TNN online ประวัติ "น้องกานต์ ชนนิกานต์" นางสาวไทย 2566 โปรไฟล์ไม่ธรรมดา!

TNN ONLINE

บันเทิง

ประวัติ "น้องกานต์ ชนนิกานต์" นางสาวไทย 2566 โปรไฟล์ไม่ธรรมดา!

ประวัติ น้องกานต์ ชนนิกานต์ นางสาวไทย 2566 โปรไฟล์ไม่ธรรมดา!

เปิดทำประวัติ "น้องกานต์ ชนนิกานต์" นางสาวไทย 2566 คนล่าสุด ตอบคำถามสุดจึ้งคว้ามงคนที่ 54 โปรไฟล์ไม่ธรรมดา

เปิดทำประวัติ "น้องกานต์ ชนนิกานต์"  นางสาวไทย 2566 คนล่าสุด ตอบคำถามสุดจึ้งคว้ามงคนที่ 54 โปรไฟล์ไม่ธรรมดา


นางสาวไทย 2566 จบไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว โดยจัดขึ้น ณ แจ้งวัฒนะ ฮอลล์ ศูนย์การค้าเซ็นทรัลแจ้งวัฒนะ เป็นเวทีประกวดนางงามที่เป็นตำนานและเก่าแก่ที่สุดในประเทศไทย มี อาร์ม - กรกันต์ สุทธิโกเศศ และ มุก - อัญพัชร์ ปิติประจักษ์วัชร รองอันดับ 1 นางสาวไทย 2565 รับหน้าที่พิธีกรดำเนินรายการ 


โดยปีนี้ผู้ที่ได้มงนางสาวไทยคนที่ 54 ก็คือ  MT 09 น.ส.ชนนิกานต์ สุพิทยาพร หรือ “กานต์” สาวงามตัวแทนหัวเมืองเหนือนพบุรีศรีนครพิงค์ ที่กำลังศึกษาคณะเภสัชศาสตร์ 6 ม.เชียงใหม่นั่นเอง หลังเอาชนะใจกรรมการและคนไทยทั้งประเทศ ด้วยความสวยเก๋ มีเสน่ห์ เต็มเปี่ยมด้วยเชาว์ปัญญาและความมั่นใจ นอกจากนั้นยังได้สะท้อนความรักนวัตกรรมและความเป็นไทยตลอดการแข่งขันอีกด้วย โดยจะได้รับรางวัลมงกุฎเกียรติยศ เงินสด 800,000 บาท และรางวัลอันทรงเกียรติอื่นๆอีกมากมาย อีกทั้งเป็นตัวแทนหนึ่งเดียวไปประกวดเวทีระดับนานาชาติอย่าง Miss World



ประวัติ น้องกานต์ ชนนิกานต์ นางสาวไทย 2566 โปรไฟล์ไม่ธรรมดา! ภาพจาก TNN Online

 


รองอันดับ 1 นางสาวไทย ประจำปี 2566 ได้แก่  MT35 สกลนคร “กุ๊กกิ๊ก มาริษา พลธิราช” 


รองอันดับ 2 นางสาวไทย ประจำปี 2566 ได้แก่ MT23 พัทลุง เบลล่า อะราเบล่า สิตานัน เกรโกรี


รองอันดับ 3 นางสาวไทย ประจำปี 2566 ได้แก่ ฟ้า กนกพร พยุงวงษ์


รองอันดับ 4 นางสาวไทย ประจำปี 2566 ได้แก่ MT47  อำนาจเจริญ แอ้ม สุพรรษา วัฒนานุสิทธิ์ 


คำตอบในรอบ 3 คนสุดท้าย น้องกานต์ ชนนิกานต์ ได้รับคำถามว่า อดีตประธานาธิบดีของสหรัฐอเมริกา อย่างบารัค โอบามา เคยกล่าวไว้ว่า หากเราให้ผู้หญิงเป็นผู้บริหารประเทศมากกว่านี้ สงครามอาจเกิดขึ้นน้อยลง ในฐานที่คุณเป็นผู้หญิงและพลเมืองโลกคนหนึ่ง คุณเห็นด้วยกับคำกล่าวนี้หรือไม่ เพราะเหตุใด


น้องกานต์ ชนนิกานต์ นางสาวไทย 2566 ตอบว่า "กานต์เห็นด้วยค่ะ เพราะจากที่กานต์ได้เป็นนายกสโมสรระหว่างเรียนที่ ม.เชียงใหม่มา กานต์ได้พิสูจน์แล้วว่า การที่ได้มีผู้หญิงขึ้นมาเป็นผู้นำ มันไม่ได้ผิดแปลกเลย เราสามารถใช้ความอ่อนโยน การสื่อสารของเราสามารถช่วยให้ปัญหาทุกอย่างจบลงได้ เพียงแค่เราต้อง put the right man on the right job ผู้หญิงก็สามารถทำได้เหมือนกันค่ะ"


ประวัติ น้องกานต์ ชนนิกานต์ นางสาวไทย 2566 โปรไฟล์ไม่ธรรมดา! ภาพจาก TNN Online

 

ประวัติ กานต์ ชนนิกานต์ นางสาวไทย 2566


กานต์ มีชื่อจริงว่า ชนนิกานต์ สุพิทยาพร อายุ 24 ปี น้ำหนัก 50 กิโลกรัม ส่วนสูง 170 เซ็นติเมตร ภูมิลำเนา เป็นคนจังหวัดเชียงใหม่ จบการศึกษาระดับมัธยมจาก โรงเรียนปรินส์รอยแยลส์วิทยาลัย กำลังศึกษาที่ คณะเภสัชศาสตร์ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่

นางสาวไทย 2566 พูดได้ 2 ภาษาไทยและ อังกฤษ ความสามารถพิเศษ ภาษาอังกฤษ ภาษามือ รำไทย ฟ้อนขันโตก ฟ้อนผาง ฟ้อนที ฟ้อนสาวไหม ฟ้อนแง้น นักแสดง ทำโครงการ “Underprivileged to precious ด้อยโอกาสสู่ได้โอกาส” โดยได้รับแรงบันดาลใจมากจากการทำกิจกรรมร่วมกับน้องๆ ผู้ที่มีความบกพร่องทางการได้ยิน และ กำลังมีผลงานการแสดงละครอีกด้วย

นอกจากนี้ ยังเป็น เยาวชนดีเด่น สภาสังคมสงเคราะห์แห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ ประจำปี 2560 , ลูกกตัญญแห่งชาติ ประจำปี 2563 , นางสาวเชียงราย ประจำปี 2563 , นางสาวเชียงใหม่ 2564 , เพชรของสังคม ประจำปี 2564 และ เพชรเมืองเหนือ ประจำปี 2565 และอื่นๆอีกมากมาย



ประวัติ น้องกานต์ ชนนิกานต์ นางสาวไทย 2566 โปรไฟล์ไม่ธรรมดา! ภาพจาก TNN Online

 




ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง