TNN "ชาดา" อภิปรายคนแรก "โหวตนายก" ย้ำจุดยืนภูมิใจไทย

TNN

เลือกตั้ง2566

"ชาดา" อภิปรายคนแรก "โหวตนายก" ย้ำจุดยืนภูมิใจไทย

ชาดา อภิปรายคนแรก โหวตนายก ย้ำจุดยืนภูมิใจไทย

นายชาดา ไทยเศรษฐ์ ส.ส.อุทัยธานี พรรคภูมิใจไทย อภิปรายคนแรก "โหวตนายก" ย้ำจุดยืนภูมิใจไทย

ก่อนการโหวตนายกฯ จะมีขึ้น  ประธานฯ ได้เปิดโอกาสให้ ส.ส. - ส.ว. อภิปรายแสดงความคิดเห็น ซึ่งบรรยากาศเป็นไปอย่างเข้มข้น ส.ส.จากขั้วอำนาจปัจจุบัน และ ส.ว. ต่างแสดงจุดยืนที่จะไม่โหวตให้กับนายพิธา ด้วยเหตุผลตรงกันคือ การแก้ไขมาตรา 112  ขณะที่ ในวันนี้ซึ่งเป็นการโหวตครั้งแรก ไม่ปรากฏว่ามีพรรคการเมืองใด โดยเฉพาะพรรคการเมืองจากขั้วตรงข้าม เสนอชื่อบุคคลอื่นแข่งขันกับนายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ แคนดิเดตนายกรัฐมนตรีจากพรรคก้าวไกล


จากนั้น นายวันมูหะมัดนอร์ มะทา ประธานรัฐสภา ซึ่งทำหน้าที่ประธานการประชุมร่วมรัฐสภา  ได้เปิดโอกาสให้ ส.ส.- ส.ว. อภิปรายซักถามกันอย่างเต็มที่

ซึ่ง นายชาดา ไทยเศรษฐ์ ส.ส.อุทัยธานี พรรคภูมิใจไทย อภิปรายแสดงจุดยืนของพรรค ไม่สนับสนุนบุคคลที่มาจากพรรคการเมืองที่มีนโยบายแก้ไขหรือยกเลิกมาตรา 112 มาเป็นนายกรัฐมนตรี เพราะนโยบายดังกล่าวถือเป็นเรื่องที่กระทบกับความมั่นคงของชาติ และไม่ใช่เรื่องที่จะช่วยลดปัญหาความเดือดร้อนของประชาชนได้ พร้อมขอให้พรรคก้าวไกลอย่าหลงระเริงกับ 14 ล้านเสียงที่ได้มา เนื่องจากประเทศไทยไม่ได้มีคนแค่ 14 ล้านเสียงเท่านั้น  ขณะเดียวกัน หากพรรคก้าวไกลไม่แตะต้องมาตรา 112 พรรคภูมิใจไทยจะโหวตให้นายพิธา 



ภาพ TNNOnline 

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง