TNN online เช็กสภาพจราจรขาออกนอกกรุง ‘มิตรภาพ-เอเชีย’ รถแน่นคนแห่กลับบ้านปีใหม่

TNN ONLINE

ภูมิภาค

เช็กสภาพจราจรขาออกนอกกรุง ‘มิตรภาพ-เอเชีย’ รถแน่นคนแห่กลับบ้านปีใหม่

เช็กสภาพจราจรขาออกนอกกรุง ‘มิตรภาพ-เอเชีย’ รถแน่นคนแห่กลับบ้านปีใหม่

เช็กสภาพการจราจรขาออกนอกกทม.ถนนสายมิตรภาพ-เอเชีย ปริมาณรถหนาแน่น ปชช.ทยอยกลับบ้านช่วงปีใหม่

วันนี้ ( 29 ธ.ค. 64 )บรรยากาศการเดินทางกลับภูมิลำเนายังคึกคักต่อเนื่อง โดยเฉพาะสายภาคอีสาน วันนี้เป็นวันแรกที่ แขวงทางหลวงนครราชสีมา เริ่มเปิดให้รถวิ่งบนถนนทางหลวงพิเศษ หรือมอเตอร์เวย์บางปะอิน-โคราช  ตั้งแต่หลัก กม.ที่ 65 ต.หนองสาหร่าย อ.ปากช่อง ขึ้นสะพานมอเตอร์เวย์ผ่านอ่างเก็บน้ำลำตะคอง ก่อนมาลงบริเวณหลัก กม.ที่ 5 ถนนสาย 201 สีคิ้ว-ชัยภูมิ อ.สีคิ้ว ระยะทาง 36 กิโลเมตร โดยวิ่งแบบวันเวย์ฝั่งขากลับภาคอีสาน เพื่อแบ่งเบาภาระถนนมิตรภาพช่วงเทศกาล ตั้งแต่วันที่ 29-31 ธันวาคม 2564 รวม 3 วัน และจะเปิดให้วิ่งขากลับเข้ากรุงเทพฯอีก 4 วัน ในวันที่ 1-4 มกราคม 2565

พบว่ามีประชาชนใช้บริการวิ่งบนถนนมอเตอร์เวย์จำนวนมาก แต่สามารถวิ่งได้อย่างคล่องตัวตลอดเส้นทาง แต่มีปัญหารถชะลอตัวบริเวณช่วงทางลง ซึ่งมีปริมาณรถสะสมค่อนข่างมาก  โดยตำรวจทางหลวงนครราชสีมาได้จัดกำลัง อำนวยความสะดวกผู้ใช้เส้นทางมอเตอร์เวย์ตลอดเส้นทาง  โดยห้ามไม่ให้จอดหยุดรถบนถนนมอเตอร์เวย์ เพื่อถ่ายภาพวิวทิวทัศน์เหนือเขื่อน และควบคุมการใช้ความเร็วไม่ให้เกิน 80 กิโลเมตรต่อชั่วโมง เพื่อความปลอดภัย อย่างไรก็ตามสภาพการจราจรเริ่มหนาแน่นขึ้นตั้งแต่ช่วงบ่าย โดยเฉพาะช่วงทางขึ้นเขาเขต ต.แก่งคอย จ.สระบุรี ต่อเนื่องถึง ต.กลางดง อ.ปากช่อง

เช็กสภาพจราจรขาออกนอกกรุง ‘มิตรภาพ-เอเชีย’ รถแน่นคนแห่กลับบ้านปีใหม่

ส่วนสายเหนือ ถนนสายเอเชีย อ.ไชโย จ.อ่างทอง รถค่อนข้างมาก เคลื่อนตัวได้ช้า ติดเป็นบางช่วง  โดยเมื่อ 15.00 น.ที่ผ่านมา เป็นสภาพจราจร สาย เอเชียช่วงอ่างทอง - ไชโย กิโลเมตร ที่61+950  ถึงกิโลเมตร ที่ 65+260 (เปิดช่องทางพิเศษ) ซึ่ง กรมทางหลวงรายงานว่า ช่วงขาเข้ากรุงจะเคลื่อนตัวได้ดีกว่า ขาออกขึ้นเหนือ

ขณะที่ถนนสายเอเชีย ช่วง จ.ชัยนาท วันนี้ปริมาณรถเริ่มหนาแน่นตั้งแต่ช่วงเช้า และหนาแน่นขึ้นเรื่อย ๆ จากที่มีนักท่องเที่ยวและประชาชน เดินทางท่องเที่ยวและกลับภูมิลำเนาในเทศกาลปีใหม่อย่างต่อเนื่อง และยังพบอุบัติเหตุหลายจุดในช่วงสี่แยกไฟแดงหางน้ำสาคร อ.มโนรมย์ จ.ชัยนาท มีรถได้รับความเสียรวมๆแล้ว 15 คัน ทำให้การจราจรที่คับคั่งอยู่แล้ว ยิ่งติดหนักมีหางแถวยาวสะสมถึง 5 กิโลเมตร เจ้าหน้าที่ต้องเร่งเคลียร์สรถที่เกิดอุบัติเหตุออกจาก เพื่อเปิดการจราจรให้ใช้งานได้ ซึ่งกินเวลาร่วม 1 ชั่วโมง จึงสามารถเคลียร์รถทั้ง 15 คันออกได้

เช็กสภาพจราจรขาออกนอกกรุง ‘มิตรภาพ-เอเชีย’ รถแน่นคนแห่กลับบ้านปีใหม่

 เจ้าหน้าที่จึงฝากเตือนประชาชนที่ใช้ถนนสายเอเชียช่วง จ.ชัยนาทถึงรอยต่อ จ.นครสวรรค์ ซึ่งเป้นเส้นทางตรงยาว 40 กิโลเมตร อาจจะทำให้เกิดอาการหลับในได้ จึงควรใช้ความระมัดระวังให้มากเป็นพิเศษในการขับขี่ 

ตำรวจจราจรสภ.เมือง นครสวรรค์  เตรียมแผงเหล็กและกรวยยางปิดจุดกลับรถต่างๆบนเส้นทางสายหลักที่จะขึ้นสู่ภาคเหนือบริเวณตัวเมืองนครสวรรค์  เพื่อรับปริมาณรถและอำนวยความสะดวกในการเดินทางท่องเที่ยวและกลับสู่ภูมิลำเนา  โดยเฉพาะผู้ที่จะเดินทางขึ้นสู่ภาคเหนือไปยังจังหวัดพิจิตร จังหวัดพิษณุโลกที่ผ่านตัวเมืองนครสวรรค์  หากเมื่อข้ามสะพานเดชาติวงศ์(เด-ชา-ติ-วง) แล้วจะมีแยกสัญญาณไฟจราจรถึง4จุด   จึงได้เตรียมปิดจุดกลับรถต่างๆเพื่อระบายรถหากเกิดปัญหารถติดสะสม   

ส่วนการจราจรขึ้นสู่ภาคเหนือถนนสายหลักทั้งถนนพหลโยธินหมายเลข1 ถนนทางหลวงหมายเลข 117 นครสวรรค์-พิษณุโลก และถนนทางเลี่ยงเมืองหมายเลข 122 มีการจราจรที่เพิ่มมากขึ้นตั้งแต่ช่วงเที่ยงที่ผ่านมา ขณะที่เจ้าหน้าที่ตำรวจจราจรนครสวรรค์ได้ทำการเปิดการจราจรพิเศษบนสะพานเดชาติวงศ์อีก 1 ช่องทางไว้แล้ว พร้อมกับปิดทางแยกสะพานเดชาติวงศ์หนึ่งช่องทางจราจรเพื่อเร่งระบายรถไม่ให้มีการติดขัดสะสม และสามารถระบายรถให้เดินทางขึ้นสู่ภาคเหนือได้สะดวกยิ่งขึ้น

ข้อมูลจาก : ผู้สื่อข่าวจังหวัดนครราชสีมา, ชัยนาท

ภาพจาก :  ผู้สื่อข่าวจังหวัดนครราชสีมา, ชัยนาท

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง