TNN เบนซ์-มิค พร้อม ทนายเจมส์ ชี้แจงปม พบ สารไซบูทรามีน ในอาหารเสริม

TNN

บันเทิง

เบนซ์-มิค พร้อม ทนายเจมส์ ชี้แจงปม พบ สารไซบูทรามีน ในอาหารเสริม

เบนซ์-มิค พร้อม ทนายเจมส์ ชี้แจงปม พบ สารไซบูทรามีน ในอาหารเสริม

พรีเซ็นเตอร์สาว เบนซ์ พรชิตา พร้อมด้วยสามี มิค บรมวุฒิ และ ทนายเจมส์ นิติธร ตั้งโต๊ะแถลงรายละเอียดปม อย. ตรวจพบ สารไซบูทรามีน ในผลิตภัณฑ์อาหารเสริมชื่อดัง

จากกรณีที่สำนักงานคณะกรรมการอาหารและยา หรือ อย. ตรวจพบ สารไซบูทรามีน ในผลิตภัณฑ์อาหารเสริมชื่อดัง ที่มีนักแสดงสาว เบนซ์ พรชิตา พรีเซ็นเตอร์


ล่าสุด เบนซ์ พรชิตา และสามี มิค บรมวุฒิ หิรัญยัษฐิติ พร้อมด้วย ทนายเจมส์ นิติธร แก้วโต ได้ออกมาตั้งโต๊ะแถลงรายละเอียดในประเด็นร้อนดังกล่าวว่า ที่จริงแล้วผลิตภัณฑ์นั้นเป็นของปลอม สังคมเกิดความเข้าใจผิดและเกิดความเสียหายต่อตัวผลิตภัณฑ์และชื่อเสียงของตัวเอง ทำให้ต้องออกมาปกป้องตัวเองในครั้งนี้


เบนซ์-มิค พร้อม ทนายเจมส์ ชี้แจงปม พบ สารไซบูทรามีน ในอาหารเสริม

ภาพจาก : pornchita


โดยที่ ทนายเจมส์ และ มิค บรมวุฒิ กล่าวว่า ผลิตภัณฑ์ที่อย.ได้สุ่มตรวจนั้น เป็นสินค้าปลอม ซึ่งกล่องนั้น เป็นกล่องที่ผลิตตั้งแต่เดือนมกราคม ที่เขาเอาเอากล่องไปให้โรงงานก๊อป หมื่นกว่ากล่องเหมือนกันหมด หลังจากที่พบ บริษัทก็ได้เรียกคืนสินค้าจากตัวแทน และทำกล่องแบบใหม่ให้มีลายเซ็นของเบนซ์ ทั้งนี้ปัจจุบันกล่องที่เป็น XS จะไม่มีแล้ว จะเปลี่ยนเป็น SSS


และ ทนายเจมส์ ได้กล่าวชี้แจงเพิ่มว่า "ผมขออนุญาตชี้แจงแทนในส่วนที่ อย.ออกมาประกาศ ภาพกล่องมี 2 ส่วน อันแรกมีลายเซ็นคุณเบนซ์ อันนั้นไม่ใช่กล่องผลิตภัณฑ์ เป็นภาพกราฟิก ที่ออกเมื่อเดือนเมษายนที่ผ่านมา


ทั้งนี้ทางเพจของบริษัท หรือแม้แต่คุณเบนซ์ก็เตือนตัวแทน และผู้บริโภคมาตลอดว่าระวังของปลอม ซื้อของปลอมมาให้ดูในเพจด้วยซ้ำ พอ อย.เอาภาพจริงและปลอมมาเทียบกัน เรายืนยันวันนี้ว่าตั้งแต่การผลิตลอตที่ 1 จนถึงวันนี้ ในสินค้าจริงไม่มี สารไซบูทรามีน มั่นใจว่าของเราไม่มีสารดังกล่าว โดยของปลอมต้องการให้ผลลัพธ์ใกล้เคียงกับของจริง แต่ต้นทุนถูกกว่าเลยใช้สารไซบูทรามีนครับ 


ต้องขอบคุณ อย.ที่ออกมาบอกด้วย เพราะร้านของปลอมปิดไปเกือบหมดแล้ว พอรู้ว่ามีสินค้าปลอมในตลาดเยอะ ก็มีการประกาศและมีการแจ้งความและไม่ได้บอกสื่อ เราไม่ต้องการจับตัวย่อย เราทำเงียบๆ เราต้องการจับตัวใหญ่ เราจึงไม่ได้ประกาศไง เรามีหลักฐานการแจ้งความมาด้วย ซึ่งร้านค้ามีการแอบเอาสินค้าเราไปตรวจตั้งแต่มีนาคม ผลออกเดือนเมษายนที่ผ่านมา ไม่พบ ไซบูทรามีน นะครับ


เบนซ์-มิค พร้อม ทนายเจมส์ ชี้แจงปม พบ สารไซบูทรามีน ในอาหารเสริม

ภาพจาก : mickbaromvudh


ส่วนเรื่องหมายเรียกต้องดูก่อนว่าเรียกไปในฐานะไหน พยาน หรือ อาญา ก็ต้องดูว่าไปในฐานะไหนครับ การแจ้งความมีการแจ้งความ 2 ครั้งนะครับ แจ้งความเดือนเมษายน และพฤษภาคมอีกครั้ง และมีการล่อซื้อ"


และ มิคบรมวุฒิ ก็ได้ชี้แจงต่อว่า หลังจากนายอัจฉริยะยื่นเสร็จ เรื่องการโฆษณาเกินจริง ยังไม่มีเอกสารมาทางเรา แต่ไม่นานมานี้ก็ให้บริษัทไปชี้แจง เพราะเราเป็นแค่พรีเซนเตอร์ และให้บริษัทไปจัดการข้อความต่างๆ ที่ตัวแทนโพสต์โฆษณา


สำหรับเรื่องของหมายเรียกยังไม่เห็นหมาย มีเพียงผู้สื่อข่าวโทรมาสอบถาม ไม่รู้ว่าเรียกในฐานะอะไร  เราเคยพูดเวลาไลฟ์ติ๊กต็อกว่า ถ้าอยากได้ของจริง ให้ซื้อกับตัวแทน มีบัตร ต้องดูเลข ขึ้นข้อมูลของบริษัทคือใช่ แต่อย่างไรก็ตาม มีเป็นร้อยๆเพจ ที่นำไปขายต่อ ที่เขาเขียนว่าเป็นเพจหลัก


ฝั่งของ เบนซ์ พรชิตา ก็กล่าวว่า เราแค่ทำหน้าที่เป็นพรีเซนเตอร์ หน้าที่เรากิน ดีแล้วบอกต่อ เรืองอื่นไม่รู้เลย เบนซ์อยู่ตรงนี้มานาน ก็เป็นพรีเซนเตอร์ให้หลายสินค้า ก็ไม่รู้ว่าจะต้องเป็นอย่างไรต่อ ถ้าเป็นเบนซ์เองไม่สบายใจ เพราะเป็นชีวิตคนอื่น ถ้าเกิดเป็นแบบนี้ กลายเป็นว่าสิ่งที่เราขายออกไป เป็นของที่หลอกคนอื่น เราเป็นแม่คนก็ไม่สบายใจ เกิดแม่เขากินแล้วเป็นอย่างไร ผลกระทบมีแน่ เพราะอย่างน้อยคนที่เชื่อใจเรา ก็มีผล ส่วนรายละเอียด เบนซ์ไม่รู้เรื่อง เราเสียใจ ขอบคุณอย. ขอบคุณพี่อัจฉริยะ ที่ทำให้เรารู้ว่ามีของปลอมจริงๆ


เบนซ์-มิค พร้อม ทนายเจมส์ ชี้แจงปม พบ สารไซบูทรามีน ในอาหารเสริม

ภาพจาก : pornchita



ภาพจาก : 

อินสตาแกรม pornchita / mickbaromvudh



ข่าวแนะนำ