TNN online ระทึก! ไฟไหม้เรือบรรทุกน้ำมันที่สมุทรสงคราม เบื้องต้นมีคนเจ็บ

TNN ONLINE

ภูมิภาค

ระทึก! ไฟไหม้เรือบรรทุกน้ำมันที่สมุทรสงคราม เบื้องต้นมีคนเจ็บ

ระทึก! ไฟไหม้เรือบรรทุกน้ำมันที่สมุทรสงคราม เบื้องต้นมีคนเจ็บ

เกิดเหตุไฟไหม้ "เรือบรรทุกน้ำมัน" จนระเบิดดังสนั่นที่สมุทรสงคราม เบื้องต้นมีผู้บาดเจ็บ

เกิดเหตุไฟไหม้ "เรือบรรทุกน้ำมัน" จนระเบิดดังสนั่นที่สมุทรสงคราม เบื้องต้นมีผู้บาดเจ็บ


เมื่อเวลาประมาณ 09.00 น. มีรายงานว่า เกิดเหตุไฟไหม้ เรือบรรทุกน้ำมันขนาดใหญ่ก่อนที่จะมีเสียงระเบิดดังสนั่น ในเขตพื้นที่ อบต.แหลมใหญ่ อ.เมือง จ.สมุทรสงคราม เจ้าหน้าที่ดับเพลิงเร่งฉีดน้ำสกัดเพลิง แต่เพลิงยังปะทุอย่างต่อเนื่อง นอกจากนี้แรงระเบิดยังทำให้บ้านที่อยู่ใกล้เคียงได้รับความเสียหาย และเสียงระเบิดดังไกลไปในรัศมีหลายสิบกิโมงเมตร ซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างตรวจสอบข้อมูล และมีรายงานว่า จากเหตุดังกล่าวพบผู้เสียชีวิตแล้ว 1 ราย ยังไม่ทราบสัญชาติ และมีผู้บาดเจ็บอีกหลายรายซึ่งได้ถูกนำตัวส่งรักษาแล้ว

ความคืบหน้าล่าสุดมีข้อมูลว่า ขณะเรือบรรทุกน้ำมันจอดซ่อมบำรุงที่อู่ ต.แหลมใหญ่ อ.เมืองสมุทรสงคราม ได้เกิดระเบิดเพลิงลุกไหม้บริเวณปากระวางตรงกลางของเรือ หลังจากนั้นเจ้าหน้าที่ดับเพลิงได้เข้ามาทำการดับไฟที่เรือ และมีเจ้าหน้าที่จากหน่วยงานต่างๆ เข้ามาในพื้นที่ ต่อมาประมาณเวลา 10.00 น. ได้มีการระเบิดขึ้นมาอีกแต่ไม่รุนแรง ลูกจ้างซึ่งทำหน้าที่รองต้นกลเผยว่าขณะเกิดเหตุทำงานอยู่ในห้องเครื่องได้ยินเสียงระเบิดดังมาก ขณะนั้นมีลูกจ้างปฏิบัติงานร่วมกัน 8 คน จึงเรียกให้ทุกคนขึ้นมาบนชั้นห้องพัก พบไฟกำลังลุกไหม้จึงพากันลงจากเรือทางบันได 

ในส่วนของห้องเครื่องปลอดภัยทุกคน มีชิ้นส่วนปล่องระบายอากาศของปั๊มสินค้ากระเด็นลงมาทะลุหลังคาโกดังข้างเคียงได้รับความเสียหาย เบื้องต้นมีผู้บาดเจ็บ 10 ราย ส่งโรงพยาบาลแล้ว 4 ราย เสียชีวิต 1 ราย ได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย 5 ราย สูญหาย 7 ราย โดยจังหวัดได้จัดตั้งศูนย์ปฏิบัติการเฉพาะกิจให้ความช่วยเหลือผู้ประสบภัย ณ บริเวณที่เกิดเหตุ เพื่ออำนวยการสั่งการ








ขอบคุณภาพจาก สถานีดับเพลิงเมืองสมุทรสงคราม

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง