TNN online สุราษฎร์ธานีสั่งด่วน! ประกาศ “ห้ามเรือทุกชนิดออกจากฝั่ง”

TNN ONLINE

ภูมิภาค

สุราษฎร์ธานีสั่งด่วน! ประกาศ “ห้ามเรือทุกชนิดออกจากฝั่ง”

สุราษฎร์ธานีสั่งด่วน! ประกาศ “ห้ามเรือทุกชนิดออกจากฝั่ง”

ผู้ว่าฯสุราษฎร์ธานีสั่งด่วน! ออกประกาศห้ามเรือทุกชนิดออกจากฝั่งรวมถึงเรือโดยสารเฟอร์รี่ ถึงวันพรุ่งนี้

วันนี้ ( 18 ธ.ค. 65  ) ตามที่กรมอุตุนิยมวิทยาได้ออกประกาศแจ้งเตือน เรื่อง อากาศหนาวเย็นบริเวณประเทศไทยตอนบนและคลื่นลมแรงบริเวณอ่าวไทย ระหว่างวันที่ 17-20 ธันวาคมนี้ส่งผลให้บริเวณอ่าวไทยจะมีคลื่นลมแรง ความสูงของคลื่นประมาณ 2-4 เมตร บริเวณฝนฟ้าคะนองคลื่นสูงมากกว่า 4 เมตร

  นายวิชวุทย์ จินโต ผู้ว่าราชการจังหวัดสุราษฎร์ธานี จึงได้ลงนามในประกาศ ห้ามเรือทุกชนิดออกจากฝั่งในทุกอำเภอที่ติดชายทะเลฝั่งอ่าวไทย ทั้งเรือประมงขนาดเล็ก เรือนำเที่ยวหมู่เกาะต่าง รวมถึงเรือโดยสารเฟอร์รี่ ประกอบด้วย เส้นทางจาก อำเภอเมือง และ อำเภอดอนสัก ไปยัง เกาะสมุย เกาะพะงัน และเกาะเต่า และเส้นทางจากอำเภอเกาะสมุยไปยังเกาะพะงันเกาะเต่าและจังหวัดชุมพร รวม ถึงเรือโดยสารภายในเขื่อนรัชชประภา ตั้งแต่เวลา 8:00 น วันที่ 18 ธันวาคม 2565 ถึงวันที่ 19 ธันวาคม 2565 ทั้งนี้ เพื่อความปลอดภัยของประชาชนและนักท่องเที่ยว

  หลังมีประกาศดังกล่าว ทำให้ผู้โดยสารที่จะเดินทางออกจากเกาะสมุย โดยเรือโดยสารทุกเส้นทางไม่สามารถเดินทางได้ ไม่ว่าจะเป็นการเดินทางกับเรือโดยสารทางบริษัทเร็วลมพระยา ที่ให้บริการเดินทางไปยังเกาะต่างๆ และเรือโดยสารเฟอร์รี่ โดยผู้โดยสารทั้งชาวไทย และชาวต่างชาติ ต่างพากันมายังท่าเทียบเรือโดยสาร เพื่อสอบถามข้อมมูลในการเดินทาง โดยทางพนักงานต้องติดป้ายแจ้งประกาศเรื่องการหยุดเดินเรือ และอธิบายให้ผู้โดยสารทราบว่าเรือโดยสารงดให้บริการตามประกาศของผู้ว่าราชการจังหวัด

สุราษฎร์ธานีสั่งด่วน! ประกาศ “ห้ามเรือทุกชนิดออกจากฝั่ง”

ทางด้าน นายวัฒนพงษ์ ยืนนาน ผู้จัดการสำนักงานบริษัทซีทรานเฟอร์รี่จำกัดท่าเทียบเรือเกาะสมุย ซึ่งเป็นบริษัทที่ให้บริการรับสั่งผู้โดยสารจากท่าเทียบเรือ อ.เกาะสมุย ไปยังท่าเทียบเรือ อ.ดอนสัก ทั้งไปและกลับ เปิดเผยว่า หลังมีประกาศของทางผู้ว่าราชการจังหวัด ทางบริษัทก็ได้ทำการประชาสัมพันธ์ ให้ผู้โดยสารที่จะมาใช้บริการทราบ

 นอกจากนี้ในส่วนของผู้โดยสารที่ได้มีการจองตั๋วเดินทางล่องที่กำหนดเดินทางในวันนี้ ทางบริษัทยังได้มีการแจ้งให้ทราบว่า ผู้โดยสารสามารถขอเลื่อนการเดินทางได้ตามช่วงทางเวปไซต์ของบริษัท  หรือมาติดต่อด้วยตัวเองที่สำนักงาน โดยไม่มีค่าใช่จ่ายใดๆ เช่นเดียวกับทางบริษัทเรือโดยสารเรือเร็วลมพระยา และเรือโดยสารบริษัทอื่น ผู้โดยสารก็สามารถขอเลื่อนตัวโดยไม่มีค่าใช่จ่าย ซึ่งสภาพอากาศคลื่นลมในทะเลขณะทางด้าน นายวัฒพงษ์ ยืนนาน เปิดเผยว่าคลื่นลมในทะเลห่างฝั่ง อ.เกาะสมุย ไปในทะเลประมาณ 3-5 ไมล์ทะเล จะมีคลื่นลมแรง ทางบริษัทเองก็ได้ปฎิบัติตามคำสั่งประกาศของผู้ว่าราชการจังหวัด และคำนึงถึงความปลอดภัยของผู้โดยสาร จึงได้งดการเดินทางเรือจนกว่าจะมีคำสั่งเปลี่ยนแปลง

สุราษฎร์ธานีสั่งด่วน! ประกาศ “ห้ามเรือทุกชนิดออกจากฝั่ง”

  ขณะที่ทางด้าน นายสัณหณัฐ  ผุสดี ผู้โดยสารที่นำรถยนต์ส่วนตัวมารอลงคิวลงเรือเฟอร์รี่ของบริษัทซีทรานต์เฟอร์รี่เปิดเผยว่า ตนและภรรยาได้นำรถมารอคิวตั้งแต่ช่วงเช้า ก็มีพนักงานของบริษัทมาแจ้งให้ทราบว่าเรือเฟอร์รี่งดให้บริการเนื่องจากคลื่นลมในทะเลมีกำลังแรง ก็เข้าใจถึงสถานณ์และปราศของทางผู้ว่าราชการจังหวัด ที่คำนึงถึงความสำคัญถึงความปลอดภัยของผู้โดยสาร เมื่อยังเดินทางไม่ได้ตนเองก็คงต้องไปหาที่พักค้างคืนบนเกาะสมุยต่อจนกว่าเรือเฟอร์รี่จะกลับมาเปิดให้บริการอีกครั้ง

สุราษฎร์ธานีสั่งด่วน! ประกาศ “ห้ามเรือทุกชนิดออกจากฝั่ง”


ข้อมูลจาก :  ผู้สื่อข่าวจังหวัดสุราษฎร์ธานี

ภาพจาก  :  ผู้สื่อข่าวจังหวัดสุราษฎร์ธานี

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง