TNN รู้จัก 'ยูแจซอก' เจ้าของฉายาพิธีกรแห่งชาติ

TNN

บันเทิง

รู้จัก 'ยูแจซอก' เจ้าของฉายาพิธีกรแห่งชาติ

รู้จัก 'ยูแจซอก' เจ้าของฉายาพิธีกรแห่งชาติ

เขาคือพิธีกรแห่งชาติที่คนเกาหลีทุกเพศทุกวัยต้องรู้จักและมอบความรักให้เสมอ

ถ้าพูดถึงดาราที่วางตัวดีจนมักได้รับคำชมและเป็นที่นับถือของคนวงการเสมอ ชื่อนั้นก็ต้องมี 'ยูแจซอก' ปัจจุบันนี้เขาอยู่ในวงการบันเทิงมา 33 ปีแล้ว  และในเวลา 33 ปีนี้ก็สามารถคว้ารางวัลแดซัง  (รางวัลที่ถูกยกย่องให้เป็นรางวัลใหญ่สุดของงานประกาศรางวัล) ได้มากถึง 17 ถ้วย  แถมที่ผ่านมาก็ถูกโหวตให้อยู่ในอันดับ 1 ของหลาย ๆ โพล เช่น คนดังเกาหลีที่ดีที่สุด, คนดังที่ทรงอิทธิพลต่อเกาหลีมากที่สุด และคนดังที่อยากอยู่ในวันปีใหม่มากที่สุด เป็นต้น


ประวัติยูแจซอก

รู้จัก 'ยูแจซอก' เจ้าของฉายาพิธีกรแห่งชาติ

เขาเกิดวันที่ 14 สิงหาคม 1972  เริ่มเข้าสู่วงการบันเทิงครั้งแรกในปี 1991 จากรายการ "The 1st KBS University Comedy Festival” ในฐานะนักแสดงตลกจากการแสดงล้อเลียนโฆษณา จากนั้นก็ได้เข้าร่วมรายการต่าง ๆ มากมาย หนึ่งในการแสดงที่เป็นที่น่าจดจำช่วงแรกก็คือการโคฟเวอร์เพลง "Step by Step"  ของ  New Kids on the Block  แต่อย่างไรก็ตามในช่วงแรกเขาก็ไม่ได้เป็นที่รู้จักมากนัก แถมทำผิดก็บ่อย โดนด่าก็บ่อย จนกลายเป็นคนกลัวกล้องไปเลย  


แต่แล้วชื่อเสียงของเขาก็เริ่มเป็นที่รู้จักมากขึ้นหลังจากออกรายการหนึ่งแล้วโปรดิวเซอร์ขอให้เขาใส่หมวกตั๊กแตนดำเนินรายการ เขาก็เริ่มได้รับความสนใจมากขึ้น และมาในปี 2002 จุดเปลี่ยนครั้งสำคัญก็มาถึงอีกครั้งเมื่อเขาได้เป็นพิธีกรหลักประจำรายการ Live and Enjoy Together  รายการนี้ทำให้หลายคนเห็นถึงความสามารถและได้รับคำชมเยอะมาก ๆ 


หลังจากนั้นเป็นต้นมาเขาก็ได้รับโอกาสให้เป็นพิธีกรรายการดังมากมายเช่น  X-Man , Happy Together , Infinite Challenge , Family Outing , Running Man ,You Quiz on the Block, Sixth Sense  และ Come Back Home 


ทุกวันนี้ยูแจซอกก็ยังคงทำหน้าที่พิธีกรอยู่และก็ยังคงถูกเสนอชื่อเข้าชิงรางวัลเกือบทุกปี เรียกว่าฉายาพิธีกรแห่งชาตินี้ไม่ได้มาง่าย ๆ แต่เกิดจากความสามารถและการวางตัวของเขาจริง ๆ


ภาพจาก : SBS

ข่าวแนะนำ