TNN online 'ดาร์วิน นูเญซ' ดาวยิงเนื้อหอม ที่ถูกหมายปองจากทีมในพรีเมียร์ลีก

TNN ONLINE

พรีเมียร์ลีก อังกฤษ

'ดาร์วิน นูเญซ' ดาวยิงเนื้อหอม ที่ถูกหมายปองจากทีมในพรีเมียร์ลีก

'ดาร์วิน นูเญซ' ดาวยิงเนื้อหอม ที่ถูกหมายปองจากทีมในพรีเมียร์ลีก

ดาร์วิน นูเญซ ศูนย์หน้าชาวอุรุกวัย ของเบนฟิก้า กำลังเป็นที่น่าสนใจของบรรดาทีมในลีกยุโรป โดยเฉพาะทีมในพรีเมียร์ลีก ที่คาดการว่านักเตะน่าจะย้ายมาค้าแข้งในซีซั่นหน้านี้อย่างแน่นอน

ถือเป็นทีมจอมปั้นชั้นนำของยุโรปเลยก็ว่าได้สำหรับ เบนฟิก้า ทีมดังแห่งลีกโปรตุเกส เจ้าของฉายา “เหยี่ยวลิสบอน” สโมสรที่มักจะสร้างชื่อให้กับนักเตะมากมาย ก่อนขายเพื่อทำกำไรในเวลาต่อมา ซึ่งแน่นอนนักเตะรายล่าสุดพี่ย้ายออกจาก เบนฟิก้า และสร้างชื่อกระหึ่มยุโรปก็คือ เจา ฟิลิกซ์ ดาวเตะทีมชาติโปรตุเกสที่ย้ายไปอยู่กับ แอตเลติโก มาดริดใน ศึก ลา ลีกา สเปน


อย่างไรก็ตามถึงตอนนี้เชื่อว่าแฟนๆ เบนฟิก้า น่าจะพอจะลืมชื่อของ เฟลิกซ์ ไปได้บ้างพอสมควรเหมือนกัน หลังจากที่มีดาวยิงดาวรุ่งคนใหม่ชาวอุรุกวัย ที่ก้าวขึ้นมาเป็นอนาคตของ เบนฟิก้า ที่กำลังถูกไหมตาจากบรรดาสโมสรยักษ์ใหญ่ในยุโรปณเวลานี้


ดาร์วิน นูเญซ เกิดที่เมืองอาร์ติกัส ทางตอนเหนือของอุรุกวัย เริ่มต้นด้วยการเป็นเยาวชนของเปนารอล ตั้งแต่อายุเพียง 14 ปี มาถูกดันขึ้นมาเล่นในทีมชุดใหญ่เมื่อปี 2017 ในขณะที่มีวัย 18 ปี 



'ดาร์วิน นูเญซ' ดาวยิงเนื้อหอม ที่ถูกหมายปองจากทีมในพรีเมียร์ลีก

ที่มาภาพ : AFP


หลังจากเล่นให้ ทีมอู่ข้าวอู่น้ำ 2 ปี ดาร์วิน โบยบินออกไปหาประสบการณ์ใหม่ในสเปนกับ อัลเมเรียใน เซกุนด้า ลีกา สเปน และฝากผลงาน 30 เกม 16 ประตู ในเซกุนด้า ดิวิชั่น ด้วยวัยเพียง 20 ปี


อยู่ อัลเมเรีย ได้ปีเดียว ผลงานของเด็กหนุ่มร่างยักษ์ เจ้าของส่วนสูง 187 เซนติเมตรไปเข้าตาของแมวมอง เบนฟิก้า ก่อนที่ในปี 2020 เหยี่ยวลิสบอน จะทุ่มเงินจำนวน 24 ล้านยูโร เพื่อคว้าตัวมาร่วมทีมด้วยสัญญา 5 ปี 


ดาร์วิน นูเญซ สามารถเล่นได้ทั้งหน้าเป้า หน้าต่ำ และตัวรุกด้านซ้าย เขากลายเป็นอาวุธใหม่ของทีมที่หลากหลาย และแน่นอนการรับหน้าที่ถล่มประตูคือหน้าที่หลักของเขา และกลายเป็นความหวังสูงสุดของแฟนบอล เบนฟิก้า ไปแล้ว


เหตุผลหลัก ๆ ที่หัวหอกรายนี้ได้รับความสนใจจากบรรดาสโมสรยักษ์ใหญ่ในยุโรป ก็คงหนีไม่พ้นผลงานอันร้อนแรงในเวที ยูฟ่า แชมเปียนส์ลีก ที่เจ้าตัวตะบันไปแล้ว 6 ประตูจากการลงสนาม 10 นัด แถม 6 ประตู เป็นการยิงทีมใหญ่ทั้งสิ้น ไม่ว่าจะเป็นล่าสุดที่ยิง ลิเวอร์พูล แบบไปกลับ ก่อนหน้านั้นในรอบน็อคเอาท์ก็ยิงใส่ อาแจ็กซ์ อัมสเตอร์ดัม ในขณะที่รอบแบ่งกลุ่มก็ซัดใส่ทั้ง บาเยิร์น มิวนิค และ บาร์เซโลน่า 


'ดาร์วิน นูเญซ' ดาวยิงเนื้อหอม ที่ถูกหมายปองจากทีมในพรีเมียร์ลีก

ที่มาภาพ : AFP


นอกจากนี้ประตูที่ นูเญซ ยิงผ่านมือ อลิสซง เบ็คเกอร์ ยังทำให้เจ้าตัวยิงประตูในชีวิตการค้าแข้งครบ 50 ประตู จากการลงเล่นรวมทุกรายการในฐานะนักเตะอาชีพที่ 100 เกมพอดีทั้งตัวจริงและตัวสำรอง


สถิติดังกล่าวบ่งชี้ได้ว่าค่าเฉลี่ยการยิงประตูตลอดชีวิตการค้าแข้งของ นูเญซ อยู่ที่ 2 เกมต่อ 1 ประตู ขณะที่ผลงานเกมลีก นูเญซ ลงเป็นตัวจริง 20 เกมจากทั้งหมด 24 เกม และตะบันไปแล้ว 24 ประตูให้กับเบนฟิก้า ในฤดูกาลนี้ 


ฆอร์เก้ เฆซุส ผู้จัดการทีมเบนฟิก้า กล่าวถึง นูเญซ ที่มี สัญญาถึงกลางปี 2025 ว่า  “นูเญซ เป็นนักเตะที่มีค่าตัวแพงที่สุด และเมื่อไม่มีการระบาดของโควิด-19 เขาจะกลายเป็นการขายนักเตะที่แพงที่สุดของเราเช่นกัน เขาจะกลายเป็นนักเตะระดับโลกในอนาคต เขาคือนักเตะของเบนฟิก้า อย่าลืมว่าเขาอายุเท่าไร เขาจะได้เรียนรู้อะไรอีกมากกับผมและสโมสรแห่งนี้แม้ว่าบางทีผมอาจจะต้องเสียเขาไปให้ทีมอื่นในเวลาอันสั้นก็ตาม” 


'ดาร์วิน นูเญซ' ดาวยิงเนื้อหอม ที่ถูกหมายปองจากทีมในพรีเมียร์ลีก

ที่มาภาพ : AFP


ก่อนหน้านี้ เวสต์แฮม ยูไนเต็ด เคยยื่นข้อเสนอจำนวน 48 ล้านยูโรในตลาดการซื้อขายรอบที่ผ่านมาและถูกปฏิเสธทันที อย่างไรก็ตามเชื่อว่าอีกไม่นานเกินรอ เบนฟิก้า คงได้ข้อเสนอที่ต้องการ เพื่อขายทำกำไรตามคอนเซปต์ 


ว่ากันว่าตลาดการซื้อขายรอบต่อไปจะเป็นตลาดซื้อขายสำหรับกองหน้า เมื่อหลายคนอยากย้ายทีม และหลายทีมอยากได้ดาวยิงคนใหม่ และเชื่อว่าชื่อของ นูเญซ น่าจะอยู่ในลิสต์อันดับต้นๆของผู้เล่นในตำแหน่งกองหน้าที่บรรดาทีมยักษ์ใหญ่ในยุโรปหมายปอง โดยเฉพาะสโมสรในศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ที่ตกเป็นข่าวกับนักเตะรายนี้มากมายหลายทีม ไม่ว่าจะเป็น แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ,สเปอร์ส ,อาร์เซนอล ,แมนเชสเตอร์ ซิตี้, เวสต์แฮม ยูไนเต็ด และ นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด


ส่วนในนามทีมชาติอุรุกวัย นูเญซ ติดทีมชาติมาตั้งแต่ชุด U20,U22 และติดทีมชาติชุดใหญ่ครั้งในปี 2019 อย่างไรก็ตามที่การที่อุรุกวัยมีกองหน้ารุ่นพี่อย่าง หลุยส์ ซัวเรซ และ เอดินสัน คาวานี่ ขวางทางอยู่นั่นจึงทำให้โอกาสในนามทีมชาติของ นูนเญซ เพิ่งจะได้ลงสนามไปเพียง 9 เกม เป็นการออกสตาร์ทตัวจริง 3 เกม แต่ก็ยิงไป 2 ประตู ด้วยวัยเพียง 22 ปี 


ล่าสุดมีรายงานว่า เบนฟิก้า ตั้งค่าตัว ดาร์วิน นูเญซ ด้วยราคาสูงถึง 113 ล้านปอนด์โดยทีมดังของลีกโปรตุเกสยอมรับว่าจะเสีย นูเญซ ออกจากทีมหลังจบซีซั่นนี้


'ดาร์วิน นูเญซ' ดาวยิงเนื้อหอม ที่ถูกหมายปองจากทีมในพรีเมียร์ลีก

ที่มาภาพ : AFP


เนลสัน เวริสซิโม่ กุนซือขัดตาทัพของถิ่น สตาดิโอ ดา ลุซ ระบุว่า นูเญซสมควรมีค่าตัว 113 ล้านปอนด์ เท่ากับที่ทีมเคยขาย เจา เฟลิกซ์ หัวหอกเลือดฝอยทองให้กับ แอตเลติโก มาดริด เมื่อปี 2019


ขณะเดียวกัน มีรายงานข่าวระบุว่า นูนเญซ กำลังจะเลือกใช้บริการจาก จอร์จ เมนเดส ซูเปอร์เอเยนต์ซึ่งมี คริสเตียโน่ โรนัลโด้ และ เฟลิกซ์ เป็นนักเตะคนสำคัญที่เขาดูแลผลประโยชน์ให้ช่วยมองหาสโมสรใหม่ด้วย


สุดท้ายเชื่อว่าพลังอำนาจเงินน่าจะทำให้สโมสร เบนฟิก้า เล็กไปทันทีสำหรับดาวยิงอนาคตไกลอย่าง ดาร์วิน นูเญซ อยู่ที่ว่าสถานีต่อไปจะเป็นที่ไหน ใช้ศึกพรีเมียร์ลีก อย่างที่หลาย ๆ คนเชียร์หรือไม่ เพราะเราชาวไทย ก็คงอยากเห็นฟอร์มของกองหน้ารายนี้ หลังจากที่เห็นพิษสงกันมาบ้างแล้วในศึก ยูฟ่าแชมเปี้ยนส์ ลีก

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง