TNN online "เรือน้ำมันระเบิด"ที่สมุทรสงคราม ล่าสุดพบผู้เสียชีวิต 8 ราย!

TNN ONLINE

ภูมิภาค

"เรือน้ำมันระเบิด"ที่สมุทรสงคราม ล่าสุดพบผู้เสียชีวิต 8 ราย!

เรือน้ำมันระเบิดที่สมุทรสงคราม ล่าสุดพบผู้เสียชีวิต 8 ราย!

ความคืบหน้า "เรือบรรทุกน้ำมันระเบิด" ที่สมุทรสงคราม เจ้าหน้าที่กู้ภัยโพสต์ผู้เสียชีวิตแล้ว 8 ราย!

ความคืบหน้า "เรือบรรทุกน้ำมันระเบิด" ที่สมุทรสงคราม เจ้าหน้าที่กู้ภัยโพสต์ผู้เสียชีวิตแล้ว 8 ราย!


จากกรณีเรือบรรทุกน้ำมันระเบิดในท่าเรือรวมมิตรด็อคยาร์ค ม.8 ต.แหลมใหญ่ อ.เมือง จ.สมุทรสงคราม ซึ่งเมื่อวานนี้( 17 ม.ค.66) ที่บริเวณองค์การบริหารส่วนตำบลแหลมใหญ่ อำเภอเมืองสมุทรสงคราม นายสมนึก พรหมเขียว ผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสงคราม เป็นประธานแถลงข่าว สรุปสถานการณ์กรณีเกิดเหตุเพลิงไหม้ เรือบรรทุกน้ำมันระเบิด ขณะจอดซ่อมอยู่เรือได้เกิดเพลิงไหม้และมีการระเบิดเกิดขึ้น (อยู่ระหว่างการพิสูจน์ของหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง) 


ข้อมูลเบื้องต้นน้ำหนักเรือ 2,996 ตันกรอสส์ แจ้งเข้าอู่เมื่อวันที่ 12 มกราคม 2566 ในเรือมีน้ำมันเตาและดีเซลคงค้างมีลูกเรือ 17 คน (ไม่ได้รับบาตเจ็บ) ส่วนผู้ได้รับบาดเจ็บเบื้องต้น จำนวน 4 ราย (ช่างเชื่อมบนเรือ) ได้นำส่งโรงพยาบาลสมเด็จพระพุทธเลิศหล้า ซึ่งรักษาตัวอยู่ในโรงพยาบาลจำนวน 3 ราย สามารถกลับบ้านได้แล้ว 1 ราย มีผู้สูญหาย รวม 5 ราย พบผู้เสียชีวิต 2 ราย (อยู่ระหว่างพิสูจน์อัตลักษณ์บุคคล) สาเหตุการเกิดเพลิงไหม้อยู่ระหว่างการสอบสวนของตำรวจพิสูจน์หลักฐานและผู้เกี่ยวข้อง  


ผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสงคราม ได้สั่งการให้จัดตั้งศูนย์ปฏิบัติการเฉพาะกิจให้ความช่วยเหลือผู้ประสบภัย ณ ที่ทำการองค์การบริหารส่วนตำบลแหลมใหญ่ เพื่ออำนวยการสั่งการฯ และสามารถควบคุมเพลิงได้เวลา 15.30 น.ด้านความเสียหายเบื้องต้นที่มีผู้ได้รับความเสียหายมาลงทะเบียนพบว่า มีบ้านเรือนในพื้นที่ตำบลแหลมใหญ่ จำนวน  60 หลังคาเรือน  ตำบลบางจะเกร็ง จำนวน  11 หลังคาเรือน พร้อมทั้งจะมีการสำรวจความเสียหายเพื่อเยียวยาให้กับผู้ประสบภัยโดยเร็วที่สุด 


ความคืบหน้าล่าสุด เพจเฟซบุ๊ก สถานีดับเพลิงเมืองสมุทรสงคราม แจ้งว่า "ยืนยันล่าสุดตอนนี้มียอดผู้เสียชีวิตจำนวน 8 ราย ขอแสดงความเสียใจกับญาติผู้เสียชีวิตทั้ง 8 รายด้วยนะครับ"


เรือน้ำมันระเบิดที่สมุทรสงคราม ล่าสุดพบผู้เสียชีวิต 8 ราย! ภาพจาก สถานีดับเพลิงเมืองสมุทรสงคราม อ

 







ภาพจาก สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดสมุทรสงคราม / สถานีดับเพลิงเมืองสมุทรสงคราม

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง