TNN online ประมวลเหตุการณ์ "8 คนดัง" วูบกลางกองถ่าย-งานอีเว้นท์

TNN ONLINE

บันเทิง

ประมวลเหตุการณ์ "8 คนดัง" วูบกลางกองถ่าย-งานอีเว้นท์

ประมวลเหตุการณ์ 8 คนดัง วูบกลางกองถ่าย-งานอีเว้นท์

ประมวลเหตุการณ์ 8 คนดังวูบหมดสติ เป็นลมกลางกองถ่ายและงานอีเว้นท์ บางรายเกิดจากพักผ่อนน้อยโหมงานหนัก อากาศร้อนจัด

ประมวลเหตุการณ์ 8 คนดังวูบหมดสติ เป็นลมกลางกองถ่ายและงานอีเว้นท์ บางรายเกิดจากพักผ่อนน้อยโหมงานหนัก อากาศร้อนจัด


จากกรณี "เอส กันตพงศ์ บำรุงรักษ์"  เกิดอาการวูบและหมดสติระหว่างออกงานอีเวนต์ ขณะนี้รักษาตัวอยู่ในโรงพยาบาลและอยู่ในห้องผู้ป่วยวิกฤต จากเหตุดังกล่าวทำให้คนใกล้ชิดและแฟนๆต่างเป็นห่วงกันอย่างมาก ซึ่งหากย้อนกลับไปมีคนดังหลายท่านประสบเหตุการณ์วูบกลางกองถ่ายและงานอีเว้นท์ ซึ่งส่วนใหญ่เกิดจากการพักผ่อนน้อย จะมีใครบ้างไปดูกันเลย


ประมวลเหตุการณ์ 8 คนดัง วูบกลางกองถ่าย-งานอีเว้นท์ ภาพจาก s_kantapong

 


"เอส กันตพงศ์ บำรุงรักษ์"


เข้ารับการรักษาที่โรงพยาบาลเป็นการด่วนเมื่อวันที่ 9 พฤษภาคม 2566 หลังจากเกิดอาการวูบหมดสติ ในงานอีเว้นท์ของช่อง เบื้องต้นแพทย์ขอดูอาการวันต่อวัน ซึ่งผู้จัดการเผยว่า เอส กันตพงศ์สุขภาพแข็งแรง ไม่มีโรคประจำตัวอยู่ๆเกิดเหตุการณ์แบบนี้จึงรู้สึกเป็นห่วง ตอนนี้อยู่ในความดูแลของแพทย์ ยังไม่สามารถระบุสาเหตุการป่วยได้ และต้องเฝ้าติดตามวันต่อวัน


ประมวลเหตุการณ์ 8 คนดัง วูบกลางกองถ่าย-งานอีเว้นท์ ภาพจาก เฟซบุ๊ก ริว อาทิตย์

 


ประมวลเหตุการณ์ 8 คนดัง วูบกลางกองถ่าย-งานอีเว้นท์ ภาพจาก เฟซบุ๊กริว อาทิตย์

 



"อาทิตย์ ริว"


อดีตพระเอกยุค 90 วูบหมดสติอยู่ที่ตลาดนัดเมื่อวันที่ 10 พฤษภาคม 2566ก่อนจะถูกกู้ภัยนำตัวส่งโรงพยาบาล โดยเจ้าตัวได้โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า "รอทำการ สแกนสมอง รอทำMRI ห้ามกลับบ้าน รอพักฟื้น และ รอพบหมอกระดูกและตรวจเช็คเส้นประสาทหาเส้นเลือดฝอยว่าแตกหรือมั้ย?เพราะก่อนสลบอ้วกรุนแรง ปัจสาวะเองไม่รู้ตัว หมอคาดว่ารุนแรงถึงขั้นเดินไม่ได้ รอดูอาการ รอพบคุณอีกหลายท่าน หลายขั้นตอนเพราะพบสัญญาณอันตรายต่อเส้นประสาทกดทับกระดูกเอวเสื่อม รอตรวจ เจาะไขสันหลัง ห้ามลงจากรถเข็นเพราะหมอสั่งว่าเดี๋ยวกลัวล้ม แรงไม่มี แขนขาอ่อนแรง ต้องพักรักษาตัวที่ โรงพยาบาลต่อไป เพื่อตรวจเช็คและติดตามอาการอย่างใกล้ชิด ตรวจแสกนสมองลอดอุโมงเรียบร้อย รอฟังผลจากคุณหมอผู้เชี่ยวชาญเฉพาะด้าน จึงเรียนมาเพื่อทราบนะครับ 5ชั่วโมงในการช่วยเหลือเพื่อนำส่งโรงพยาบาล"



ประมวลเหตุการณ์ 8 คนดัง วูบกลางกองถ่าย-งานอีเว้นท์ ภาพจาก new_wongsakorn

 

"นิว วงศกร ปรมัตถากร"


ออกมาโพสต์คลิปวินาทีเจ้าตัวเป็นลมกลางกองถ่ายละคร แถมบอกว่าเป็นลมถึง 3 รอบ เนื่องจากอากาศร้อนจัด โดยระบุข้อความว่า "ไม่ใช่มะม่วง ก็ร่วงได้ ช่วงนี้อากาศร้อนจัด ดูแลตัวเองดีๆนะครับ เหตุการณ์นี้ผ่านมาหลายวันแล้ว ตอนนี้ผมปกติดี ย้อนไปวันนั้น เป็นวันออกกองถ่ายในวันที่อากาศร้อนจัด เป็นลมไป 3 รอบ โชคดีที่พี่อ่ำช่วยรับทัน"



ประมวลเหตุการณ์ 8 คนดัง วูบกลางกองถ่าย-งานอีเว้นท์ ภาพจาก aom_sushar

 

"ออม สุชาร์ "


เกิดอาการหน้ามืดวูบกลางงานอีเวนท์ เมื่อวันที่ 30 สิงหาคม 2561 เนื่องจากบรรยากาศภายในงานมีแขกมาร่วมงานกันเป็นจำนวนมาก ผู้จัดการส่วนตัวเห็นท่าไม่ได้รีบนำรถเข็นมาให้สาวออมนั่งพักพร้อมดมยาดม แต่อาการก็ยังไม่ดีขึ้นสีหน้าเริ่มซีดลงเรื่อยๆ จึงต้องเร่งนำตัวส่งโรงพยาบาลโดยด่วน



ประมวลเหตุการณ์ 8 คนดัง วูบกลางกองถ่าย-งานอีเว้นท์ ภาพจาก kaojirayu_9

 

"เก้า จิรายุ"


เป็นลมกลางงานประกาศรางวัลชมรมวิจารณ์บันเทิง เมื่อวันที่ 22 มีนาคม 2555 โดยเกิดอาการหน้ามืด ยืนโซเซไปมาและบอกว่าหน้ามืด ซึ่งช่วงแรกผู้สื่อข่าวนึกว่าเป็นมุก เพราะหนุ่มเก้ายังยิ้มอยู่แต่สักพักพอหนุ่มเก้าเกือบล้มลงก็มีผู้สื่อข่าวช่วยประคอง โดยหนุ่มเก้าเผยว่า โหมถ่ายหนัง และอ่านหนังสือสอบไม่ได้นอนมา 2-3 วัน


ประมวลเหตุการณ์ 8 คนดัง วูบกลางกองถ่าย-งานอีเว้นท์ ภาพจาก minpechaya

 

"มิน พีชญา"


วูบคากองถ่ายบ้านทรายทอง ถูกหามส่งโรงพยาบาลด่วน เมื่อวันที่ 27 มีนาคม 2558 ขณะที่แพทย์ระบุ นักแสดงสาวพักผ่อนน้อยอ่อนเพลีย


ประมวลเหตุการณ์ 8 คนดัง วูบกลางกองถ่าย-งานอีเว้นท์ ภาพจาก nike_nitidon

 

"ไนกี้ นิธิดล"


เกิดอาการเป็นลมล้มทรุดระหว่างถ่ายทำละคร เมื่อวันที่ 14 กรกฎาคม 2563 จนทีมงานต้องหาเก้าอี้มาให้นั่งรีบปฐมพยาบาลเบื้องต้น ทางไนกี้เปิดใจว่า “ก่อนหน้านี้มีอาการอ่อนล้า เพราะถ่ายละครติดต่อกันทั้งสัปดาห์ แล้วเมื่อวานต้องเข้าฉากบู๊ในละครอีกเรื่องนึง บวกกับวันนี้ต้องถ่ายทำกลางแดดนานนับหลายชั่วโมง เลยทำให้เกิดอาการบาดเจ็บบริเวณหน้าอกเป็นลม หน้ามืด


ประมวลเหตุการณ์ 8 คนดัง วูบกลางกองถ่าย-งานอีเว้นท์ ภาพจาก jj_akhamsiri

 

"จั๊กจั่น อคัมย์สิริ"


วูบกลางกองถ่ายละคร สุสานคนเป็น จนต้องรีบนำตัวส่งโรงพยาบาล โดยมีรายงานว่า จั๊กจั่น มีอาการปวดหัวไม่ค่อยสบายตั้งแต่ก่อนมาถ่ายละครแล้ว แต่คิดว่าถ้ามาถึงที่กองละครน่าจะมีอาการดีขึ้น แต่เมื่อมาถึงกลับมีอาการอาเจียนและหนาวสั่นตลอดเวลาจนไม่สามารถถ่ายละครได้ ซึ่งหลังจากที่แพทย์ตรวจเช็กอาการเลยได้คำตอบว่าจั๊กจั่นเครียดลงกระเพาะ



ป้องกัน “อาการวูบหมดสติ” ได้อย่างไร ข้อมูลจาก โรงพยาบาลพระราม 9

ทั้งนี้ “อาการวูบหมดสติ” มีที่มาได้จากหลายสาเหตุ แต่ถ้าหากเรามีการรักษาสุขภาพให้ดี และหมั่นตรวจตราสุขภาพของตนเองอยู่เสมอ ก็จะช่วยลดความเสี่ยงไม่ให้เกิดอาการดังกล่าวได้ โดยปฏิบัติตามข้อแนะนำดังต่อไปนี้ 

1.หมั่นตรวจสุขภาพประจำปี เพื่อสำรวจตนเองว่ามีโรคประจำตัวหรือมีอาการผิดปกติอะไร ซึ่งจะช่วยให้เราพร้อมรับมือกับอาการผิดปกติได้อย่างเหมาะสม

2.รับประทานอาหารให้ครบ 5 หมู่ ในสัดส่วนที่เหมาะสมกับอายุ
3.ออกกำลังกายอย่างสม่ำเสมอ แต่ไม่ต้องเน้นที่ความหนักหรือหักโหม
4.ควบคุมน้ำหนักให้อยู่ในเกณฑ์มาตรฐาน
5. ดื่มน้ำให้เพียงพอในแต่ละวัน ประมาณ 8-13 แก้ว
6.พักผ่อนให้เพียงพอ และนอนหลับให้เป็นเวลา อย่างน้อย 7-8 ชั่วโมงต่อวัน
7.หากมีอาการวูบตอนเปลี่ยนท่า ควรเปลี่ยนท่าช้า ๆ
8.ถ้ากินยาเป็นประจำ แล้วทำให้หน้ามืดเป็นลมบ่อย ๆ ควรปรึกษาแพทย์



ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง