TNN กองทัพบก สั่งปลดสิบเอกพ้นราชการ ผลสอบชัดล่วงละเมิดเสมียนสาว

TNN

อาชญากรรม

กองทัพบก สั่งปลดสิบเอกพ้นราชการ ผลสอบชัดล่วงละเมิดเสมียนสาว

กองทัพบก สั่งปลดสิบเอกพ้นราชการ ผลสอบชัดล่วงละเมิดเสมียนสาว

กองทัพบกสั่งลงโทษวินัยร้ายแรงปลดออกจากราชการ สิบเอกล่วงละเมิด พนักงานราชการหญิงในหน่วยทหาร จ.กาญจนบุรี

วันนี้ (16 ก.ย.65) ทีมโฆษกกองทัพบก แจ้งว่า กองทัพบกสั่งลงโทษวินัยร้ายแรงปลดออกจากราชการ สิบเอกล่วงละเมิด พนักงานราชการหญิงในหน่วยทหาร จ.กาญจนบุรี 

โดยระบุว่า ตามที่ พนักงานราชการหญิงสังกัด มณฑลทหารบกที่ 17 ได้เข้าร้องเรียนว่าถูก นายทหารชั้นประทวนคือ ส.อ.กิตติศักดิ์ ได้ล่วงละเมิดทางเพศในหน่วยงานเดียวกัน เมื่อ 24 ส.ค.65 ที่ผ่านมา ซึ่งหน่วยต้นสังกัดได้ตั้งคณะกรรมการสอบสวนข้อเท็จจริงในประเด็นที่กำลังพลได้กระทำผิดตามที่ถูกกล่าวหาหรือไม่

ล่าสุด ผลการสอบสวนของหน่วยต้นสังกัดสรุปว่ามีเหตุอันเชื่อได้ว่ามีพฤติกรรมตามที่ถูกกล่าวหา หน่วยต้นสังกัดจึงได้มีคำสั่งให้ปลดนายทหารชั้นประทวนดังกล่าวออกจากราชการเนื่องจากกระทำผิดวินัยทหารฐานประพฤติชั่วอย่างร้ายแรง ตั้งแต่ 16 ก.ย.65 เป็นต้นไป 

ปัจจุบันพนักงานราชการหญิงได้เข้าแจ้งความต่อเจ้าหน้าที่ตำรวจ และเป็นคดีความส่วนบุคคล ที่ต้องให้เป็นไปตามกระบวนการยุติธรรม โดยทางหน่วยต้นสังกัดพร้อมให้ความร่วมมือในการสอบสวน

ทั้งนี้ วันนี้ เวลา 10.30 น. พนักงานราชการหญิง พร้อมด้วยญาติได้เข้ามายื่นหนังสือร้องเรียนเพื่อขอความเป็นธรรมที่กองบัญชาการกองทัพบก  ซึ่งกองทัพบกได้รับเรื่องร้องเรียนและได้นำเข้าสู่กระบวนการของทางราชการแล้ว และเมื่อมีการดำเนินการใดๆจะแจ้งให้ผู้ร้องเรียนได้รับทราบต่อไป.


กองทัพบก สั่งปลดสิบเอกพ้นราชการ ผลสอบชัดล่วงละเมิดเสมียนสาว


ข้อมูลและภาพจาก กองทัพบก


ข่าวที่เกี่ยวข้อง