TNN online สรุปประเด็น "คิมการัม" LE SSERAFIM ถูกกล่าวหาบูลลี่เพื่อน บานปลายจนค่ายยกเลิกสัญญา

TNN ONLINE

บันเทิง

สรุปประเด็น "คิมการัม" LE SSERAFIM ถูกกล่าวหาบูลลี่เพื่อน บานปลายจนค่ายยกเลิกสัญญา

สรุปประเด็น คิมการัม LE SSERAFIM ถูกกล่าวหาบูลลี่เพื่อน บานปลายจนค่ายยกเลิกสัญญา

สรุปประเด็น "คิมการัม" สมาชิกเกิร์ลกรุ๊ป LE SSERAFIM ถูกกล่าวหาบูลลี่เพื่อนสมัยเรียน ดราม่าก่อนบานปลายจนค่ายยกเลิกสัญญา

ประเด็นร้อนในแวดวงการบันเทิงเกาหลีใต้ในวันนี้คงหนีไม่พ้นเรื่องราวของ "คิมการัม" (Kim Garam) สมาชิกวง LE SSERAFIM ที่วันนี้ทางค่ายได้ตัดสินใจที่จะยุติสัญญากับ "คิมการัม" โดยวง LE SSERAFIM จะดำเนินกิจกรรมต่อด้วยสมาชิก 5 คน 

สื่อเนื่องจากประเด็นร้อนเรื่องการถูกกล่าวหาว่ากลั่นแกล้งในโรงเรียนผ่านชุมชนออนไลน์ โดยบุคคลที่อ้างว่าเป็นอดีตเพื่อนร่วมโรงเรียน

หากย้อนเรื่องราวไปนับตั้งแต่วงเกิร์ลกรุ๊ป น้องใหม่มาแรง  LE SSERAFIM เดบิวต์อย่างเป็นทางการเมื่อ 2 พ.ค. 65 ที่ผ่านมา ประเด็นข่าวที่มาพร้อมๆ กันนั่นคือข่าวที่ว่า "คิมการัม" หนึ่งในสมาชิกของวงเคยมีพฤติกรรมบูลลี่เพื่อนสมัยเรียน โดยมีชาวเน็ตบางรายอ้างว่าเคยเป็นเพื่อนของเธอในสมัยเรียนและเคยถูก "คิมการัม" รังแก 

สรุปประเด็น คิมการัม LE SSERAFIM ถูกกล่าวหาบูลลี่เพื่อน บานปลายจนค่ายยกเลิกสัญญา ภาพจาก LE SSERAFIM

 

อย่างไรก็ตามทาง Source Music ต้นสังกัดของวง LE SSERAFIM ก็ได้ออกมาปฏิเสธข่าวนี้และบอกด้วยว่าจะฟ้องผู้ที่ปล่อยข่าวนี้ออกมา

ทั้งนี้ ผู้ที่อ้างว่าเคยตกเป็นเหยื่อ "คิมการัม" บูลลี่ ได้มีการออกมาเปิดเผยเพิ่มเติมว่า เพราะ "คิมการัม" เธอคือคนที่เคยทำให้ฉันกลัวจนไม่กล้าไปโรงเรียน จนคอมเมนต์นี้ได้ถูกแชร์ไปยังสังคมออนไลน์หลายแห่ง แต่ก็มีคนที่ไม่เชื่อ เพราะเป็นการกล่าวขึ้นมาลอยๆไม่มีหลักฐานที่ชัดเจนใดๆ มาประกอบ แต่ก็ยังมีคนที่เชื่อในคอนเมนต์ของชาวเน็ตคนนี้และได้แสดงความเห็นด้วยว่า "คิมการัม" ควรจะได้รับการลงโทษหรือถูกถอดออกจากการเป็นสมาชิกวงไปเลย 

ด้านแฟนๆของวง LE SSERAFIM ก็ยังคงเชื่อมั่นว่า "คิมการัม" ไม่เคยมีพฤติกรรมบูลลี่เพื่อนสมัยเรียนแน่นอน และทางต้นสังกัดควรฟ้องร้องคนที่ใส่ร้ายอย่างไม่มีหลักฐานแบบนี้

