TNN online ผลบอลสดยูโร 2020 รอบแบ่งกลุ่ม เวลส์ พบ สวิตเซอร์แลนด์

TNN ONLINE

ยูโร2020

ผลบอลสดยูโร 2020 รอบแบ่งกลุ่ม เวลส์ พบ สวิตเซอร์แลนด์

ผลบอลสดยูโร 2020 รอบแบ่งกลุ่ม เวลส์ พบ สวิตเซอร์แลนด์

สวิตฯ ชวดเก็บชัยเหนือ เวลส์ หลังได้ประตูท้ายเกม แต่โดนวีเออาร์จับว่าล้ำหน้า ทำให้จบที่ 1-1 แบ่งกันไปทีมละแต้มในนัดแรกกลุ่มเอ

วันนี้ (12 มิ.ย. 64) ศึกฟุตบอล ยูโร 2020 กลุ่มเอ นัดแรก ที่สนาม บากี โอลิมปิย่า สตาดิโอนู เมืองบากู ประเทศอาเซอร์ไบจาน เป็นการพบกันระหว่าง เวลส์ พบ สวิตเซอร์แลนด์ ลงทำการแข่งขันเวลา 20.00 น.


นัดนี้ เวลส์ ของ โรเบิร์ต เพจ นำทัพมาโดย แกเร็ธ เบล , แดเนี่ยล เจมส์ , อารอน แรมซี่ย์ และ โจ อัลเลน ส่วน สวิตฯ ของ วลาดิเมียร์ เพ็ตโควิช ส่ง ฮาริส เซเฟโรวิช เล่นกองหน้ากับ บรีล เอ็มโบโล่ โดยให้ เซอร์ดาน ชากิรี่ ทำเกมบุกด้านหลัง


ตลอด 90 นาที ทั้งสองทีมเล่นกันได้อย่างสูสีคู่คี่ โดยฝั่งสวิตฯ มีโอกาสได้จบสกอร์มากกว่า ก่อนที่ประตูจะมาเกิดในครึ่งหลังทั้งหมด โดย บรีล เอ็มโบโล่ โขกให้ทัพนาฬิกา ออกนำไปก่อน 1-0 นาทีที่ 49 ก่อนจะเป็น คีฟเฟอร์ มัวร์ ที่มาซัดตีเสมอ 1-1 ในนาที 74 หลังจากนั้นนาที 85 สวิตฯ พลาดได้ประตูชัยอย่างน่าเสียดาย เมื่อ มาริโอ กาฟราโนวิช ได้ซัดด้วยซ้ายเข้าไป แต่มีการเช็กวีเออาร์ ก่อนที่จะเป็นล้ำหน้า สุดท้ายไม่มีอะไรเพิ่มเติม จบลงที่การแบ่งกันไปทีมละ 1 คะแนน


สำหรับโปรแกรมนัดต่อไป เวลส์ จะพบกับ ตุรกี ในวันพุธ ที่ 16 มิ.ย. 64 เวลา 23.00 น. ส่วน สวิตเซอร์แลนด์ จะดวลกับอิตาลี ในคืนวันพุธ (16 มิ.ย. 64) เวลา 02.00 น. 


รายชื่อ 11 ผู้เล่นตัวจริงของทั้งสองทีม

เวลส์ (3-4-3) : แดนนี่ วอร์ด (GK) - คริส เมแพม, โจ โรดอน, เบน เดวิส, คอนเนอร์ โรเบิร์ตส์ - อารอน แรมซี่ย์, โจ มอร์เรลล์, โจ อัลเลน - แกเร็ธ เบล, คีฟเฟอร์ มัวร์, แดเนี่ยล เจมส์

สวิตเซอร์แลนด์ (3-4-1-2) : ยันน์ ซอมเมอร์ (GK) - นิโก้ เอลเวดี้, มานูเอล อาคานจี, ฟาเบียน แชร์ - เควิน เอ็มบาบู, กรานิต ชาก้า, เรโม่ ฟรอยเลอร์, ริคาร์โด้ โรดริเกซ - เชอร์ดาน ชากิรี่ (เดนนิส ซากาเรีย น.66) - บรีล เอ็มโบโล่, ฮาริส เซเฟโรวิช