TNN online อาลัย! "แดง คาราวาน" นักดนตรีเพื่อชีวิต จากไปอย่างสงบในวัย 71 ปี

TNN ONLINE

บันเทิง

อาลัย! "แดง คาราวาน" นักดนตรีเพื่อชีวิต จากไปอย่างสงบในวัย 71 ปี

อาลัย! แดง คาราวาน นักดนตรีเพื่อชีวิต จากไปอย่างสงบในวัย 71 ปี

วงการเพลงเพื่อชีวิตเศร้า "แดง คาราวาน" หนึ่งในสี่สมาชิกหลักของ คาราวาน เสียชีวิตอย่างสงบในวัย 71 ปี

วันนี้( 17 ธ.ค.64) เพจเฟซบุ๊ก ดาราภาพยนตร์ แจ้งข่าวเศร้า วีระศักดิ์ สุนทรศรี หรือ "แดง คาราวาน" เป็นนักดนตรีเพื่อชีวิต หนึ่งในสี่สมาชิกหลักของ คาราวาน ได้เสียชีวิตอย่างสงบในวัย 71 ปี โดยเพื่อนพ้องน้องพี่ในวงการดนตรี ต่างพร้อมใจกันโพสต์แสดงความอาลัยต่อการจากไป

ประวัติ วีระศักดิ์ สุนทรศรี หรือ "แดง คาราวาน"

วีระศักดิ์ สุนทรศรี เกิดที่กรุงเทพมหานคร เติบโตแถบค่ายทหารอเมริกันในภาคตะวันออกเฉียงเหนือ และเข้ามาเรียนมหาวิทยาลัยรามคำแหง เมื่อ พ.ศ. 2514 เป็นนักเขียนในกลุ่ม "พระจันทร์เสี้ยว" เจ้าของนามปากกา “สัญจร” เป็นเพื่อนร่วมกิจกรรมการประท้วงกับสุรชัย จันทิมาธร มาตั้งแต่ก่อนเหตุการณ์ 14 ตุลาคม ได้ร่วมกันก่อตั้งวงดนตรี “ท.เสนและสัญจร” มีผลงานเช่น เพลง คนกับควาย เปิบข้าว และข้าวคอยฝน วง ท.เสนและสัญจร ได้ออกตระเวนเล่นดนตรีในต่างจังหวัด และได้ร่วมเล่นกับบังคลาเทศแบนด์ ของทองกราน ทานา และมงคล อุทก บ่อยครั้งจนสนิทสนมกัน และได้ร่วมกันแสดงเป็นครั้งแรกภายใต้ชื่อวงดนตรี “คาราวาน” เมื่อกลางปี พ.ศ. 2517 และยังคงแสดงร่วมกันเป้นครั้งคราวจนถึงปัจจุบัน

ผลงาน วีระศักดิ์ สุนทรศรี มีผลงานเขียนหนังสือ เช่น

-ความรำลึกย้อนหลัง คาราวาน (2527)

-คาราวานสัญจร : บันทึกเดินทางในวาระครบรอบสองทศวรรษคาราวาน (2539)

-คาราวาน : ตำนานทัพหน้าวงดนตรีเพื่อชีวิตของไทย (2544)

-ที่อยู่, ที่ยืนของ 'เพื่อชีวิต' (2541)

-พบเพื่อนเดือนตุลา (2544)


ขณะที่ เฟซบุ๊ก Nga Caravan Official ก็ได้โพสต์ข้อความว่า "ยืนยันแล้วนะครับ ว่าน้าแดง เสียชีวิต เมื่อประมาณ 10-12 ชม มาแล้วโดยประมาณ จาก การอ้างอิงของ มูลนิธิ ป่อเต็กตึ๊ง วันนี้ต้องนำศพ ไป นิติเวช ที่โรงพยาบาลตำรวจ แล้วจึงจะทราบกำหนดการต่อไปครับ ส่วนพรุ่งนี้ถ้าไม่มีอะไรเปลี่ยนแปลง จะเป็นวัดคู้บอนครับ เบื้องต้น"



ขอบคุณข้อมูลจาก ดาราภาพยนตร์ / Nga Caravan Official / wikipedia

ขอบคุณภาพจาก ดาราภาพยนตร์

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง