TNN ประวัติ 'ณเดชน์ คูกิมิยะ' ดาราหนุ่มที่ทุกคนมักพบเจอได้ตามข้างทาง

TNN

บันเทิง

ประวัติ 'ณเดชน์ คูกิมิยะ' ดาราหนุ่มที่ทุกคนมักพบเจอได้ตามข้างทาง

 ประวัติ 'ณเดชน์ คูกิมิยะ' ดาราหนุ่มที่ทุกคนมักพบเจอได้ตามข้างทาง

เขาคือพระเอกหนุ่มสุดฮอตที่ครองใจแฟนคลับทุกเพศทุกวัยได้ตลอดกาล เพราะเต็มไปด้วยเสน่ห์ทั้งในจอและนอกจอ

หลายวันที่มาเขากลับมาเป็นที่พูดถึงเยอะมากถึงภาพลักษณ์ที่ติดดินกับการใช้บริการขนส่งสาธารณะอย่างครบครัน จนใคร ๆ ก็สามารถเจอณเดชน์ตามข้างทางได้เสมอ นอกจากนี้เขายังขึ้นชื่อว่าเป็นพระเอกสุดฮอตระดับต้น ๆ ของประเทศไทย แถมมีหวานใจเป็นนางเอกสุดฮอตเบอร์ต้น ๆ อย่าง  ญาญ่า อุรัสยา เสปอร์บันด์ อีกด้วย

   ประวัติ 'ณเดชน์ คูกิมิยะ' ดาราหนุ่มที่ทุกคนมักพบเจอได้ตามข้างทาง

ภาพจาก : kugimiyas

ประวัติณเดชน์

เขามีชื่อเดิมว่า ‘ชลทิศ ยอดประทุม’ เกิดเมื่อวันที่  17 ธันวาคม พ.ศ. 2534  ที่จังหวัดขอนแก่น เขาเป็นลูกครึ่งไทย - ออสเตรเลีย แต่ในเวลาต่อมาก็ได้กลายมาเป็นลูกบุญธรรมของ แม่แก้ว สุดารัตน์ คูกิมิยะ ซึ่งมีศักดิ์เป็นป้าแท้ ๆ เธอได้แต่งงานกับ โยชิโอ คูกิมิยะ ซึ่งเป็นชาวญี่ปุ่นและมีศักดิ์เป็นคุณพ่อบุญธรรมของณเดชน์ด้วย  นับตั้งแต่นั้นมาเขาจึงเปลี่ยนชื่อใหม่เป็น ณเดชน์ คูกิมิยะ ซึ่งเป็นชื่อที่แม่แก้วตั้งให้ มีความหมายว่า  “ผู้มีปัญญาแหลมคมดุจลูกศร”


การศึกษา

สำเร็จการศึกษาปริญาตรีที่วิทยาลัยนิเทศศาสตร์ มหาวิทยาลัยรังสิต ด้วยเกียรตินิยมอันดับ 2  เกรดเฉลี่ย 3.31   และ สำเร็จการศึกษาปริญญาโท วิทยาลัยนิเทศศาสตร์ มหาวิทยาลัยรังสิต


บทบาทการเป็นนักแสดง

ณเดชน์เริ่มเข้าสู่วงการได้จากการชักชวนโดย เอ ศุภชัย ศรีวิจิตร  เนื่องจากตอนนั้นเขาได้ไปพบณเดชน์โดยบังเอิญที่หมู่บ้านเดียวกับเวียร์ ศุกลวัฒน์ คณารศ  จึงชวนให้มาเป็นนักแสดงในสังกัด ซึ่งตอนนั้นณเดชน์มีอายุเพียง 15 ปี เท่านั้น 

 ประวัติ 'ณเดชน์ คูกิมิยะ' ดาราหนุ่มที่ทุกคนมักพบเจอได้ตามข้างทาง

ภาพจาก : ช่อง 3

หลังจากนั้นในปี 2553 ก็มีผลงานละครครั้งแรกกับเรื่อง  ดวงใจอัคนี และ เกมร้ายเกมรัก  ซึ่งเริ่มต้นมาครั้งแรกก็ทำให้เขากลายเป็นนักแสดงที่มีชื่อเสียง รวมถึงได้รับเลือกให้เป็นพรีเซ็นเตอร์โฆษณามากมาย   จากนั้นก็มีผลงานเรื่อย ๆ เช่น

เกมร้ายเกมรัก, ธรณีนี่นี้ใครครอง, แรงปรารถนา, รอยรักหักเหลี่ยมตะวัน, รอยฝันตะวันเดือด, ลมซ่อนรัก, ตามรักคืนใจ, เล่ห์ลับสลับร่าง, ลิขิตรักข้ามดวงดาว, ลายกินรี และ ใจขังเจ้า เป็นต้น


นอกจากนี้ยังมีผลงานภาพยนตร์อีกมากมายเช่น คู่กรรม, นาคี ๒, อ้าย..คนหล่อลวง และ ธี่หยด


ข่าวแนะนำ