TNN online น้องหมาฮีโร่! เห่าปลุกเจ้าของเตือนไฟไหม้ หวิดลุกลามทั้งชุมชน

TNN ONLINE

ภูมิภาค

น้องหมาฮีโร่! เห่าปลุกเจ้าของเตือนไฟไหม้ หวิดลุกลามทั้งชุมชน

น้องหมาฮีโร่! เห่าปลุกเจ้าของเตือนไฟไหม้ หวิดลุกลามทั้งชุมชน

หวิดไฟไหม้หวอด "น้องหมาฮีโร่" เห่าปลุกเจ้าของเพื่อบอกว่าไฟไหม้ข้างบ้าน ก่อนควบคุมเพลิงไว้ทัน สาเหตุเบื้องต้นคาดจุดเทียนทิ้งไว้

หวิดไฟไหม้หวอด "น้องหมาฮีโร่"  เห่าปลุกเจ้าของเพื่อบอกว่าไฟไหม้ข้างบ้าน ก่อนควบคุมเพลิงไว้ทัน สาเหตุเบื้องต้นคาดจุดเทียนทิ้งไว้


เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองระยอง ได้รับแจ้งเกิดเหตุเพลิงไหม้บ้านเรือนประชาชน ซอยสะสมสุข หลังวัดป่าประดู่พระอารามหลวง ต.ท่าประดู่ อ.เมือง จ.ระยอง จึงประสานรถดับเพลิงจากเทศบาลนคร พร้อมมูลนิธิกู้ภัยสว่างพรกุศลระยอง ให้ความช่วยเหลือในที่เกิดเหตุทันที


เมื่อไปถึงจุดเกิดเหตุ พบเป็นชุมชนบ้านหลังติดๆกัน ซึ่งมีประชาชนอาศัยอยู่หนาแน่น และอยู่ห่างจากโรงเรียนสมคิดวิทยา เพียง 60 เมตร บ้านหลังเกิดเพลิงไหม้ เป็นบ้านปูน 2 ชั้น ขณะไฟไหม้ประชาชนในชุมชนต่างก็วิ่งหนีตายออกจากบ้าน รีบพาเด็ก คนแก่ออกจากบ้าน หยิบข้าวของออกมาได้เป็นบางส่วน ส่วนที่เหลือก็มาช่วยกันดับไฟที่บ้านหลังดังกล่าว โดยใช้ถังดับเพลิงเคมีในชุมชนจำนวน 4 ถังเพื่อช่วยกันดับไฟระหว่างที่รอรถดับเพลิง ต่อมารถดับเพลิงจากเทศบาลนครระยอง จำนวน 4 คัน ใช้เวลาประมาณ 30 นาที ก็ช่วยกันฉีดน้ำควบคุมเพลิงไว้ได้ แต่ยังมีความร้อนสะสมอยู่จึงต้องฉีดน้ำชะลอไว้เพื่อให้อุณภูมิลดลง พร้อมกันเขตพื้นที่ไม่ให้ผู้เกี่ยวข้องเข้าเนื่องจากตัวอาคารไม่ปลอดภัย เนื่องอาจจะเกิดการถล่มลงมาได้


น้องหมาฮีโร่! เห่าปลุกเจ้าของเตือนไฟไหม้ หวิดลุกลามทั้งชุมชน ภาพจาก ผู้สื่อข่าวระยอง

 


ตรวจสอบในที่เกิดเหตุหลังคุมควบเพลิงไว้ได้ ด้านในตัวบ้านมีส่วนประกอบเป็นไม้ สภาพชั้นล่างข้าวของ เฟอร์นิเจอร์ เสื้อผ้า ถูกไฟไหม้พังเสียหายหมดเกลี้ยง มูลค่าความเสียหายยังไม่แน่ชัด ส่วนชั้น 2 ที่เป็นไม้ ตัวไฟลุกลามไปถึงโครงไม้ และต่อมาได้ควบคุมเพลิงไว้ได้ก่อนลุกลามไปที่อื่น


สอบถามนางอนงค์ (สงวนนามสกุล) อายุ 65 ปี เล่าว่า ตนได้นอนหลับไปแล้ว อยู่ดีสุนับที่บ้านที่เลี้ยงไว้ชื่อว่า “เจ้ามะลิ” สายพันธุ์ ไซบีเรียน ฮัสกี เพศเมีย สีขาว อายุ 5 เดือน ก็ทั้งเห่าทั้งหอนเรียกเรา ปกติไม่เคยเห่าแบบนี้ ตนก็ตื่นลุกขึ้นมาประมาณ 23.00น. ก็ดูนึกว่าหมาเห่าและกัดแมว เจ้ามะลิก็ลากแขนตนมาข้างบ้านก็เห็นไฟกำลังลุกไหม้ภายในบ้านข้างๆ ตนตกใจมาก เรียกคนให้มาช่วย และก็รีบโทรแจ้งรถดับเพลิงทันที ตนก็อึ้งและดีใจมาก สุนัขที่เราเลี้ยงไว้ปลุกเราให้มาดูไฟไหม้ และแจ้งเจ้าหน้าที่ได้ทัน หากไม่ได้เจ้ามะลิ ก็ไม่รู้จะเป็นอย่างไร


น้องหมาฮีโร่! เห่าปลุกเจ้าของเตือนไฟไหม้ หวิดลุกลามทั้งชุมชน ภาพจาก ผู้สื่อข่าวระยอง

 


ด้านนายอดิศร อายุ 35ปี เจ้าของบ้าน เล่าว่า ยายเป็นคนเช่าไว้ตนก็เพิ่งย้ายจาก กทม.มาอยู่ระยองได้เพียง 2 วัน ซึ่งในบ้านบ้านหลอดไฟแสงสว่างตรงชั้นล่างขาด ตนจึงจุดเทียนทิ้งไว้ลืมดับแล้วก็ออกไปข้างนอก จึงอาจเป็นสาเหตุไฟไหม้บ้าน

เบื้องต้นจากการสอบถามเจ้าของบ้าน ให้การณ์ว่าได้จุดเทียนทิ้งไว้แล้วออกไปข้างนอก จึงคาดว่าอาจเป็นสาเหตุให้เกิดเพลิงไหม้ อย่างไรก็ตามต้องทำการเก็บหลักฐานและตรวจสอบเพิ่มเติมเพื่อหาสาเหตุของการเกิดไฟไหม้ที่แท้จริง


น้องหมาฮีโร่! เห่าปลุกเจ้าของเตือนไฟไหม้ หวิดลุกลามทั้งชุมชน ภาพจาก ผู้สื่อข่าวระยอง

 






ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง