TNN online "ไฟไหม้ผับชลบุรี" ต้นเพลิงเริ่มที่หลังคา นักดนตรี เล่าประสบการณ์ทางออกแคบ!

TNN ONLINE

ภูมิภาค

"ไฟไหม้ผับชลบุรี" ต้นเพลิงเริ่มที่หลังคา นักดนตรี เล่าประสบการณ์ทางออกแคบ!

ไฟไหม้ผับชลบุรี ต้นเพลิงเริ่มที่หลังคา นักดนตรี เล่าประสบการณ์ทางออกแคบ!

คืบหน้า "ไฟไหม้ผับสัตหีบ ชลบุรี" นักดนตรี เล่าประสบการณ์ทางออกแคบ ใครวิ่งทัน ก็ทัน ใครไม่ทันก็กองอยู่หน้าประตู ภายในมีซับเสียงเป็นเชื้อเพลิงชั้นดี

ไฟไหม้ผับสัตหีบ ชลบุรี จากกรณีเหตุการณ์ไฟไหม้ผับดังเมืองสัตหีบ ริมถนนสาย สุขุมวิท บางนา-ตราด ม.7 ต.พลูตาหลวง อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี ขณะที่มีนักท่องราตรีกำลังใช้บริการกว่าร้อยชีวิต ต้นเพลิงเริ่มไหม้บริเวณหลังคา ก่อนจะลุกลามอย่างรวดเร็วไปทั่วบริเวณ เนื่องจากตัวหลังคามีการฉีดพ่นโฟมสำหรับซับเสียง ซึ่งเป็นวัตถุติดไฟได้ง่าย ประกอบกับช่องระบายลมมีเพียงประตูด้านหน้า ยิ่งทำให้ไฟโหมกระหน่ำรุนแรง เบื้องต้นคร่าชีวิตนักเที่ยวรวม 13 ชีวิต และ บาดเจ็บอีกกว่า 20 คน


ไฟไหม้ผับชลบุรี ต้นเพลิงเริ่มที่หลังคา นักดนตรี เล่าประสบการณ์ทางออกแคบ! ภาพจาก ผู้สื่อข่าวชลบุรี 

 


ล่าสุดผู้ใช้เฟซบุ๊ก Nui Voice Raphon ซึ่งบอกว่าตนเองเป็น 1 ในวงดนตรีที่เล่นประจำอยู่ที่ผับแห่งนี้ ได้ออกมาเล่าประสบการณ์ โดยระบุข้อความว่า "ผมเป็น1วงที่เล่นประจำอยู่ร้านเม้าเท่นวันจันทร์ สิ่งที่น่ากลัวและคิดอยู่เสมอคือทางเข้าออก มันแคบมาก เพราะมีบูทของซาวด์กั้นตรงกลางทางออก และทางเข้าออกของลูกค้ามีทางเดียว และ2ชั้น ให้นึกถึงประตูผลักตามคอนโดอ่ะ 2ชั้น (ด้านนอก1ผลักด้านใน1ผลัก) และสิ่งที่บุไว้ 

ด้านบนเพื่อซับเสียง นั่นคือเชื้อเพลิงชั้นดี ที่ผมระแวงตลอดปกติเวลาวงผมไปถึง 

จะมีสมาชิกวงเดินไปตามการ์ดที่หน้าร้านมาเปิดประตูด้านหลังร้านเพื่อเข้าไปถึงทางขึ้นเวทีเลย (ไม่ต้องเดินถือของเบียดลูกค้าเข้าไป)เมื่อเข้าไปการ์ดจะล็อคด้วยแม่กุญแจทันที จะไม่มีใครสามารถเข้าออกได้ นอกจากจะตามคนดูแล มาไขแม่กุญแจเพื่อเปิดเท่านั้น ซึ่งเวทีกับประตูทางออกไกลกันพอสมควร (ถ้าจะออกคือต้องเบียดลูกค้าออกเท่านั้น) 

และแน่นอน เมื่อเกิดเพลิงไหม้ และมีหลังคาซับเสียงเป็นเชื้อเพลิงทำให้มันเกิดขึ้นเร็วมาก บวกกับลูกค้าเต็มร้าน แถมเมา ใครวิ่งทัน ก็ทัน ใครไม่ทันก็กองอยู่หน้าประตูมันจึงกลายเป็น ไปปิดทางออก (ให้นึกถึงซานติก้า) เพื่อนๆนักดนตรีที่อยู่ท้ายแถว เลยต้องเผชิญกับกองเพลิง สละเครื่องดนตรีทุกอย่างแล้ว แต่ก็ออกมาไม่ทัน สงสารพวกมึ..มากน้องเอ๊ย บางคนทรมาน อาการไม่ดีเลย หดหู่มาก ขอให้ปลอดภัยนะ เป็นห่วงจากใจจริง ขอให้พระคุ้มครอง ปาฏิหาริย์จงเกิดด้วยเถิด




ไฟไหม้ผับชลบุรี ต้นเพลิงเริ่มที่หลังคา นักดนตรี เล่าประสบการณ์ทางออกแคบ! ภาพจาก ผู้สื่อข่าวชลบุรี 

 


ไฟไหม้ผับชลบุรี ต้นเพลิงเริ่มที่หลังคา นักดนตรี เล่าประสบการณ์ทางออกแคบ! ภาพจาก ผู้สื่อข่าวชลบุรี 







ที่มา ผู้สื่อข่าวชลบุรี / Nui Voice Raphon / Taylor B. Suansane

ภาพจาก ผู้สื่อข่าวชลบุรี / Nui Voice Raphon 

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง