TNN online ปักหมุดเลย! เชียงใหม่ พร้อมเปิด 15 อุทยานฯต้อนรับนทท. 1 พ.ย.นี้

TNN ONLINE

ภูมิภาค

ปักหมุดเลย! เชียงใหม่ พร้อมเปิด 15 อุทยานฯต้อนรับนทท. 1 พ.ย.นี้

ปักหมุดเลย! เชียงใหม่ พร้อมเปิด 15 อุทยานฯต้อนรับนทท. 1 พ.ย.นี้

เชียงใหม่ สถานการณ์ดี 1 พ.ย.นี้ แหล่งท่องเที่ยวอุทยานฯพร้อมเปิดอีก 9 แห่ง หลังเปิดไปแล้วต้นต.ค. จำนวน 6 แห่ง รวม 15 แห่ง

วันนี้( 7 ต.ค.64) นายกริชสยาม คงสตรี ผู้อำนวยการส่วนอุทยานแห่งชาติ สำนักบริหารพื้นที่อนุรักษ์ที่ 16 (เชียงใหม่) เผยข่าวดีให้กับนักท่องเที่ยวชาวไทยที่รอ เพื่อเดินทางมาท่องเที่ยวสัมผัสธรรมชาติบนดอยสูง ชมพรรณไม้เมืองหนาว สัมผัสอากาสหนาวเย็นในห้วงฤดูหนาวหรือช่วงการท่องเที่ยวปีนี้ หลังจากแหล่งท่องเที่ยวอุทยานของสำนักอนุรักษ์ที่ 16 จำนวน 15 แห่ง ได้ปิดให้เข้าท่องเที่ยวหลังจากเกิดกาแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 จากสายพันธุ์เดลต้า 

ล่าสุดมีอุทยานในพื้นที่ได้เปิดให้บริการแล้วบางส่วนจำนวน 6 แห่ง 

1.อุทยานแห่งชาติศรีลานนา ให้เข้าพักแพเขื่อนแม่งัดสมบูรณ์ชล 

2. อุทยานแห่งชาติดอยสุเทพ-ปุย #น้ำตกหมอกฟ้า ท้องที่ตำบลสบเปิง อำเภอแม่แตง และ #บ้านพักนักท่องเที่ยว (สวนสน) ท้องที่ตำบลสุเทพ อำเภอเมืองเชียงใหม่ จังหวัดเชียงใหม่ 

3. อุทยานแห่งชาติห้วยน้ำดัง เชียงใหม่-แม่ฮองสอน 

4.อุทยานแห่งชาติแม่ปิง เชียงใหม่-ลำพูน 

5.อุทยานแห่งชาติน้ำตกบัวตอง-น้ำพุเจ็ดสี

6.อุทยานแห่งชาติผาแดง ซึ่งเบื้องที่เปิดจะให้จองเข้าท่องเที่ยวล่วงหน้าผ่านระบบ จองล่วงหน้าในแอปพลิเคชัน QueQ 

มีการจำกัดท่องเที่ยวเข้า ขึ้นอยู่มาตรการของแต่ละอุทยาน ภายใต้มาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ตามกระทรวงสาธารณสุข ศบค. และคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดเชียงใหม่ 

ส่วนในวันที่ 1 พฤศจิกายน 2564 อีก 9 แห่งที่จะเปิดพร้อมไปกับการเปิดเมืองเชียงใหม่เพื่อต้อนรับนักท่องเที่ยวต่างชาติ  “Charming Chiang Mai”  นำร่อง 4 อำเภอคือ อำเภอแม่แตง แม่ริม เมืองเชียงใหม่ และอำเภอดอยเต่า และต้อนรับนักท่องเที่ยวชาวไทยในห้วงฤดูการท่องเที่ยวหรือไฮซีซั่น เพื่อเดินทางมาผ่อนคลายของ อุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์ ,อุทยานแห่งชาติออบหลวง ,อุทยานแห่งชาติดอยผ้าห่มปก ,อุทยานแห่งชาติแม่วาง ,อุทยานแห่งชาติขุนขาน ,อุทยานแห่งชาติแม่ตะไคร้ ,อุทยานแห่งชาติดอยเวียงผา,อุทยานแห่งชาติแม่โถ, อุทยานแห่งชาติออบขาน และวนอุทยานดอยเวียงแก้ว 

โดยทุกแห่งมีความพร้อมให้บริการเข้าท่องเที่ยว ตามมาตรการของแต่ละอุทยาน ซึ่งนักท่องเที่ยวสามารถตรวจสอบได้ตามเพจเฟซบุ๊คของแต่ละอุทยานฯได้ ที่สำคัญเบื้องต้นจำกัดจำนวนเข้า ต้องจองล่วงหน้า สวมหน้ากากตลอเวลา ล้างมือบ่อย เว้นระยะห่าง ไม่อยู่แออัด 

อย่างไรก็ตามทุกแห่งเจ้าหน้าที่ให้บริการมีการฉีดวัคซีนเกือบ 90 กว่าและ 100 % แล้วเพื่อเตรียมความพร้อมเปิดรับการท่องเที่ยวปลอภัยจากโควิด-19 ภายใต้มาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ตามกระทรวงสาธารณสุข ศบค. และคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดเชียงใหม


ภาพจาก TNN Online



ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง