TNN online "เรือหลวงสุโขทัย" กองทัพเรือ จัดกำลังเดินเท้าสำรวจเกาะ ยังไม่พบผู้สูญหายเพิ่ม

TNN ONLINE

ภูมิภาค

"เรือหลวงสุโขทัย" กองทัพเรือ จัดกำลังเดินเท้าสำรวจเกาะ ยังไม่พบผู้สูญหายเพิ่ม

เรือหลวงสุโขทัย กองทัพเรือ จัดกำลังเดินเท้าสำรวจเกาะ ยังไม่พบผู้สูญหายเพิ่ม

กองทัพเรือ จัดกำลังเดินเท้าสำรวจเกาะ ช่วงน้ำลดต่ำสุด ยังไม่พบกำลังพลที่สูญหายเพิ่ม

วันนี้  12 มกราคม 2566 เวลา 11.30 น.   พลเรือเอก ปกครอง  มนธาตุผลิน  โฆษกกองทัพเรือ เปิดเผยว่าปัจจุบัน กองทัพเรือยังคงดำเนินการค้นหาผู้สูญหายจากเรือหลวงสุโขทัยอับปาง  อย่างต่อเนื่องโดยเฉพาะตามแนวชายฝั่ง   ซึ่งได้รับความร่วมมือจาก ศูนย์อำนวยการรักษาผลประโยชน์ของชาติทางทะเลภาค 1 (ศรชล.ภาค 1) ศรชล.จ.ประจวบคีรีขันธ์  ศรชล.จ.ชุมพร  ในขณะที่ชุดปฏิบัติการพิเศษ หน่วยบัญชาการสงครามพิเศษทางเรือ กองเรือยุทธการ  เข้าดำเนินการค้นหาและช่วยเหลือผู้สูญหาย บนเกาะต่างๆ   



โดยในขณะนี้ยังคงมุ่งเน้นไปที่การค้นหาตามแนวชายหาดและตามโขดหินบนเกาะ โดยเฉพาะในช่วงเวลาที่น้ำลดในระดับต่ำที่สุด   ซึ่งวานนี้ ได้ทำการสำรวจพื้นที่บนเกาะไข่  เกาะจระเข้ และ เกาะมาตราจังหวัดชุมพร    พร้อมทั้งประสานกับผู้นำท้องถิ่นที่มีพื้นที่ติดชายทะเล รวมถึงหน่วยกู้ภัย และสมาคมเรือประมงต่างๆ  ให้ช่วยค้นหาและประชาสัมพันธ์ขอความร่วมมือกับประชาชนในพื้นที่ หากมีการตรวจพบขอให้รีบแจ้งมายัง ศรชล. ของแต่ละพื้นที่  



ส่วนการปฏิบัติในวันนี้ก็ยังคงทำการค้นหาอย่างต่อเนื่องต่อไป  โดยในวันนี้จะทำการสำรวจเพิ่มเติมบนเกาะมาตรา  ผลการปฏิบัติจนถึงขณะนี้ (วันที่ 12  มกราคม  2566 เวลา 11.30 น.) ยังไม่มีการพบผู้สูญหายเพิ่ม  ซึ่งหากมีความคืบหน้าทางสำนักงานโฆษกกองทัพเรือ  จะแจ้งให้ทราบและโอกาสต่อไป   


ข้อมูลภาพ : สำนักงานโฆษกกองทัพเรือ

ข่าวแนะนำ