TNN online พบแล้ว "น้องมาวิน" หลังจมน้ำในเขื่อนศรีนครินทร์ เร่งวางแผนกู้ร่างขึ้นจากน้ำ

TNN ONLINE

ภูมิภาค

พบแล้ว "น้องมาวิน" หลังจมน้ำในเขื่อนศรีนครินทร์ เร่งวางแผนกู้ร่างขึ้นจากน้ำ

พบแล้ว น้องมาวิน หลังจมน้ำในเขื่อนศรีนครินทร์ เร่งวางแผนกู้ร่างขึ้นจากน้ำ

ความคืบหน้าข่าว "น้องมาวิน" ล่าสุด ทีมเจ้าหน้าที่ค้นหาพบร่าง "น้องมาวิน" หลังจมน้ำภายในอ่างเก็บน้ำ "เขื่อนศรีนครินทร์" กว่า 30 วัน โดยอยู่ห่างจากจุดที่จมไม่มากนัก ในระดับความลึกใต้ผืนน้ำประมาณ 60 เมตร เจ้าหน้าที่อยู่ระหว่างวางแผนกู้ร่างขึ้นจากน้ำ

ความคืบหน้าข่าว "น้องมาวิน" ล่าสุด ทีมเจ้าหน้าที่ค้นหาพบร่าง "น้องมาวิน" หลังจมน้ำภายในอ่างเก็บน้ำ "เขื่อนศรีนครินทร์" กว่า 30 วัน โดยอยู่ห่างจากจุดที่จมไม่มากนัก ในระดับความลึกใต้ผืนน้ำประมาณ 60 เมตร เจ้าหน้าที่อยู่ระหว่างวางแผนกู้ร่างขึ้นจากน้ำ

 

จากกรณี นายมาวิน เนตรเดชา นักท่องเที่ยวชาวกรุงเทพฯ อายุ 18 ปี ประสบอุบัติเหตุตกจากเจ็ทสกี ร่างจมสูญหายไปใต้ท้องน้ำกลางทะเลสาบอ่างเก็บน้ำเขื่อนศรีนครินทร์ ท้องที่หมู่ 5 ต.ท่ากระดาน อ.ศรีสวัสดิ์ จ.กาญจนบุรี โดยมีนายวาริน เพื่อนรุ่นพี่เป็นคนขับ 

เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดช่วงเวลา 15.00 น. ของวันที่ 24 ต.ค. เจ้าหน้าที่มูลนิธิฯ จากหลายจังหวัด รวมทั้งหน่วยงานภาครัฐต่างๆ ได้ช่วยกันระดมกำลังค้นหาทั้งทางผิวน้ำ ใต้ท้องน้ำ และทางอากาศ 

นับว่าการลงพื้นที่อีกรอบเป็นประวัติศาสตร์ ที่มีเกือบ 20 ทีมค้นหาจาก 4 ภาค ระดมค้นหาอีกรอบ ส่วน น.ส.เกสรา เฟื่องฟู หรือเก๋ ผู้เป็นแม่ได้เฝ้าติดตามการค้นหาอย่างมีความหวังอีกรอบอย่างใกล้ชิด หวังว่าจะพบร่างของลูกชายเพื่อนำไปทำพิธีทางศาสนา  

และการลงพื้นที่อีกรอบทางทีมงานค้นหาได้มีการวางแผนในการค้นหา ด้วยการตรวจหาพิกัดบนผิวน้ำ เพื่อก่อนให้แต่ละทีมลงดำค้นหา และใช้เวลา 2 วัน หากไม่พบก็จะยุติการค้นหาทันที 



ล่าสุด วันนี้ (19 พ.ย.65) ทีมนักประดาน้ำเกือบ 20 ทีม จาก 4 ภาค ได้วางแผนเตรียมการค้นหา "น้องมาวิน" อีกรอบ โดยมี ว่าที่เรือตรี กฤษณะ พิมพานนท์ เจ้าหน้าที่เวชศาสตร์ใต้น้ำ กองทัพเรือ พร้อมทีมงานเชี่ยวชาญด้านอุปกรณ์ GPS ในการตรวจค้นหาพิกัดบนผิวน้ำ 

เพื่อวางจุดพิกัดให้แต่ละทีมงาน แต่ละชุดก่อนลงค้นหา โดยแยกไปในแต่ละมุมเข้าหาเข้าหากัน โดยต้องมีการวางทีมงานไว้ขั้นเป็นตอนเป็นชั้นๆ เนื่องจากพื้นที่ใต้น้ำของอ่างเขื่อนศรีนครินทร์ไม่ใช่พื้นที่เรียบ จะมีทั้งไม้ขนาดใหญ่  

รวมถึงยอดเขาจมอยู่ภายใต้อ่างเก็บน้ำเขื่อนศรีนครินทร์ สลับทับซ้อนกัน  โดยในครั้งแรกมีอุปสรรคมาก  เนื่องจากต้องรอแต่ละทีมลงพื้นที่  โดยครั้งนี้ทีมค้นหาจะใช้เวลาเพียง 2 วัน หากไม่พบจะยกเลิกภารกิจทันที



ล่าสุด เมื่อเวลาประมาณ 13.55 น. เจ้าหน้าที่ทีมค้นหาได้ยืนยันว่า พบร่างของน้องมาวินแล้ว โดยอยู่ห่างจากจุดที่จมไม่มากนัก ในระดับความลึกใต้ผืนน้ำประมาณ 60 เมตร 

ขณะนี้ เจ้าหน้าที่กำลังอยู่ระหว่างการวางแผนเพื่อกู้ร่างของน้องมาวินขึ้นจากน้ำนำส่งคืนให้กับครอบครัวนำไปประกอบพิธีกรรมทางศาสนาต่อไป.


ภาพจาก ชัชชัย กิตติไชย


ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง