TNN online น้ำแร่โซดา ห้วยกระเจา แจกฟรีวันแรกคึกคัก คนแห่ชิมจนบรรจุขวดไม่ทัน

TNN ONLINE

ภูมิภาค

น้ำแร่โซดา ห้วยกระเจา แจกฟรีวันแรกคึกคัก คนแห่ชิมจนบรรจุขวดไม่ทัน

น้ำแร่โซดา ห้วยกระเจา แจกฟรีวันแรกคึกคัก คนแห่ชิมจนบรรจุขวดไม่ทัน

กรมทรัพยากรน้ำบาดาล เปิดแจกฟรี "น้ำแร่โซดา" ห้วยกระเจา กาญจนบุรี แบบผ่านการกรองและบรรจุขวดวันแรก ประชาชนแห่มาชิมจนเจ้าหน้าที่บรรจุลงขวดไม่ทัน แต่จัดเตรียมแก้วกระดาษใส่ให้แทน

วันนี้ (24 ก.พ.64) เวลา 09.45 น. บรรยากาศที่บริเวณบ่อน้ำแร่โซดา ในตำบลห้วยกระเจา อำเภอห้วยกระเจา จังหวัดกาญจนบุรี หลังจากที่มีข่าวว่าในวันนี้ นายศักดา วิเชียรศิลป์ อธิบดีกรมทรัพยากรน้ำบาดาล จะเดินทางมาเป็นประธานในพิธีแจกน้ำแร่โซดาที่ผ่านกระบวนการกรองและบรรจุขวดเสร็จเรียบร่อยให้กับชาวบ้านห้วยกระเจาและใกล้เคียง พบว่า บรรยากาศที่บริเวณบ่อน้ำแร่โซดา มีประชาชนที่ทราบข่าวการแจกน้ำแร่โซดา เดินทางมารอรับแจกน้ำแร่บรรจุขวดกันอย่างเนืองแน่น ทำให้ที่จอดรถซึ่งจัดเตรียมไว้นับร้อยคัน แน่นขนัดและไม่เพียงพอ

แต่ประชาชนก็ต้องผิดหวัง หลังเจ้าหน้าที่กรมทรัพยากรน้ำบาดาล เปิดเผยว่า ขณะนี้การบรรจุน้ำแร่โซดาบรรจุขวด ยังไม่สามารถทำได้แล้วเสร็จ จึงยังไม่สามารถแจกจ่ายให้กับประชาชนที่มาเฝ้ารอในวันนี้ได้

แต่อย่างไรก็ตาม จะมีการจัดเตรียมแก้วกระดาษ ไว้สำหรับบรรจุน้ำให้ประชาชนที่มาเฝ้ารอได้ทดลองดื่มน้ำจากบ่อน้ำแร่โซดาที่ผ่านกระบวนการกรองเสร็จเรียบร้อยแล้ว คาดว่าจะเริ่มเปิดให้ชิมได้ในเวลา 11.00 น.วันนี้

ข่าวแนะนำ