ด้าน HYBE และ Source Music ได้ออกแถลงการณ์ฉบับเต็ม (20 พ.ค. 65) เกี่ยวกับประเด็นที่ "คิมการัม" ถูกกล่าวหาเรื่องการกลั่นแกล้งเพื่อนในโรงเรียน พร้อมทั้งประกาศว่า การัม จะหยุดทำการโปรโมตของ LE SSERAFIM ชั่วคราว เพื่อให้เธอได้ฟื้นฟูสภาพจิตใจ ในระหว่างที่ทางค่ายพร้อมเดินหน้าเอาเรื่องทางกฎหมายกับคนปล่อยข่าวลือ 

หลังจากเมื่อต้นสัปดาห์โลกโซเชียลมีการแชร์เอกสารที่ยืนยันว่า "คิมการัม" เคยถูกตัดสินว่ามีความผิดฐานบูลลี่เพื่อนร่วมโรงเรียนแถมเป็นความผิดในระดับ 5 ซึ่งจำเป็นต้องให้ผู้กระทำผิดเข้าโปรแกรมอบรมนอกเหนือจากทำความดีบำเพ็ญประโยชน์เป็นการชดเชยความผิดที่ได้ก่อขึ้น

จากตรงนี้ชาวเน็ตจี้ถามว่า ที่ผ่านมาการที่สังกัดยืนยันว่า "คิมการัม" ถูกใส่ร้าย และเธอต่างหากที่เป็นคนถูกบูลลี่ ในขณะที่คู่กรณีซึ่งไม่ได้เป็นคนปล่อยไฟล์เอกสารแฉ แต่หลังจากมีข่าว กลับถูกบูลลี่ทางออนไลน์อย่างหนักจนคิดปลิดชีวิตตัวเองและพักการเรียน ทั้งหมดนี้หมายความว่ายังไง 

นอกจากนี้ที่สังกัดระบุว่าถึงจะเกิดกรณีบูลลี่ขึ้นจริงแต่ไม่ได้มีการใช้กำลัง  ถ้าอย่างนั้น "คิมการัม" จะถูกตัดสินว่าทำความผิดระดับ 5 ได้อย่างไร

สรุปประเด็น คิมการัม LE SSERAFIM ถูกกล่าวหาบูลลี่เพื่อน บานปลายจนค่ายยกเลิกสัญญา ภาพจาก SOURCEMUSIC

 

ประเด็นนี้ทางค่ายแจงว่า เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นคือ คู่กรณี "คิมการัม" ถ่ายภาพเพื่อนในห้องแต่งตัวขณะสวมชั้นในและโพสต์ออนไลน์โดยไม่ขออนุญาต ทาง "คิมการัม" และพวกจึงเข้าไปต่อว่า แต่กลายเป็นว่าเมื่อมีการตั้งกรรมการสอบสวน "คิมการัม"และพวกกลายเป็นผิดอยู่ฝ่ายเดียว และเวลานั้นที่ทางผู้ปกครอง "คิมการัม" ไม่อุทธรณ์คำตัดสินเพราะไม่รู้และคิดว่าทางคณะกรรมการตัดสินในแนวทางที่ดีที่สุดให้กับลูกสาวแล้ว

จากตรงนี้ ชาวเน็ตยังคงเชื่อครึ่งไม่เชื่อครึ่งเนื่องจากสังกัดของศิลปินยืนยันปฏิเสธข้อกล่าวหามาโดยตลอด 

อย่างไรก็ตาม ในวันนี้ (20 ก.ค. 65) ทาง HYBE และ Source Music ต้นสังกัดของเกิร์ลกรุ๊ป LE SSERAFIM ได้มีการเปิดเผยแถลงการณ์ ถึงการยุติสัญญาและออกจากการเป็นสมาชิกวง LE SSERAFIM ของ "คิมการัม" และในอนาคต LE SSERAFIM จะยังคงทำกิจกรรมต่อไปในฐานะศิลปินกลุ่มที่มีสมาชิก 5 คน (แชวอน, ซากุระ, ยุนจิน, คาซึฮะและอึนแช) 

สรุปประเด็น คิมการัม LE SSERAFIM ถูกกล่าวหาบูลลี่เพื่อน บานปลายจนค่ายยกเลิกสัญญา ภาพจาก LE SSERAFIM

 

สรุปประเด็น คิมการัม LE SSERAFIM ถูกกล่าวหาบูลลี่เพื่อน บานปลายจนค่ายยกเลิกสัญญา ภาพจาก LE SSERAFIM

 



ภาพจาก LE SSERAFIM / SOURCEMUSIC

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง