เก่าแก่ อายุกว่า 500 ปี จึงมีการนำพระพุทธรูปขึ้นไปตั้งประดิษฐานไว้ เพื่อให้ประชาชน และนักท่องเที่ยวได้กราบไหว้ เพื่อความเป็นสิริมงคลในโอกาสที่เดินทางขึ้นมายังบนยอดภูแห่งนี้ด้วย






ภาพจาก ผู้สื่อข่าว  จ.ลำปาง  

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง